Đầu tư đúng cách để có một chiến dịch marketing hiệu quả

Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp đã vận dụng nhiều hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Nhưng hình thức quảng cáo bằng email hay còn gọi là email marketing đang được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng và đạt hiệu quả cao, nên cần khai thác và đầu tư đúng cách trong lĩnh vực email marketing
Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Nghĩa rộng hơn của Email Marketing, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện có hoặc mới để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.
Đầu tư đúng cách để có một chiến dịch marketing hiệu quả
Đầu tư đúng cách để có một chiến dịch marketing hiệu quả
Cách đặt tiêu đề để tăng hiệu quả cho email marketing
Email marketing là một công cụ marketing trực tuyến được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự hiệu quả và khả năng tiết kiệm chi phí của nó.
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng công cụ này không hợp lý dẫn đến khách hàng nhìn nhận email là “SPAM”, làm giảm trực tiếp doanh thu của doanh nghiệp và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu sản phẩm /dịch vụ và cả doanh nghiệp.
Trung bình mỗi người sẽ nhận được 1 số lượng email “dài bằng cả gang tay” trong một ngày và việc đầu tiên khi mở email là cố gắng xóa những email không quan trọng và có chắc rằng họ sẽ không xóa nhầm những email quan trọng?!
Vấn đề đặt ra ở đây là: Làm thế nào để tạo sự khác biệt? Làm thế nào để Khách hàng nhận diện được email của Doanh nghiệp mình trong một mớ hỗn độn? Làm thế nào thông điệp của mình thật sự truyền tải đến với khách hàng tiềm năng?!… Bạn đã thực sự biết làm và sử dụng hiệu quả những tính năng cũng như lợi ích từ kênh Email marketing?
Email Marketing là gì?
Email Marketing được biết đến như là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng Email như là một phương tiện giao tiếp. Với kênh này, ta có thể tăng cường mối quan hệ với khách hàng mới, hiện có và để khuyến khích lòng trung thành đồng thời tăng việc bán hàng lặp lại.
Ngoài ra, Email marketing còn được hỗ trợ bởi các bên thứ ba, cung cấp cho những công cụ tự động hóa, công việc trôi chảy hơn. Các công cụ này cho phép bạn thiết kế mẫu email, lên chiến dịch và tự động gởi email theo lịch trình có sẵn. Chương trình cũng bao gồm chức năng phân tích kết quả như số người đã mở email, họ click vào thông tin quảng cáo nào và nhiều chức năng khác nữa.
Mục tiêu của kênh Email Marketing này nhắm đến quan trọng nhất không chỉ là bán sản phẩm dịch vụ, tăng nhận thức thương hiệu mà còn nhắm đến việc tối ưu hóa và giảm thiểu chi phí tiếp thị, làm tăng hiệu ứng hỗ trợ cho các kênh digital marketing khác.
Tại sao nên sử dụng Email Marketing?
Email là công cụ giao tiếp được yêu thích giữa cá nhân với Doanh Nghiệp. Với những ưu điểm mà không phải kênh truyền thông nào cũng có được:
Tối ưu hóa chi phí: Chi phí thấp rẻ hơn mọi hình thức marketing trực tiếp khác. Email Marketing là kênh truyền thông với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả tối ưu. Chẳng hạn, bạn muốn truyền thông và gửi vé mời tham dự đến 1.000 khách tham dự, bạn có thể thấy được mức chi phí khi gửi thư tay cho 1.000 người so với mức chi phí khi gửi bằng thư điện tử (qua email).
Nhanh chóng – Tiện lợi – Dễ sử dụng: Email dễ tạo và duy trì danh sách địa chỉ, dễ dàng giao tiếp với khách hàng. Thời gian gửi Thư từ điện tử sẽ nhanh chóng gấp ngàn lần, tức thì so với khi Thư mời bằng giấy được đưa đến tay khách mời.
Hướng đúng mục tiêu: Tùy theo phân loại khách hàng về sở thích, ngành nghề – lĩnh vực kinh doanh… mà có thể gửi nội dung phù hợp.
Đo lường: Email Marketing là kênh dễ theo dõi và đo lường ROI của chiến dịch cũng như tỉ lệ thành công…
Hiệu quả thực tế: Gửi email cho khách hàng tiềm năng thường xuyên sẽ giúp duy trì nhận diện thương hiệu cũng như nhắc nhớ, tạo dựng lòng trung thành, nâng cao nhận thức về sản phẩm dịch vụ… Tạo sự gần gũi và gây thiện cảm với khách hàng.
Qua bài viết này, phần mềm TOP đã đưa ra cho các bạn những kiến thức về email marketing. Để có thể quảng cáo tốt cho công ty của mình thì mail marketing là một cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất