Những loại email marketing phổ biến trong kinh doanh

Doanh nghiệp muốn phát triển cần phải có một chiến dịch kinh doanh hợp lý. Qua đó có thể xây dựng được thương hiệu tạo lòng tin và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Đứng trước hiện trạng này, bạn sẽ lựa chọn cho doanh nghiệp của mình phương pháp nào?
Trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay, có rất nhiều loại hình quảng cáo, marketing tiếp thị tràn lan trên thị trường như Facebook markeitng, SMS marketing, Zalo marketing hay Google ads…
Ở đây tôi khuyên bạn nên sử dụng email marketing bởi lẽ email marketing chi phí thấp hơn so với các loại hình khác và nó đã được sử dụng rất lâu rồi nhưng chưa ai có thể khai thác tối đa sự hiệu quả từ việc sử dụng email Marketing vào thương mại điện tử.

Dưới đây là các loại email marketing và tác dụng của mỗi loại tôi muốn giới thiệu cho các bạn:
những loại email marketing phổ biến
Email marketing mục đích bán hàng, tiếp thị
 
Đây là loại email cơ bản nhất mà một nhà email marketing cần phải viết nếu muốn doanh nghiệp có doanh thu.
Email bán hàng là email được sử dụng trong hoạt động mua bán sản phẩm. Nó mang mục đích giới thiệu sản phẩm và kêu gọi mua hàng từ khách hàng. Nó trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Vậy đối với email bán hàng này thì ai sẽ là đối tượng nhận được mail? Chúng ta có 3 loại khách hàng như sau:
Khách hàng tiềm năng – chưa từng sử dụng sản phẩm.
  • Khách hàng đăng ký nhận mail nhưng chưa bao giờ mua sản phẩm.
  • Những người đã mua ít nhất một sản phẩm của doanh nghiệp hoặc đã biết tới, ghé thăm website của doanh nghiệp.
Đối với những loại khách hàng trên thì nội dung bạn cần học đọc là gì?
Thông tin sản phẩm: bạn hãy cho họ biết thông tin những sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp, những sản phẩm có số lượng bán ra lớn, những sản phẩm được đại đa số khách hàng sử dụng….
Thông tin về các chương trình khuyến mãi: vói nội dung này thì hơn 80% khách hàng nhận được email của bạn sẽ dành ít nhất 1 lần tới ghé thăm website của bạn.
Email marketing với mục đích xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
 
Xây dựng thương hiệu cũng chính là xây dựng lòng trung thành của khách hàng, để khách hàng không chỉ là mua sản phẩm của doanh nghiệp mà còn trở thành kênh thông tin đáng tin cậy cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, email này còn xây dựng niềm tin cho khách hàng, để cho họ cảm thấy là họ luôn được doanh nghiệp quan tâm – khiến hình ảnh của doanh nghiệp luôn hiện diên trong tâm trí khách hàng
Email marketing với mục đích chia sẻ thông tin
 
Mục đích  khi gửi email này cho khách hàng đó là chăm sóc khách hàng sau khi mua. Duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp và đảm bảo rằng khách hàng sẽ ghé thăm website của doanh nghiệp một lần nữa.
Với email này, đối tượng nhận mail sẽ là:
  • Những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Những khách hàng đã đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp hoặc thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp
Vì là email chia sẻ nên nội dung gửi email marketing chỉ đơn giản là chia sẻ những kiến thức đời sống hoặc những kinh nghiệm có ích, bên cạnh đó cũng có thể cung cấp thông tin về sản phẩm mới nổi bật của doanh nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất