Bán hàng bằng email marketing

Bạn có biết: 91% người dùng email check email mỗi ngày một lần, chưa kể những người làm trong lĩnh vực truyền thông, văn phòng… cứ 4 tiếng họ check email 1 lần hoặc hơn. Vậy tại sao không tận dụng kênh marketing với chi phí cực thấp này vào kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp bạn nhỉ ? Bán hàng bằng email marketing !

Email Marketing đã được chứng minh là một kênh mang về doanh thu thành công cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là kênh truyền thông rất rẻ với những bản tin ngắn gọn, đây còn là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm mới/sản phẩm sắp ra mắt cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng và vận hành đúng cách chiến dịch tiếp thị qua email. Bài viết hôm nay, phần mềm TOP muốn chia sẻ với bạn một vài lời khuyên để cải thiện các bản tin email hiệu quả hơn.
Đừng soạn 1 nội dung email marketing và gửi cho tất cả mọi người
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, liệu rằng bạn đang cố gắng để có những khách hàng mới hay xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ ? Nhiều trang Thương mại điện tử luôn có những email chăm sóc và “đeo bám” những khách hàng đã từng mua hàng trên website của họ. Điều này thật tuyệt vời bởi việc nhận những email này sẽ nhắc khách hàng phải nhớ đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một data khách hàng đủ rộng, hãy chia họ thành những nhóm khách hàng khác nhau (giới tính, độ tuổi, hành vi….). Việc phân chia như vậy sẽ giúp bạn nắm bắt được thị hiếu riêng của từng nhóm khách hàng để cho ra những nội dung email phù hợp nhất. Cho dù bạn đang cố gắng bán chéo, một khách hàng quay trở lại hoặc thu hút những khách hàng mới với những ưu đãi thiết thực, hợp thời, việc tạo ra những email đến đúng đối tượng có thể giúp làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn hơn.
tai-sao-nen-quang-cao-bang-email-marketing
Cá nhân hóa và phân khúc
Thông thường, khách hàng sẽ nhận những bản tin và ngay lập tức xóa chúng đi nếu chúng không mang tới lợi ích gì hay chúng đang spam. Một nghiên cứu của đã chỉ ra những chiến dịch được phân khúc tốt đạt hơn 14,64% lượt mở và 59,99% lượt click so với các chiến dịch không phân khúc cụ thể. Một chiến dịch Email Marketing tốt sẽ thiết kế những nội dung khác nhau dựa trên những nhóm khách hàng khác nhau giúp đánh đúng đến mối quan tâm của từng nhóm cụ thể. Muốn bán hàng tốt, chắc chắn bạn phải hiểu thật rõ về khách hàng của mình. Một vài yếu tố sẽ giúp bạn phân nhóm khách hàng tốt hơn như: tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, hành vi mua hàng trước đây,… vv. Việc phân khúc sẽ giúp quá trình gửi thông điệp đi đến đúng đối tượng hơn, nâng cao hiệu quả và dẫn dụ người dùng trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Những ưu đãi khuyến mãi
Việc cung cấp phiếu mua hàng hay phiếu giảm giá theo thời gian sẽ thuyết phục và kích thích khách hàng của bạn mua hàng nhanh hơn. Ví dụ : Một chương trình giảm giá chỉ trong 48h sẽ tạo cho khách hàng cảm giác cần mua hàng nhanh và khẩn trương để được hưởng những ưu đãi này. Một ý tưởng thú vị khác như tặng món quà nhỏ cho khách hàng khi họ mua hàng trong ngày sinh nhật của mình. Việc này sẽ giúp tăng thêm lòng trung thành của khách hàng với cửa hàng của bạn. Nếu bạn đang cố gắng thu hút khách hàng mới, ý tưởng giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên sẽ tạo động lực khuyến khích họ mua hàng hơn. Lưu ý, hãy luôn thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho mỗi phiếu mua hàng và phiếu giảm giá, đó là cái cớ thúc dục khách hàng thực hiện chuyển đổi ngay bây giờ.
Các công cụ bổ sung
Trên đây chỉ là những mẹo giúp bạn có chiến dịch bán hàng bằng email marketing tốt hơn. Thế nhưng để đo lường chính xác hiệu quả của nó, bạn cần cài đặt các công cụ hỗ trợ, nó sẽ giúp bạn theo dõi cụ thể Tỉ lệ mở mail, tỉ lệ click, ROI….. Các đối tác về Email Marketing sẽ giúp có được nền tảng tốt và đo lường dễ dàng hơn như: Amazon SES, SendGrid….. Cả hai đều cho bạn dùng thử miễn phí nên cực kì tiện dụng cho nhiều doanh nghiệp nhỏ khi chưa sẵn sàng đầu tư chi phí.
Một chiến dịch Email Marketing nếu thực hiện tốt sẽ giúp thúc đẩy doanh thu rất tốt cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hoặc kinh nghiệm về Email Marketing, hãy chia sẻ cùng chúng tôi tại phần bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ cùng bạn gỡ nút những thắc mắc nhé!
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất