Các bước để một chiến dịch SMS Marketing thành công vào dịp lễ

Sắp tới có rất nhiều dịp lễ cuối năm, công ty của bạn chắc hẳn đang bận rộn chuẩn bị kế hoạch quảng bá sản phẩm, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mua sắm trong dịp lễ sắp tới. Dù làm gì đi nữa thì cũng đừng quên xây dựng một chiến dịch SMS Marketing  – gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả và dưới đây là các bước cơ bản để có một chiến dịch SMS Marketing thành công trong dịp lễ.

  • Tạo kế hoạch quảng cáo dịp lễ
Từ giờ cho đến lúc đó, bạn chắc hẳn sẽ muốn giữ liên lạc với khách hàng mà không phải gửi cho họ quá nhiều tin nhắn. Để có một chiến dịch SMS Marketing thành công, bạn cần phải lên một kế hoạch chi tiết cho chương trình quảng cáo vào dịp lễ.

Hãy ngồi xuống và suy nghĩ thử xem bạn cần phải gửi ra bao nhiêu SMS cho dịp lễ này. Ví dụ, trong ngày lễ quốc khách sắp tới, bạn hẳn sẽ muốn khách hàng ghé thăm trang web của bạn để biết về các chương trình khuyến mãi và bạn có thể bán được nhiều hàng hơn thì bạn xem xét loại SMS nào sẽ được gửi ra, và khi nào thích hợp để gửi chúng.
touch- tablet in hands Business man
  • Tạo nên sự phù hợp cho chiến dịch Marketing vào ngày lễ đó.
Mỗi công ty mỗi khác, phụ thuộc vào loại sản phẩm của công ty mà bạn có những chiến lược khác nhau. Ví dụ, nếu bạn bán những sản phẩm có thể dùng làm quà tặng, bạn sẽ có một chiến lược sms khác với một công ty phần mềm.
Hãy xác định xem dịp lễ lần này có phù hợp với chiến lược marketing của công ty bạn hay không, và cân nhắc những sản phẩm nào sẽ được đẩy mạnh để quảng bá nhằm thu hút khách hàng mua chúng.
Nếu bạn có những khách hàng trung thành, hãy giới thiệu cho họ những chương trình khuyến mãi trong dịp lễ, hoặc mời họ tham gia sự kiện mà công ty bạn dự định tổ chức.
Bạn cũng có thể cung cấp những nội dung hữu ích có liên quan đến dịp lễ sắp tới cho khách hàng, hoặc hướng dẫn họ mua những quà tặng thích hợp cho gia đình và bạn bè.
  • Chia nhỏ công việc
Vào dịp lễ, mọi người sẽ rất bận rộn, vì thế hãy đảm bảo đội ngũ của bạn đã và luôn sẵn sàng. Ai là người sẽ viết nội dung? Ai sẽ là người sàng lọc danh sách khách hàng? 
Đây là những quyết định bạn cần làm ngay trước khi mọi người trở nên quá bận rộn để đọc sms của bạn.
  • Tạo thông số đánh giá.
Không có chiến dịch sms nào thành công mà không có các thông số để đánh giá. Trước khi gửi những sms, hãy nghĩ cách làm thế nào bạn đo được các thông số cho biết chiến dịch của bạn thực sự hiệu quả.
Bạn có muốn thông số tương tác của khách hàng cao hơn mức trung bình không, hoặc bạn vẫn thấy thỏa mãn nếu như những sms gửi ra vào dịp lễ này vẫn có thông số như những sms khác trong năm chứ?
  • Triển khai
Đã đến lúc triển khai chiến dịch. Đây là bước quan trọng nên bạn phải đảm bảo sms bạn gửi đi có nội dung tốt, thiết kế bắt mắt, và các ý được sắp xếp liền mạch.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất