Xác định khách hàng mục tiêu để gửi email marketing

Giống như trong kinh doanh thuần túy,bạn cần Xác định khách hàng mục tiêu để gửi email marketing – Càng xác định rõ ràng bao nhiêu thì công việc của bạn hiệu quả càng cao. Hãy tự hỏi mình một số câu hỏi cơ bản:
  • Họ là ai?
  • Họ là nam hay nữ?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ sống ở đâu?
  • Họ làm gì?
  • Thu nhập của họ là bao nhiêu?
  • Có phải họ độc thân, kết hôn, hoặc đã kết hôn và có trẻ em ?
Đào sâu hơn nữa về khách hàng của bạn:
  • Họ có vấn đề gì cần giải quyết?
  • Điều gì làm cho họ cảm thấy sung sướng và hạnh phúc hơn?
  • Họ không muốn điều gì nhất?
  • Họ đã đã cố gắng làm gì trong quá khứ mà không làm được?
  • Thành công của họ là gì ?
  • Kẻ thù của họ là ai?
  • Họ ngưỡng mộ ai,thần tượng ai?
  • Vấn đề họ sẽ không bao giờ thỏa hiệp là gì?
  • Những gì họ đang tìm kiếm?
  • Giấc mơ,khát vọng… của họ như thế nào?
Càng thu thập nhiều thông tin bạn sẽ dễ dàng hơn để tạo ra nội dung hấp dẫn cho khách hàng mục tiêu của bạn.Khi bạn hiểu rõ về họ,thật đơn giản là cho họ cái họ muốn.
Xác định nơi tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn
Khi bạn chuẩn bị cho mình đầy đủ thông tin về khách hàng mục tiêu, bạn sẽ biết chính xác nơi để tiếp cận họ. Hãy tìm tất cả những nơi có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của bạn và mời họ đăng ký nhận email từ bạn. Hãy thử các kênh khác nhau và kết hợp chúng thật hiệu quả.
Nếu các khách hàng tiềm năng của bạn là người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội(Facebook,Youtube….), Hãy chọn kênh yêu thích của họ và tiếp cận – phương tiện truyền thông xã hội là một cách tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách chính xác và cực kỳ hiệu quả. Sử dụng quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm để đưa người dùng đến trang đích với một mẫu đăng ký nhận Email.
Tích cực thu thập Email: thu thập địa chỉ email trong khi bán hàng – Xin / yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email của họ mỗi khi có cơ hội tiếp xúc với họ.
Chuẩn bị những thứ sẽ thu hút khách hàng 1 cách mạnh mẽ
Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, bạn cần phải có những thứ thực sự làm cho khách hàng của bạn hứng thú – Các ưu đãi miễn phí,các mã giảm giá,chương trình miễn phí,1 món quà gì đó…. Cho những người tham gia nhận email của bạn.
8 ý tưởng cho bạn làm email marketing hiệu quả:
  1. Một khóa học bằng video để khách hàng có thể được truy cập và xem chúng.
  2. Một bức tranh có thông tin rất hữu ích họ sẽ muốn dán nó vào tủ lạnh hoặc tường hoặc đâu đó trong văn phòng của họ.
  3. Một danh sách (ví dụ như top 5 công cụ Marketing cho doanh nghiệp của bạn)
  4. Một danh sách kiểm tra các hạng mục để làm điều gì đó mà cần phải được thực hiện nhiều lần, hoặc điều đó có vẻ phức tạp.
  5. Một cách để ebook ở định dạng PDF.
  6. Tư vấn miễn phí trong 1 khoản thời gian nào đó. Điều này cực kỳ tốt cho những ngành nghề tư vấn,huấn luyện viên…
  7. Một phiếu giảm giá :Phiếu giảm giá có thể được cho 10%, miễn phí vận chuyển,một cốc cà phê miễn phí ….
  8. Vé tham ra một sự kiện đặc biệt miễn phí.
Sau khi bạn đã có 1 chương trình/món quà hấp dẫn khách hàng việc của bạn là lựa chọn các kênh truyền thông – quảng cáo…. Để thu hút càng nhiều khách hàng mục tiêu của bạn đăng ký nhận email từ bạn.
Làm thế nàđể xây dựng 1 mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng
Phần này rất quan trọng nó gần như có thể quyết định bạn có thể bán được sản phẩm,dịch vụ cho khách hàng hay không.
-Hãy gửi email cho khách hàng 1 cách đều đặn.VD:cứ 3 ngày gửi 1 email,hay 1 tuần gửi 1 email
-Trong email marketing của bạn nên được thiết kế đồng nhất làm cho họ có thể dễ dàng nhớ và nhận dạng thương hiệu,nhãn hiệu…hoặc cái gì đó đặc trưng đó là bạn.
-Hãy gửi cho họ những gì thật hữu ích,có giá trị với họ,đừng gửi thư rác nhé,không ai thích rác rưởi cả.
-Sau vài email,hoặc sau 1 khoảng thời gian nhất định,tùy theo từng ngành nghề mà bạn sẽ gửi email bán hàng cho họ.Hãy nhớ khách hàng họ chỉ quan tâm đến lợi ích sản phẩm – dịch vụ của bạn đem lại cho họ là gì.
-Hãy bán từ những thứ nhỏ nhất,cần thiết với họ nhất,sau vài lần mua hàng của bạn lúc đó bạn có thể bán những thứ lớn hơn rồi.
Lời tôi muốn nói:
Để thành công bạn phải trải qua rất nhiều thất bại,và chẳng có con đường tắt để đi tới thành công nào cho tôi,cho bạn cũng như những người khác.
Hãy cứ làm,cứ thử nghiệm,cứ học hỏi,rút kinh nghiệm từ những thất bại nó sẽ đưa bạn tới Thành Công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất