Cách viết email marketing bán hàng chuyên nghiệp

Là một người làm Marketing, bạn có dám khẳng định mình là 1 dân Marketer chuyên nghiệp? Bạn có tự tin chỉ ra sự khác biệt giữa 1 spamer và 1 marketer ? Đặc biệt là đối với 1 người chuyên về mảng email marketing, bạn có nắm được cách viết email để bán hàng không? Liệu bạn có đang đi đúng hướng?
Cách viết email marketing bán hàng chuyên nghiệp
Cách viết email marketing bán hàng chuyên nghiệp

Spamer là gì?
SPAM chính là viết tắt của từ Stupid Pointless Annoying Messages (Những bức thư phiền toái, vô nghĩa, ngu ngốc) người gửi đi những email spam chính là những spamer, họ gửi tràn lan những email tới một danh sách người nhận mà không hề có sự cho phép của người nhận.
Và người nhận được những email spam kiểu này chắc chắn sẽ rất khó chịu, họ có thể report hoặc unsubcribe bạn ngay lập tức.
Còn những Email marketer họ làm gì?
Điều khác biệt duy nhất giữa Spam và Email marketing là sự đồng ý nhận email dành cho người gửi, tại Việt Nam rất nhiều người đã nhầm lẫn coi email marketing chính là spam. Tuy nhiên trên thế giới, hàng trăm nghìn công ty, tổ chức vẫn thực hiện hoạt động email marketing đầy hiệu quả bởi họ sở hữu danh sách email đã nhận được sự đồng ý của người nhận.
Cách viết email marketing để bán được hàng?
Sau khi đã có được danh sách khách hàng đồng ý nhận email, bạn cần bắt tay ngay vào việc soạn nội dung cho email gửi đi, 07 bí quyết sau sẽ giúp bạn chinh phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất
  1. Đừng viết những lời quảng cáo rao vặt trong email
Cách tốt nhất để viết nội dung email hiệu quả là bạn đừng nên gửi những thông tin quảng cáo nhàm chán về sản phẩm của bạn, vì khi nhận được từ 2-3 email quảng cáo khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và note bạn vào spam.
Khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi với những thông tin quảng cáo quá nhiều từ email
Email marketing không phải là kênh bán hàng trực tiếp, trừ trường hợp bạn gửi email về một chương trình khuyến mại nào đó. Vì thế nội dung email của bạn phải đưa lại những giá trị, lợi ích cho người nhận mail . Nếu họ thấy thông tin của bạn hay, họ sẽ chấp nhận những tin tức thường xuyên mà bạn gửi và nhớ tới thương hiệu của bạn khi đang có nhu cầu sử dụng.
     Tiêu đề email có sức thu hút tối đa
Dùng tiêu đề mail để tóm tắt nội dung cho cả email của bạn và quyết định xem người nhận có mở mail của bạn không, vì vậy tiêu đề cần phải thu hút, kích thích sự tò mò, tránh dùng những từ khiến email của bạn rơi vào spam như: hot, nhất, từ viết hoa…
  1. Cá nhân hóa nội dung email
Việc cá nhân hóa nội dung email sẽ nhận được sự chào đón nhiệt tình của người nhận email hơn, thấy được trân trọng hơn việc bạn gửi một nội dung chung chung mà bất cứ ai cũng có thể nhận được.
  1. Lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích
Đây được coi như phần của 1 bài PR, bạn nên tóm tắt lại trong 3 dòng những nội dung cô đọng súc tích nhất để truyền đạt tới người nhận.
  1. Không nên chèn quá nhiều hình ảnh
Cần thể hiện thông tin bằng cả hình ảnh và text bởi nếu bạn dùng quá nhiều hình ảnh, người nhận email không nhấn nút “hiển thị hình ảnh” cho nội dung thư thì đồng nghĩa với việc bạn gửi một email trắng tới khách hàng.
  1. Sử dụng các nút theo quy chuẩn
“Xem email bằng trình duyệt” “Unsubcribe” “Xin lỗi nếu email này làm phiền quý khách” là những thông tin bắt buộc phải có trong email của bạn để email của bạn là chuyên nghiệp nhất.
  1. Chèn link vào các nút “Call to action”
“Mua ngay” ;“Xem ngay” ;“Đăng ký ngay” ;“Đặt ngay”; “Xem hướng dẫn”; “Xem thêm” … là câu kết khi bạn trình bày nội dung xong để  khách hàng cần phải làm gì tiếp theo khi đọc mail của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất