Có nên gửi email marketing hàng loạt bằng gmail ?

Có nên gửi email marketing hàng loạt bằng gmail ? Đối với các marketer mới bắt tay vào làm email marketing thường không quan tâm tới vấn đề sử dụng email nào để gửi email hàng loạt ? Yahoo ? Gmail hay email tên miền ? Bài viết sau sẽ cung cấp giúp các bạn thêm thông tin để gửi email marketing hiệu quả hơn. 
1. Hòm thư Gmail cho phép người dùng gửi bao nhiêu thư trong một ngày ?
co-nen-gui-email-marketing-hang-loat-bang-gmail
– Gmail cho phép các hòm thư cá nhân được gửi tối đa 500 mail/ ngày. Tuy nhiên với điều kiện mail gửi đi được đánh giá là tốt, không quy phạm các quy định của Gmail đồng thời người nhận không xóa và report spam nhiều. Thực tế, có nhiều trường hợp tài khoản gửi được hơn 500 mail/ ngày nhờ việc được đánh giá tốt từ gmail cũng như thư tốt và không làm người nhận khó chịu.
– Những trường hợp hòm thư mới lập đã có nhu cầu gửi mail số lượng lớn, Gmail sẽ cấp hạng ngạch với số lượng ít ngẫu nhiên khoảng vài chục mail/ ngày để tránh việc người dùng lập mail mới để gửi thư rác. Sau một thời gian Gmail sẽ đánh kết quả gửi mail của hòm thư đó, nếu thư gửi đi tốt, không làm người nhận report spam thì sẽ được cấp hạng ngạch cao hơn, 500mail/ ngày.
2. Tại sao người dung ưa chuộng Gmail hơn Yahoo và Hotmail?
– Gmail cho phép người dùng gửi với số lượng lớn hơn rất nhiều những nhà cung cấp khác như Yahoo, Hotmail. Nếu như một ngày Gmail có thể gửi được 500 mail thì Hotmail chỉ cho phép gửi được 100 mail.
– Gửi Gmail dễ vào inbox hơn Yahoo và Hotmail. Thông thường hòm thư của Yahoo gửi hay bị gửi vào spam và thất lạc mail ( người nhận không nhận được email ) trong khi đó Gmail gần như không bao giờ bị thất lạc.
– Gmail ổn định hơn. Với những lợi thế trên cùng với nhiều người dùung tạo nên một mạng lưới Gmail rộng lớn nên việc trung chuyển các mail giữa các tài khoản gmail sẽ tốt hơn. Email gửi đến được người nhận nhanh và chính xác.
3. Nếu gửi thư rác, Gmail sẽ xử lý như thế nào?
– Đối với gmail bạn có thể gửi mail hàng loạt tuy nhiên không được gửi những bức thư vi phạm quy định của Gmail như thư rác, lừa đảo, nội dung không lành mạnh…. Nếu vẫn cố gắng gửi đi những mail này, bạn có nguy cơ bị khóa tài khoản.
– Gmail có khả năng ghi nhận bao nhiêu người đã bấm report mail của bạn đồng thời thống kê những khiếu nại về mail của bạn để có phương án xử lý phù hợp: cảnh báo, cắt giảm hạng ngạch, khóa tài khoản…
4. Có nên tạo nhiều tài khoản Gmail để gửi được nhiều thư?
– Nhiều người nghĩ rằng một tài khoản gmail chỉ cho gửi 500 mail, nếu tạo 5 hay 10 tài khoản thì sẽ gửi được hơn 2000 mail đên 5000 mail… Tuy nhiên, điều này sẽ làm Gmail đánh giá bạn đang cố gắng vi phạm quy định. Bằng cách nào?! Gmail dễ dàng nhận biết được nhiều tài khoản có đang dùng trên một máy tính không, vì vậy nếu bạn cố gắng thì tất cả các tài khoản của bạn sẽ bị khóa!
Có nên gửi email marketing hàng loạt bằng gmail ? Câu hỏi này hẳn các bạn đã tự tìm ra phương án cho mình rồi. Hiện nay, ở Việt Nam đã bắt đầu phổ biến nhiều bên làm dịch vụ gửi email hoặc các đơn vị cung cấp phần mềm gửi email hàng loạt. Những server uy tín phải kể đến có AMazon SES và Sparkpost. Các marketer có thể tham khảo để lựa chọn cho mình công cụ phù hợp nhé.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất