Lý do và cách khắc phục lỗi Spam khi gửi qua Amazon SES

Amazon SES là một dịch vụ SMTP server cho gửi email marketing với số lượng lớn có giá thành rẻ và chất lượng tốt nhất hiện nay, tốc độ gửi rất nhanh, khả năng vào Inbox luôn cao và đặc biệt là phương thức thanh toán tiện lợi. Mặc dù tỷ lệ email vào inbox cao nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách thì chiến dịch gửi email marketing hàng loạt của bạn sẽ bị phản tác dụng.

gui email khong bi Spam voi Amazon
– Gởi nhiều vào email chết: danh sách email bạn nhiều nhưng thật sự không chất lượng như tỉ lệ email chết hoặc email không sử dụng quá nhiều – điều này cũng gây ảnh hưởng đến tỉ lệ vào inbox của người nhận.
Giải pháp: xây dựng danh sách email khách hàng tốt, càng sống nhiều càng tốt, có thể sử dụng những công cụ để loại những email không hợp lệ về cú pháp, thậm chí lọc được những email còn sống.
– Nội dung trùng lặp quá nhiều khi gởi: bạn gởi cùng một nội dung cho 10.000 người nhận thì khả năng bị lọc rất cao và một khi bị report thì nội dung đó có gởi kiểu nào cũng vào SPAM, bạn có thể thay nội dung nhưng mà link trong nội dung sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.
Giải pháp: nên sử dụng trộn nội dung, trộng 70% càng tốt, thay đổi nội dung gởi liên tục, gởi xoay vòng.
– Nội dung “quá HTML” quá nhiều Link, quá nhiều Ảnh: bạn gởi cùng một nội dung cho 10.000 người nhận thì khả năng bị lọc rất cao và một khi bị report thì nội dung đó có gởi kiểu nào cũng vào SPAM, bạn có thể thay nội dung nhưng mà link trong nội dung sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.
Giải pháp: nên sử dụng nội dung “ít HTML” hoặc gởi bằng TEXT thường. Hạn chế chèn quá nhiều link, nhiều ảnh trong bài viết.
– Bị người xem report là spam: khi bị một vài người xem email report spam thì khả năng email gởi của bạn và nội dung bạn gởi, link trong nội dung gởi sẽ bị đánh dấu là spam rất nặng nề và khó gỡ. Nếu sender email bị đánh dấu spam thì có thể thay sender email khác như link bạn chèn trong email bị gán spam thì khó mà thay được.
Giải pháp: gởi đúng người cần thiết, gởi đúng nội dung, gởi đúng lúc, hạn chế chèn link, chèn link rút gọn.
– Sender email gởi của bạn quá ít: bạn sử dụng danh sách sender email ít mà số lượng bạn gởi lại nhiều khả nặng bị report và sender email bị liệt vào spam thì tỉ lệ vào hộp SPAM sẽ rất cao.
Giải pháp: hạn chế số lượng gởi, xây dựng danh sách email sender nhiều, thay đổi sender email liên tục để làm mới nếu không quan trọng sender email.
– Sender email của những hộp mail lạ hoặc webmail chưa xác nhận DOMAIN và DKIM: những dạng email này thường bị Google lọc trước domain của email chứ chưa nói đến gởi qua AMAZONE.
Giải pháp: sử dụng những sender email của những hộp mail uy tí như gmail, yahoo mail, hotmail, nếu được sender hộp mail thì gởi cho receiver hộp mail đó ví dụ gởi gmail cho gmail dễ vào inbox hơn so với gởi từ yahoo mail cho gmail. Nếu là webmail hay xác thực DOMAIN và DKIM với Amazon để nâng độ uy tín webmail của bạn lên.
– Gởi cùng một Access Key và secret Access Key: khi gởi bằng SES AMAZON bạn phải tạo các Key cần thiết để gởi hoặc tạo SMTP AMAZON Email, nếu bạn sử dụng hoài những key này hoặc SMTP Email Amazon để gởi cũng dẫn đến email bạn dễ vào SPAM.
Giải pháp: liên tục thay đổi Access Key, Secret Access Key hoặc SMTP Amazon Email.
– Gởi từ cùng một IP, gởi quá nhiều, gởi quá nhanh: Gởi từ cùng 1 IP mà bạn gởi quá nhiều hoặc gởi quá nhanh đều dễ vào hộp SPAM.
Giải pháp: gởi hạn chế về số lượng, gởi nhiều thì phải sử dụng các phần mềm gửi email hàng loạt hỗ trợ gởi qua cộng đồng (gởi từ nhiều nguồn IP khác nhau).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất