Email marketing dịp lễ giáng sinh

Các ngày nghỉ lễ hay các dịp đặc biệt trong năm là thời điểm mà các chuyên gia marketing thường tận dụng để tạo ra các chiến dịch email marketing nhằm truyền tải thông điệp phù hợp đến với các khách hàng, thực hiện các mục tiêu về bán hàng, thương hiệu. Email marketing dịp lễ giáng sinh
chien-dich-email-marketing-dip-le-giang-sinh

Không chỉ các ngày lễ truyền thống của Việt Nam mà còn cả trong những dịp đặc biệt của phương Tây như ngày Halloween, Giáng Sinh, lễ Phục sinh… chúng ta cũng không nên bỏ qua. Đây là thời điểm tốt để tung ra những chiến lược marketing ăn theo, do lễ hội này thu hút được sự chú ý của mọi người. Nhiều người đã đạt được thành công đối với các hoạt động này.
Tuy nhiên, thực tế cũng ghi nhận khá nhiều thất bại trong các chiến dịch này. Nguyên nhân của các thất bại đó đến từ nhiều yếu tố, nổi bật nhất là sự lạm dụng quá mức.
Với nhiều kinh nghiệm triển khai các chiến dịch email marketing trong các dịp lễ Tết, mình nhận ra rằng mỗi ngày lễ lại có cách tiếp cận khác nhau, tuy nhiên đều cần chú ý những điều nên và không nên như sau:

Đặt mục tiêu rõ ràng

Để một chiến dịch digital marketing thành công như mong đợi thì không thể thiếu việc xác định các mục tiêu cụ thể cho nó. Các mục tiêu này cần đạt được các tiêu chí cụ thể theo nguyên tắc SMART: cụ thể, đo đếm được, có thể đạt được, liên quan, có thời hạn. Và dù chỉ tiếp thị qua email, các thương hiệu cũng cần biết chắc mình sẽ đạt được điều gì đó, có thể là số lượt mở email, tỷ lệ click vào quảng cáo trong email, hay thậm chí là mua hàng. Hãy luôn nghĩ tới mục tiêu khi có bất cứ hành động nào.

Sáng tạo và khác biệt

Mỗi mua lễ hội có đến hàng trăm chiến dịch email marketing được thực hiện. Và trong lúc các đối thủ cạnh tranh đều thực hiện, điều gì có thể giúp bạn làm nên thành công? Lời khuyên của nhiều chuyên gia là hãy cố gắng sáng tạo ra các thông điệp, các cách tiếp cận khác biệt. Trong trường hợp không thể nghĩ ra điều gì mới mẻ, hãy thử những cách trình bày độc đáo, sáng tạo và hấp dẫn mang hơi hướng của ngày lễ.

Kết hợp với mạng xã hội

Các công cụ truyền thông xã hội luôn tỏ ra hữu hiệu trong bối cảnh mà người dùng internet đang dành nhiều thời gian cho nó hơn bất cứ hoạt động nào khác. Hãy nghiên cứu những đối tượng của bạn, họ thích Facebook, Twitter hay Instagram. Sự kết hợp giữa email marketing và Social media luôn mang lại những hiệu quả mà đôi khi chúng ta không thể nào ngờ đến. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu kênh thông tin, điều quan trọng là phải đảm bảo được tính liên kết và thống nhất trong nội dung được truyền tải.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất