Cách viết nội dung email marketing thu hút người nhận

Nội dung email marketing hay, quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Một nội dung email marketing hiệu quả sẽ bao gồm những gì? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi thực hiện các chiến dịch gửi email marketing hàng loạt, bởi chúng ta điều biết lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Email marketing là kênh tiếp thị phổ biến trên thế giới, được rất nhiều người sử dụng với chi phí thấp, và dễ dàng tương tác với khách hàng so với nhiều kênh quảng cáo khác. Hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu vào học cách viết 1 email marketing hiệu quả.
Cách viết nội dung email marketing thu hút người nhận
Cách viết nội dung email marketing thu hút người nhận
  1. Tiêu đề
Tiêu đề là thứ đầu tiên người đọc nhìn thấy, trước khi mở email của bạn. Cũng là thứ quyết định họ có mở email không hay nhẹ nhàng nhấp chuột vào nút Delete? Để họ không có cơ hội làm vậy với email marketing của bạn, bạn phải cố gắng chớp được cảm tình, sự chú ý của họ ngay từ cái tiêu đề. Vậy muốn email được mở, tiêu đề nên được đặt như thế nào?
Viết xuống mục tiêu của email, tương ứng, bạn sẽ có các ý tưởng và dàn ý cho email, bằng cách này, bạn sẽ không bỏ sót ý nào trong email.
Nhiều bạn phân vân không biết đặt tiêu đề trước hay viết bài trước rồi đặt tiêu đề sau! Bạn không nên phân vân với chuyện này, vì dù bạn có đặt tiêu đề trước hay sau thì cũng như nhau, nếu bạn biết được chính xác mục tiêu email và ý tưởng viết email.
  1. Ý tưởng
Chỉ cần thể hiện 1 ý tưởng duy nhất trong 1 email marketing là đủ
Thông thường, toàn email sẽ thể hiện 1 mục tiêu duy nhất, mục tiêu này cũng sẽ cho ra ý tưởng tương ứng. Ý tưởng thường liên quan mật thiết với mục tiêu. Từ mục tiêu, tìm kiếm xung quanh, vẽ ra các nhánh, sẽ thấy nhiều ý tưởng, rồi phân tích và chọn 1 ý tưởng tốt nhất. Bạn có thể để người đọc tưởng tượng, có thể đưa cho họ ngay thông tin họ cần, hỏi họ 1 vài câu hỏi và trả lời giúp họ, chiêu dụ họ bằng hình ảnh, đưa ra những sự thật mà ai cũng phải công nhận để dẫn chứng đến những điều khác mà có thể họ chưa biết, … có rất nhiều cách để bạn chọn lựa ý tưởng viết email marketing cho riêng mình.
  1. Chọn lọc từ ngữ
Khâu này khá quan trọng, như việc lọc đối tượng mục tiêu vậy. Với mỗi đối tượng mục tiêu, mỗi đặc tính của ngành, sản phẩm, dịch vụ khác nhau mà có những nhóm từ ngữ khác nhau.
Thời trang thường đi đôi với các từ ngữ sang trọng, lịch lãm, quý phái, quyến rũ, trẻ trung, năng động, … những từ này cũng được chia làm nhiều nhóm nhỏ nữa, ví dụ lịch lãm sẽ không đi chung với quyến rũ hay năng động. Quần áo thể thao thích năng động, thoải mái, váy đầm dạ hội thích sang trọng, quyến rũ, … đừng dùng từ sai ngữ cảnh, sẽ khiến cho người đọc khó chịu như 1 ai đó viết email mà lại không hiểu về sản phẩm và không tôn trọng người đọc.
Với nhóm ngành ẩm thực, các từ ngữ như ngon lành, đẹp mắt, tinh tế, thơm mát, the mát, sóng sánh (rượu), ngọt dịu, … sẽ chiếm ưu thế. Những từ ngữ dùng để tả món ăn thông qua các giác quan của con người được đẩy lên tận cùng để mang lại hiệu ứng thèm ăn, kích thích tuyến nước bọt hoạt động, thần kinh trung ương ghi nhớ thông qua hình ảnh được ghi hình bởi mắt, … khiến cho người đọc muốn ăn ngay, cảm nhận ngay.
  1. Đưa người khác đọc
Đừng ngại đưa cho người khác đọc, đặc biệt là người nằm trong đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Có thể bạn muốn truyền tải thế này, muốn người đọc hiểu thế nọ, nhưng chưa chắc họ có cùng suy nghĩ như bạn. Người viết và người đọc y như bạn trai và bạn gái khi yêu nhau. Người con trai nói 1 câu thẳng tắp đúng nghĩa đen nhưng người con gái lại cho rằng chàng trai có ý trêu chọc hay cạnh khóe cô. Vậy đấy, rất khó tìm được điểm chung giữa suy nghĩ của 2 người khác nhau, mặc dù có thể họ nghe cùng 1 câu.
  1. Hình ảnh
Hình ảnh trên email marketing khá là hạn chế, bởi nhiều hình quá hoặc kích thước quá lớn có thể bị đánh vào mail spam. Về kích thước hình ảnh, thông thường sẽ có chiều ngang là 600px là tối đa, đưa từ 2-3 hình là vừa phải. Hình ảnh phải là hình gốc, hình tự chụp hoặc hình chất lượng cao, vì email có diện tích nhỏ hơn màn hình web, hình ảnh đẹp, sắc nét sẽ thu hút người đọc hơn.
  1. Kiểm tra lại
Kiểm tra lại mọi thứ sau khi hoàn thành, dò lại từng câu chữ, dấu phẩy, dấu chấm câu, viết hoa đầu câu, tiêu đề, bố trí hình ảnh. Đọc lại 1 lượt xem đã đủ hết ý chưa, đúng mục tiêu chưa, ngôn từ phù hợp không, từ nào không cần thiết thì cắt giảm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất