Lưu ý khi gửi email marketing qua Sendgrid

Trong tất cả các loại email thì Email Marketing đem lại kết quả khó định lượng nhất. Bản chất của Email Marketing là mang lại ý nghĩa lâu dài, lòng trung thành, độ tin tưởng vào thương hiệu. Vì thế nếu biết cách khai thác bạn sẽ mang lại những giá trị vô cùng to lớn đối với thương hiệu, sản phẩm bạn đang xây dựng. Sau đây là một số lưu ý khi gửi email marketing qua SendGrid được phần mềm TOP tổng hợp lại.
1. Đưa thông tin người gửi vào trong email:
Tránh sử dụng dạng “no reply” trên dòng thông tin người gửi. Thay vào đó, bạn cài đặt tên thương hiệu gửi đi hoặc thông tin doanh nghiệp của bạn, để người nhận có thể dễ dàng nhận ra bạn, tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng.
2. Tiêu đề email cần rõ ràng:
Diễn đạt tiêu đề và nội dung của email một cách rõ ràng . Nếu bạn đang gửi một email quảng cáo hoặc một lời mời đặc biệt, bạn cần viết tiêu đề một cách rõ ràng như “áp dụng giảm giá 30% duy nhất trong ngày hôm nay”. Nếu là các email liên quan đến quá trình giao dịch, mua bán, thì các thông tin trong email, cần đảm bảo có chứa nội dung như “Đơn hàng của bạn đã được thực hiện ” “Xác nhận đơn hàng…”
3. Cá nhân hóa tên người nhận trong email:
Hãy luôn tạo ra sự gắn kết thân thiết bằng cách gửi một lời chào trong mỗi email gửi đi. VD khi bắt đầu một email bạn có thể viết: “Thân gửi: anh Nguyễn Văn A”. Việc cá nhân hóa tên người nhận trong email là yếu tố đặc biệt quan trọng, nó khẳng định mối quan hệ của bạn với những khách hàng đăng ký nhận email, làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm và thân thiện hơn với các thông tin trong nội dung email của bạn.
Ca nhan hoa email marketing
4. Quảng bá thương hiệu công ty:
Hãy chắc chắn rằng trong mọi tất cả các email của bạn đã bao gồm logo của công ty và đảm bảo rằng các email templates có cái nhìn và cảm quan tương đồng nhau (bất kể trong đó có bộ phận xử lý dòng thư của bạn ). Điều này sẽ tạo dựng được sự tin tưởng và quảng bá thương hiệu tới khách hàng.
5. Đưa ra những lời kêu gọi hành động : 
Hãy để cho khách hàng của bạn biết rằng bạn muốn họ làm gì và muốn họ đi đến đâu. Trong email marketing, hãy chắc chắn rằng bạn đã đưa ra lời mời/ đề xuất rõ ràng, cụ thể như “Hãy chọn cho mình một đôi Boot mới”, “Mời bạn bè cùng tham gia”, hoặc “Đăng ký tại đây”. Với các email giao dịch, hãy mời khách hàng của bạn tham gia các hoạt động nhiều hơn, cung cấp link đến trang fanpage, đưa ra những hướng dẫn cụ thể, chi tiết về việc làm thế nào để khách hàng theo dõi được các dịch vụ của bạn hoặc khi thay đổi đơn hàng. Và nếu bạn đang có các chương trình xúc tiến bán sản phẩm thì hãy để Khách hàng có thể dễ dàng đưa sản phẩm đó vào trong giỏ hàng của họ.
6. Gửi email dạng HTML và văn bản rõ ràng:
Thiết kế mẫu email tương thích với những người sử dụng . Đừng quên tạo ra các tin nhắn văn bản đơn giản vì chúng có thể dễ dàng đọc trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hãy nhớ tạo địa chỉ URL rút gọn và nhắc khách hàng nhớ đến bạn thông qua các email.
7. Đưa link hủy liên hệ vào trong email
Không nên gây khó khăn cho những khách hàng không muốn nhận email, và hãy chắc chắn xử lý các yêu cầu trong khoảng thời gian tối đa là 10 ngày. Trong nội dung email gửi đi nên có một liên kết để hủy bỏ đăng ký.
unsubscribe-link
8. Xây dựng dữ liệu khách hàng:
Tận dụng thông tin về khách hàng để đẩy mạnh quá trình thanh toán của họ diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, việc bổ sung các dữ liệu giới thiệu về khách hàng có thể giúp bạn phân đoạn được khách hàng và thị trường mục tiêu, truyền tải thông điệp đến họ dựa trên sở thích và hành vi mua sắm của họ.
9. Đừng quên đưa vào trong email thông tin về trụ sở công ty bạn:
Hãy chắc chắn rằng trong tất cả các email đã bao gồm tên công ty, thông tin liên hệ và địa chỉ văn phòng của bạn.
10. Nói lời cảm ơn khách hàng:
Đôi khi chìa khóa để tăng doanh số bán hàng không chỉ là đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Trong email marketing, Sendgrid khuyên bạn hãy đảm bảo cho khách hàng thấy được sự quan tâm bằng cách gửi các email dành riêng cho từng khách hàng hoặc cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Đặc biệt, hãy luôn luôn cảm ơn khách hàng cho dù họ có hay không mua hàng của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất