Những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời trong mùa đông năm 2015

Hiện tại đã là giữa tháng 11, thời tiết dần chuyển lạnh với những cơn gió mùa còn vương chút hơi ẩm cuối thu. Mùa đông cũng là khoảng thời gian kết thúc năm cũ, các hoạt động kinh doanh trở nên nhộn nhịp hơn, thị trường sôi động với các chương trình xúc tiến bán được đẩy mạnh vì nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Đây cũng chính là thời điểm rất tốt để khởi nghiệp kinh doanh, có rất nhiều lĩnh vực dễ dàng thu lợi nhuận cho bạn lựa chọn. Nếu vẫn chưa quyết định được nên kinh doanh gì cho mùa đông năm nay thì hãy để chúng tôi gợi ý một số ý tưởng kinh doanh thú vị trong bài viết dưới đây.

1.Kinh doanh đồ uống giữ ấm.
Mùa hè “hot” có lẽ phải kể đến trà đá và các thức uống giải nhiệt như nước mía, nước me, sấu ngâm,… Còn mùa đông thì nhu cầu về những đồ uống có thể giữ ấm, giải cảm lại rất lớn, thậm chí ngay khi thời tiết vừa trở lạnh nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu săn tìm các nguyên liệu pha chế để tích trữ sẵn.
Phổ biến nhất là các loại trà như trà gừng, trà gừng mật ong, trà hãm từ quả la hán, lá giảo cổ lam,… Hầu hết những mặt hàng này đều là đồ khô, bạn có thể đến một số khu phố chuyên kinh doanh thuốc bắc hoặc phố cổ để nhập hàng về bán. Tuy nhiên, nếu muốn mua được hàng với giá rẻ thì tốt nhất là tìm đến một số mối buôn chuyên nhập từ nơi cung cấp bên Trung Quốc hoặc một số tỉnh miền núi.


2.Kinh doanh thời trang mùa đông.
Nếu nhắc đến các sản phẩm giữ ấm thì chắc chắn không thể quên những chiếc áo khoác dày dặn, những chiếc khăn len to và găng tay, bít tất đủ màu sắc. Thời trang luôn là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn khi khởi nghiệp kinh doanh, vì nhu cầu về các mặt hàng này không bao giờ sụt giảm, dễ bán, dễ thu hồi vốn. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh thuận lợi bạn nên khảo sát thị trường trước, tìm hiểu xu hướng hiện tại để nhập về các sản phẩm phù hợp, đúng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, đừng quên vấn đề thời tiết, vì thời trang mùa đông cũng có loại dày loại mỏng, tuỳ vào nền nhiệt độ của từng thời điểm.
3.Kinh doanh thiết bị đồ sưởi mùa đông.
Các thiết bị sưởi như quạt sưởi, đèn sưởi hay máy sưởi dầu chắc chắn sẽ rất đắt hàng trong mùa đông năm nay. Nếu không có nhiều vốn bạn có thể nhập quạt và đèn sưởi về thôi, vì mẫu mã của chúng rất đa dạng, giá thành lại rẻ với nhiều thương hiệu khác nhau. Còn riêng máy sưởi dầu, giá nhập thường dao động từ hai triệu trở nên, phù hợp với những không gian rộng nên khá khó bán. Nhưng dù chọn mặt hàng nào bạn cũng nên chú ý đến vấn đề an toàn, vì sản phẩm này sử dụng điện năng để toả nhiệt nên có thể gây nguy hiểm cho người dùng nếu chất lượng không đảm bảo.
Nếu như mùa hè không thể thiếu những bình xốp cỡ lớn để đựng đá lạnh thì mùa đông cũng không thể quên những bình inox giữ nhiệt hoặc ấm tích bằng sứ. Theo một nghệ nhân tại Bát Tràng chia sẻ, từ tháng 8 tháng 9 các loại ấm trà đủ kích cỡ đã được nhiều thương nhân đặt hàng để chuẩn bị tung ra vào mùa đông. Nếu vào siêu thị bạn cũng dễ dàng nhận thấy những bình giữ nhiệt với các loại giá và dung tích khác nhau được bày bán rất nhiều.
Khi nhập bình giữ nhiệt về kinh doanh bạn nên chú ý đến chất liệu chế tạo, vì thời gian giữ nhiệt đều phụ thuộc vào yếu tố này. Có hai loại bình giữ nhiệt phổ biến, một là loại làm nhựa có hai lớp vỏ, ở giữa là chân không, giá nhập chỉ vài chục ngàn đồng nhưng khả năng giữ nhiệt kém. Thứ hai là bình làm bằng kim loại, tuỳ vào vật liệu ở giữa hai lớp vỏ mà giá thành khác nhau, nếu dùng chân không thì khoảng trên dưới 100.000đ, còn nếu bằng silicon thì đắt hơn nhưng có thể giữ nhiệt đến 48 giờ.
Tuy nhiên dù đưa ra bất kì ý tưởng kinh doanh nào. Bạn cũng đừng quên nghĩ đến triển khai chương trình SMS Marketing – gửi tin nhắn hàng loạt bổ trợ cho việc tăng doanh thu bán hàng. Với những lợi ích SMS Marketing mang lại:
– Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác. – tốn ít chi phí, lợi nhuận đem lại cao.
– Sử dụng ĐTDĐ, là “Vật bất ly thân” của người tiêu dùng để truyền tải thông điệp.
– Có khả năng tương tác, đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.
– Nhắm tới những đối tượng cụ thể: tuổi, giới tính, nơi cư trú, và chính xác cả thời điểm tiếp cận.
– Tin tức thích hợp tới đúng đối tượng vào từng thời điểm phù hợp.
– Tính giải trí cao.
– Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao .
– Doanh nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả.Kết hợp được với những phương tiện truyền thông khác: Tivi, báo, đài, tờ rơi, áp phích v.v.
Với những ý tưởng kinh doanh này hi vọng bạn sẽ có được một chiến dịch kinh doanh như ý muốn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất