Nên đính kèm file trong email marketing ?

Khi gửi email marketing, để truyền tải thêm nhiều thông tin giúp khách hàng tham khảo, chúng ta thường đính kèm theo các tệp tin vào nội dung mail. Liệu điều này có ảnh hưởng gì đến toàn bộ email của bạn không? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

Bạn có biết tin tặc họ tấn công người dùng bằng cách nào không? Có rất nhiều hình thức, phổ biến nhất vẫn là gửi thư giả mạo có chứa virus tới email bằng việc đính kèm file. Hiện nay các hệ thống email đều ngăn không cho người gửi email gửi file.exe hay kiểm tra virus trên file đính kèm. Song thực tế thì vẫn có nhiều lỗ hổng để tin tặc có thể giả mạo mà truyền virus thông qua file đính kèm.
dinh-kem-file-trong-email
Lợi ích của việc sử dụng email marketing
Còn người dùng họ rất dễ nhầm lẫn file.exe với file.doc nên thường vô tình kích hoạt phần mềm chứa virus. Chính vì vậy điều thất bại đầu tiên của bạn khi gửi file đính kèm là làm cho khách hàng chưa đọc thư đã vội đánh giá đây là một email spam. Vậy thì rõ ràng đính kèm file gây bất lợi cho bạn và bạn không nên sử dụng nó.
Ngoài ra, cho dù bạn gửi thành công đến khách hàng thì họ cũng không mấy mặn mà bởi ngoài lý do file đính kèm có thể mang theo virus thì khả năng rất lớn là họ không có nhiều chương trình để mở file đính kèm, một số file đính kèm có kích thước lớn sẽ mất rất nhiều thời gian để download…
Bạn biết không? Các phần mềm Email Marketing trên thế giới này không có tính năng đính kèm file vào email. Khi bạn gửi email với số lượng lớn mà đính kèm file thì khi đến máy chủ thường bị chặn lại. Đó là lý do tại sao dù Email Marketing hay email theo tên miền riêng thì thư bạn gửi đi cũng bị vào spam hoặc chặn khỏi inbox.
Bạn còn lựa chọn nào ngoài việc đính kèm file không ? Tất nhiên là có, vì đính kèm file khiến cho email gửi đi nặng thêm nên bạn có thể upload file lên các web chuyên dụng như google driver chẳng hạn. Sau đó gửi kèm link download cho khách hàng vào email. Bằng cách này tỷ lệ gửi email marketing hàng loạt vào inbox sẽ cao hơn, mà khách hàng cũng có thiện cảm với email của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất