Khái niệm cần biết trong email marketing

Nếu bạn đã quyết định thực hiện chiến dịch email marketing hoặc sẵn sàng thuyết trình trước team của bạn hoặc muốn trở thành nhà tư vấn về email marketing, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các khái niệm email quan trọng, các thuật ngữ thường gặp trong email mà bạn sẽ cần phải hiểu. Một khi bạn đã nắm cơ bản những khái niệm này, bạn sẽ rõ được yếu tố dẫn đến sự thành công của một chiến dịch email.
Bước đầu tiên để tạo ra một kế hoạch thành công cần hiểu rõ các khái niệm quan trọng của Email Marketing.

Khái niệm số 1: Open Rate
Open rate – tỷ lệ email mở , rất đơn giản, tức là có bao nhiêu người (tính theo tỷ lệ phần trăm) mở email mà bạn gửi. Càng nhiều email được mở sẽ phản ánh danh sách email và nội dung bạn gửi phù hợp với người nhận và khách hàng sẵn sàng xem email của bạn. Một chiến dịch được xem là tương đối tốt nếu có tỷ lệ mở email marketing trên 10%. Bạn cần lưu ý 2 yếu tố chính sẽ quyết định tỷ lệ mở email cao hay thấp:
• Server gửi email (SMTP) mang thư của bạn đến hộp thư inbox của khách hàng
• Tiêu đề của bạn đủ hấp dẫn và liên quan với danh sách email khách hàng mà bạn có
Khái niệm số 2: Click-Through Rate
Là tỷ lệ người xem email và click vào một trong các liên kết (link) chứa trong email gửi đến. Tỷ lệ click có thể được thống kê dựa trên tổng số email đã gửi đi hoặc dựa trên tỷ lệ email được click so với email đã mở xem (click/open)
Số lượng click email chắc chắn sẽ không thể vượt qua số email mở vì theo logic thì bạn mở email rồi mới click vào liên kết được nên theo thống kê thông thường thì tỷ lệ click chiếm khoảng 20% của Open là tương đối được xem là chiến dịch gửi email marketing thành công
Khái niệm số 3: Deliverability
Deliverability có nghĩa là số lượng email được gửi vào hộp thư đến (Inbox)
Khái niệm số 4: CAN-SPAM
CAN-SPAM là một điều luật liên bang Hoa Kỳ được thông qua vào năm 2003. Đó là một tập hợp các quy tắc mà bạn phải tuân theo khi gửi email nếu bạn không muốn bị phân loại là thư rác và có khả năng phải đối mặt với khoản tiền phạt liên bang và hình phạt.
Khái niệm số 5: Opt-In / Subscribe
Khái niệm  “Opt-In” có nghĩa là người dùng của bạn đã “chọn tham gia vào” danh sách email của bạn và cho phép bạn gửi email cho họ (thường là thông qua một liên kết xác nhận trong email).
Khái niệm số 6: Unsubscribe/Opt-Out
Rất đơn giản, ” Unsubscribe ” / “Opt-Out” là khả năng của người nhận bỏ đăng ký nhận email của bạn.
Hai khái niệm 5 và 6 bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trong bài viết Lợi ích của Opt-Out trong email marketing
Khái niệm số 7 : Blacklist
Là một danh sách chứa các địa chỉ IP được xem như là những IP của spammer, gây trở ngại đến việc chuyển phát email
Khái niệm số 8: Email HTML / Plain Text Email
Đây là hai loại email mà bạn có thể gửi. Một email html bao gồm màu sắc, bảng biểu và đồ họa. Một email văn bản đơn giản chỉ bao gồm văn bản. Trong sự thật, bạn nên gửi cả hai định dạng bởi vì không phải tất cả các khách hàng email chấp nhận email html
Khái niệm số 9: Bounce Back
Email Bounce là số lượng các email trong danh sách đã gửi được trả lại do không gửi được. Điều này có thể là do địa chỉ email bị viết sai, các địa chỉ email không tồn tại nữa, địa chỉ nhận thư bị đầy, hoặc bất kỳ lý do nào khác. Số liệu này là thông số quan trọng nhất cho thấy bạn đang sử dụng một danh sách mua hoặc thuê và thông báo tới bạn kết quả những địa chỉ email xấu bạn đang sở hữu. Thường khi sử dụng các dịch vụ gửi email marketing tỷ lệ bounce yêu cầu cần thấp hơn 5%.
Email marketing rõ ràng là phức tạp hơn nhiều so với 9 khái niệm email được chúng tôi cung cấp! Nhưng ít nhất điều này sẽ giúp bạn bắt đầu một cách thuận lợi hơn.
Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất