Yếu tố nào quyết định tính hiệu quả của email marketing?
- Nhận đường liên kết
- Ứng dụng khác
Email marketing là hình thức quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay, các doanh nghiệp có thể gửi email hoàn toàn miễn phí với gmail hoặc gửi bằng phần mềm gửi email hàng loạt qua các server email trung gian. Và tất nhiên nếu đã qua trung gian, bạn sẽ mất một khoản phí nho nhỏ…
Nhưng bạn cũng không nên chủ quan, vì hầu hết khi gửi qua phần mềm, các marketer thường mắc phải các lỗi cơ bản sau:
– Email sender (email dùng để gửi VD: khuyenmai@abc.com) sẽ bị đánh giá xấu và hầu như các email gửi đi từ địa chỉ này sẽ bị các ESP (Email service Provider) cho vào hộp thư spam (thư rác) thậm chí là không gửi đến người nhận
– Tài khoản của bạn có thể bị khoá vì spam email. Bạn nghĩ có thể tạo tài khoản mới và gửi tiếp ? Nếu khách hàng nhận các thông tin từ các địa chỉ khác nhau liệu họ có tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không ?
– Vì gửi spam dễ dàng quá nên quan trọng nhất là nội dung gửi lại ít được quan tâm, chăm chút cẩn thận.
– Danh sách email mà bạn “lụm được” cũng đâu phải là của bạn nên khả năng khách hàng phản hồi lại chắc chắn sẽ không cao như kỳ vọng.
Do vậy các yêu tố quyết định hiệu quả email marketing bạn cần quan tâm cao là:
– Server dùng để gửi email marketing hàng loạt (SMTP Sever): server này quyết định đến tốc độ gửi email, các thông số đã đăng ký với ESP để có thể gửi thư vào inbox.
– Danh sách khách hàng: danh sách tốt sẽ có tỷ lệ tồn tại cao > 95% và khả năng phản hồi sẽ tăng theo.
– Nội dung email: Nội dung email cũng có phần quyết định đến việc email có vào inbox hay không (hầu như các nội dung ít hình ảnh quảng cáo sẽ dễ vào inbox hơn)
Với 3 yếu tố chính được đề cập bên trên chúng ta cần thực hiện các bước sau để cải thiện hiệu quả:
– Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng từ chính website của mình hoặc khi bán hàng ghi nhận lại các thông tin này
– Soạn thảo nội dung cẩn thận hài hòa giữa chữ và hình, bạn có thể tham khảo các template (nội dung quyết định 50% khả năng email có vào inbox hay không bạn nhé)
– Lựa chọn server gửi email tốt đáng tin cậy và tuân thủ hướng dẫn gửi email marketing từ nhà cung cấp
Bài viết chỉ mới khái quát các yếu tố quyết định hiệu quả Email marketing, để thực hiện cụ thể cho từng yếu tố bạn tham khảo các bài liên quan để nắm rõ hơn cách làm.
- Nhận đường liên kết
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét