Các bước sửa email vào spam

Thư gửi vào hòm spam là một vấn đề chiếm khá nhiều thời gian để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục của những người làm email marketing. Không quá khó để hiểu một trong những nguyên nhân cơ bản là do bộ lọc google chủ yếu đánh dấu spam dựa theo địa chỉ email gửi đi, email phản hồi và đường link chèn trong nội dung email. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết các bước sửa email vào spam
cac-buoc-sua-email-vao-spam
Các bước xử lý khi thư bị vào spam
Bước 1. Soạn 1 bức thư mới với nội dung đơn giản
Bước đầu tiên bạn cần xác định xem có phải thư vào spam do nội dung thư hay không. Cách đơn giản nhất là bạn soạn 1 bức thư chỉ ghi mỗi dòng chữ “check” hoặc “test”….. trong cả tiêu đề và nội dung rồi gửi thử bức thư đó.
Nếu bức thư mới này luôn vào inbox còn bức thư cũ luôn vào spam, có nghĩa là bức thư cũ có chứa đoạn văn bản hoặc đường link nào đó bị bộ lọc Google đánh dấu là spam. Bạn có thể chép từng phần của thư cũ qua thư mới rồi gửi thử lại nhiều lần để xác định do phần nội dung thư nào làm thư vào spam và sửa lại phần nội dung thư đó. Thường Gmail sẽ nhận diện dựa vào các thông tin liên hệ (số điện thoại, đường link website hoặc hình ảnh đặc trưng có trong thư).
Bước 2. Tắt thử tính năng theo dõi lượt đọc, mở, theo dõi lượt click
Để theo dõi lượt đọc, theo dõi lượt click vào link trong email, các phần mềm gửi email có tính năng thống kê như TOP Email Marketing sẽ chèn vào mail 1 đường link theo dõi. Bởi đường link có sẵn này được nhiều người dùng chung để gửi thư, nên có thể xảy ra trường hợp một nhóm người nào đó gửi thư spam hàng loạt, thư lừa đảo bị khiếu nại làm ảnh hưởng tới những người khác. Và đó cũng là lý do khiến cho hầu hết các công cụ gửi email khi bật tính năng theo dõi email mở, thống kê lượt click…. đều làm tăng tỷ lệ thư gửi đi bị vào spam.
Bước 3. Thay tên người gửi, thay email phản hồi
Các thông tin hiện lên cho người nhận, như Tên thương hiệu, hoặc email phản hồi có thể được Gmail sử dụng để nhận diện thư rác. Ví dụ bạn điền tên người gửi “TOP Marketing” rồi gửi làm người nhận report spam nhiều, Gmail có thể nhận diện các bức thư có tên tương tự và cho vào mục Spam. Bạn có thể nhập email phản hồi khác rồi gửi thử lại xem thư đã vào inbox chưa.
Bước 4. Thay địa chỉ email người gửi
Địa chỉ email mà bạn dùng để gửi thư, có thể đã bị nhiều người nhận khiếu nại và bị Gmail đánh giá tín nhiệm thấp.
Bạn có thể đổi sang 1 địa chỉ email người gửi khác để gửi thử lại xem thư đã vào inbox chưa. Địa chỉ email người gửi mới tránh lập ra với cấu trúc giống nhau, ví dụ như phanmemtop@gmail.com, phanmemtop01@gmail.com, phanmemtop02@gmail.com… vì gmail có thể nhận diện thông minh các địa chỉ email người gửi na ná giống nhau.
Bước 5. Sử dụng SMTP server khác
SMTP server bạn đang sử dụng có thể ảnh hưởng đến việc thư có vào inbox hay không, hãy lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ SMTP server gửi email marketing hàng loạt uy tín có quy định về việc chống spam. Những bên cung cấp dịch vụ SMTP này có quy định không cho người dùng gửi thư rác, từ đó hạn chế được lượng thư rác gửi qua server và được sự tín nhiệm từ Gmail,Yahoo, Hotmail. Từ đó khả năng vào inbox khi gửi qua các server này sẽ cao hơn. Các bạn có thể tìm thấy các tên tuổi như Amazon SES, Sparkpost, SendGrid… cung cấp SMTP chất lượng tốt trên thế giới.
Phần mềm TOP Marketing đã hướng dẫn chi tiết các bước sửa email vào spam. Những kiến thức trên rút ra từ thực tiễn và sẽ luôn được chia sẻ lại với các marketer.  Hãy luôn theo dõi các bài viết của chúng tôi để hiệu quả khi làm email marketing đạt kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất