Hiểu rõ về quy trình email marketing

Email Marketing rất cần sự đầu tư nghiêm túc về thời gian, chi phí và công sức để có thể có được một chiến dịch thật sự hiệu quả, Hiểu rõ về quy trình email marketing sau đây sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch email marketing thành công.

TOP Marketing
* Mục đích của chiến dịch:

Đây là điều quan trọng nhất góp phần cho sự thành công của chiến dịch email marketing với các mục đích thông thường như:
  1. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới
  2. Giảm giá để tăng doanh số
  3. Giải phóng hàng tồn kho
  4. Củng cố tên tuổi thương hiệu,…
* Lập danh sách Email đúng đối tượng:
Xây dựng một danh sách email bao gồm thông tin của các khách hàng tiềm năng có thể có được khi khách hàng ghé thăm website hoặc khách hàng lưu lại email để nhận các thông tin hữu ích, có giá trị nhất định được doanh nghiệp gởi đến định kỳ hoặc doanh nghiệp sở hữu danh sách email hợp pháp từ nhà cung cấp dịch vụ để có thể tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm database khách hàng.
* Định hướng hình thức Email Marketing:
Hình thức phổ biến là các email dạng xúc tiến thương mại hay bản tin phù hợp với từng chiến dịch cụ thể. Đối với một email xúc tiến thương mại, nội dung thường là dạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, kèm theo các chương trình khuyến mãi gửi đến người nhận. Các email loại này ít hơn bản tin do thông điệp gửi đến khách hàng chủ yếu để khách hàng thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc chào hàng, giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp.
* Thiết kế các yếu tố trong email như thế nào:
Có nhiều cách để thiết kế email, có thể là giao diện đơn giản nhưng đầy phong cách hoặc có thể thiết kế bóng bẩy theo yêu cầu của từng chiến dịch cụ thể nhưng chiến dịch email marketing sẽ hiệu quả hơn nếu như hình thức email bắt mắt, độc đáo, thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo hình tượng tốt cho doanh nghiệp.
* Lịch gửi và thời gian gửi email:
Gửi như thế nào để người nhận cảm thấy không phiền và sẵn sàng mở email để đọc? Thông thường, người nhận sẽ mở xem những email liên quan đến công việc trong khoảng thời gian đầu giờ làm việc. Do đó, những email liên quan đến sản phẩm, dịch vụ sẽ có thể được mở trong khoảng thời gian rảnh rỗi của người nhận.
* Đo lường, thống kế và báo cáo:
Có nhiều phần mềm email marketing được tích hợp các chức năng đo lường hoạt động gửi email, thống kê báo cáo email mở, tỷ lệ email vào inbox, spam và có khả năng kết hợp nhiều thông số khác liên quan đến hiệu quả website,…
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất