Cách sửa email spam khi gửi qua Sparkpost

Sparkpost là đơn vị cung cấp dịch vụ gửi email số lượng lớn không giới hạn và có chi phí rẻ tương đương Amazon trên thế giới. Để đăng ký sử dụng dịch vụ của Amazon, người dùng phải có thẻ thanh toán quốc tế VISA và cần thông qua các bước xét duyệt chặt chẽ. Hiện tại ở Việt Nam, có rất ít trường hợp được Amazon xét duyệt tạo tài khoản thành công. Ngược lại, với Sparkpost, việc xét duyệt tạo tài khoản lại thực hiện khá nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng để sử dụng dịch vụ, người dùng bắt buộc phải sở hữu một tên miền email. Và một thách thức mà rất nhiều người bắt đầu sử dụng dịch vụ của Sparkpost đang phải đối mặt đó là tại sao email gửi hay lọt vào hòm thư rác (spam). Kèm theo đó là câu thông báo “Chúng tôi phát hiện rất nhiều nội dung thư được gửi từ sparkpost.com là spam” (Sparkpost.com chỉ là ví dụ đại diện cho một tên miền bất kỳ). Vậy cách sửa email spam khi gửi qua Sparkpost như thế nào ? Chúng ta hãy giành vài phút đọc bài viết sau để tìm ra giải pháp phù hợp với chiến dịch của mình nhé.
 Cách sửa email spam khi gửi qua sparkpost ?
Cách sửa email spam gửi qua Sparkpost

Trước tiên chúng ta hãy lý giải nguyên nhân gửi email vào spam. Yếu tố khá quan trọng quyết định đó là mức độ uy tín của tên miền email (các yếu tố liên quan như nội dung email, địa chỉ IP, tên miền không bị black list, xác thực DKim và SPF sẽ không nhắc đến và xem như đã thỏa mãn).
Thông thường, khi một bức thư điện tử được truyền phát đến mỗi người nhận, sẽ được theo dõi thông qua một công cụ “Return-Path” của máy chủ gửi email. Công cụ này theo dõi mức độ phản hồi của người nhận (tỷ lệ đánh dấu spam, click, hủy đăng ký), tỷ lệ gửi email chết…. từ đó hình thành thang điểm uy tín cho người gửi. Dịch vụ “Return-Path” hoạt động thường xuyên và sẽ chấm điểm cho người gửi. Nếu số lượng người nhận thư có tỷ lệ phản hồi cao, không thường xuyên bị báo cáo spam, lượng hủy đăng ký thấp, danh sách email tồn tại chất lượng sẽ giúp tăng điểm cho người gửi. Nhờ đó mà email tên miền của bạn cũng được tăng thêm mức độ uy tín. Và tỷ lệ gửi vào hộp thư đến cũng cao hơn. Ngược lại, lượng phản hồi thấp, địa chỉ mail rác nhiều, thường xuyên bị đánh dấu spam sẽ làm giảm điểm và ảnh hưởng tên miền mất úy tín. Tỷ lệ gửi thư vào mục rác cũng tăng theo.
Đối với 1 tên miền email mới, khi bị gửi vào spam, và lỗi do tên miền, bạn cần duy trì một danh sách gửi chất lượng, không gửi email rác, tần suất gửi đều đặn, số lượng chia đều để được thang điểm tăng dần của dịch vụ “Return-path”. Thông thường, để đạt được mức độ uy tín, bạn sẽ cần đợi khoảng 15 – 30 ngày để Google xét duyệt và đánh giá lại độ uy tín của bạn. Khi đó, nội dung email gửi đi của bạn sẽ dần đi vào hộp thư đến với tỷ lệ cao hơn.
Trên đây là những kiến thức TOP Marketing chia sẻ để hỗ trợ các bạn sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt hiệu quả hơn.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất