Bán hàng qua email marketing

Email Marketing đã được chứng minh là một kênh mang về doanh thu thành công cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là kênh truyền thông rất rẻ với những bản tin ngắn gọn, đây còn là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm mới/sản phẩm sắp ra mắt cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng và vận hành đúng cách chiến dịch tiếp thị qua email marketing. Bài viết hôm nay, Haravan muốn chia sẻ với bạn một vài lời khuyên để cải thiện các bản tin email hiệu quả hơn.
emailmarketing
Đừng soạn 1 nội dung email marketing và gửi cho tất cả mọi người
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, liệu rằng bạn đang cố gắng để có những khách hàng mới hay xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ? Nhiều trang Thương mại điện tử luôn có những email chăm sóc và “đeo bám” những khách hàng đã từng mua hàng trên website của họ. Điều này thật tuyệt vời bởi việc nhận những email này sẽ nhắc khách hàng phải nhớ đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một data khách hàng đủ rộng, hãy chia họ thành những nhóm khách hàng khác nhau (giới tính, độ tuổi, hành vi….). Việc phân chia như vậy sẽ giúp bạn nắm bắt được thị hiếu riêng của từng nhóm khách hàng để cho ra những nội dung email phù hợp nhất. Cho dù bạn đang cố gắng cross-sell (bán chéo) một khách hàng quay trở lại hoặc thu hút những khách hàng mới với những ưu đãi thiết thực và hợp thời, việc tạo ra những email đến đúng đối tượng có thể giúp làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn hơn.
Cá nhân hóa và phân khúc
Thông thường, khách hàng sẽ nhận những bản tin và ngay lập tức xóa chúng đi nếu chúng không mang tới lợi ích gì hay chúng đang spam. Một nghiên cứu của MailChimp đã chỉ ra những chiến dịch được phân khúc tốt đạt hơn 14.64% lượt mở và 59.99% lượt click so với các chiến dịch không phân khúc cụ thể. Một chiến dịch Email Marketing tốt sẽ thiết kế những nội dung khác nhau dựa trên những nhóm khách hàng khác nhau giúp đánh đúng đến mối quan tâm của từng nhóm cụ thể. Muốn bán hàng tốt, chắc chắn bạn phải hiểu thật rõ về khách hàng của mình. Một vài yếu tố sẽ giúp bạn phân nhóm khách hàng tốt hơn như: tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, hành vi mua hàng trước đây, vv. Việc phân khúc sẽ giúp quá trình gửi thông điệp đi đến đúng đối tượng hơn, nâng cao hiệu quả và dẫn dụ người dùng trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Đừng làm phiền khách hàng với email marketing
Tùy vào mỗi ngành nghề để quyết định số lượng email bạn sẽ gửi tới khách hàng. Hãy luôn đảm bảo cân bằng số lượng mail gửi đi và giá trị khách hàng có được ở mỗi email đó. Vì vậy, hãy tạo một lịch trình email marketing cụ thể cho doanh nghiệp của bạn để đảm bảo mọi thứ bạn cung cấp là phù hợp.
Luôn luôn sáng tạo chủ đề email marketing thật thu hút
Thực tế, khách hàng chỉ bỏ 2 giây để quyết định mở hoặc không mở email của bạn thông qua Chủ đề email. Vì vậy, nếu một chủ đề email nhàm chán, khách hàng chắc chắn sẽ bỏ qua mà không cần xem đến nội dung bên trong email như thế nào. Vì vậy, hãy đầu tư vào việc tạo một chủ đề thật thu hút để trong vòng 2 giây ấy, bạn có thể khiến khách hàng phải click vào xem nội dung của mình.
Hãy test thử trước khi quyết định gửi
Nhiều khách hàng rất khó chịu nếu như liên tục nhận được những email vô bổ từ bạn, và họ sẽ sẵn sàng “Đánh dấu spam” email hoặc link liên kết. Vì vậy, trước khi quyết định gửi email đến toàn bộ khách hàng. Hãy nhờ bạn bè hoặc người quen góp ý, cảm nhận và phản hồi về nội dung email. Chắc chắn, bạn sẽ có một thông điệp email marketing tốt hơn khi đến với khách hàng của mình.
Một chiến dịch Email Marketing nếu thực hiện tốt sẽ giúp thúc đẩy doanh thu rất tốt cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hoặc kinh nghiệm về Email Marketing, hãy chia sẻ cùng chúng tôi tại phần bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ cùng bạn gỡ nút những thắc mắc nhé!
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất