Bố cục gửi email marketing hiệu quả

Cách gửi email marketing hiệu quả luôn được các marketer quan tâm bởi nó là yếu tố cốt lõi quyết định các chiến dịch marketing sử dụng email có thành công hay không.
Với 144 tỷ email được gửi đi mỗi ngày thì đây vẫn là kênh tiếp thị chiến lược rất mạnh và hiệu quả. Vậy làm thế nào để có được một email marketing chuyên nghiệp và gửi email marketing mang lại hiệu quả cao nhất.
Bố cục gửi email marketing hiệu quả để bạn có 1 chiến dịch email marketing hiệu quả

cach-gui-email-marketing

Bước 1: Xây dựng danh sách email

Danh sách email khách hàng chính là thông tin quan trọng đầu tiên. Bạn phải biết mình gửi email cho những ai, đặc điểm cơ bản của họ để có nội dung, cung cấp các thông tin phù hợp nhất. Các doanh nghiệp có thể tự xây dựng danh sách email khách hàng bằng cách đặt các hình thức đăng ký nhận bản tin hay trên website, blog của công ty. Cho khách hàng thấy nó hoàn toàn tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến họ.
Các bạn cũng có thể lấy thông tin khách hàng qua các form đăng ký qua việc tổ chức các hội thảo, sự kiện. Danh sách đó chính là những cơ hội tiềm năng của bạn.

Bước 2: Tiêu đề email thu hút

65% quyết định có mở email hay không là do tiêu đề thư. Điều này đòi hỏi bạn phải có một kỹ năng nhất định trong việc viết nội dung gây tò mò. Bạn có thể viết tiêu đề đến các nội dung hot đang được quan tâm hoặc tạo cảm xúc cho họ: sự lo sợ, thích thú…
Nhưng nội dung chính của bạn phải trả lời được cho những gì bạn viết ở tiêu đề và thỏa mãn được khách hàng, nếu không email của bạn sẽ nhanh chóng được tìm thấy trong thùng rác.

Bước 3: Cá nhân hóa email khách hàng

Từ danh sách khách hàng chuẩn mà bạn tìm kiếm được, bạn sẽ cá nhân hóa các email tới khách hàng. Việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn quan tâm đến họ và đây sẽ không phải là một email spam hàng loạt. Vd: “Chào anh Dũng” sẽ khác với việc “Chào bạn” hoặc “Chào anh/chị”.
Từ đó sẽ khiến khách hàng muốn đọc email của bạn hơn.

Bước 4: Nội dung chuyên nghiệp

Nội dung email chuyên nghiệp phụ thuộc vào cách các bạn sử dụng các từ ngữ, các cụm từ, từ khóa và đảm bảo rằng nó hoàn toàn nổi bật. Sử dụng các hình ảnh và sắp xếp một cách hợp lý.

Bước 5: Đặt các liên kết và kêu gọi hành động

Mục đích của việc tiếp thị bằng email chính là tăng lưu lượng truy cập đến trang mà bạn muốn quảng cáo hoặc website của công ty. Điều này nghĩa là không có click là thất bại. Vì vậy, hãy tạo cho họ một nút hành động, một “cơ hội” để khách hàng có thể tham gia với bạn.
Hãy tạo ra những nút hành động thú vị, bắt mắt ở vị trí thuận tiện nhất.

Bước 6: Hiển thị thân thiện trên di động

Điều đầu tiên bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng ngoài tắt báo thức là gì? Chắc chắn đó là cầm lấy điện thoại và tìm kiếm thông tin, kiểm tra email. Thực tế, có tới 66% email được mở trên Smartphone hoặc máy tính bảng. Khi email của bạn chưa được tối ưu trên điện thoại di động là bạn đã bỏ lỡ một số lượng lớn khách hàng tiềm năng (vd: hạn chế đính kèm file kích thước lớn trên email,…).

Bước 7: Theo dõi dữ liệu

Sử dụng các phần mềm email marketing, các công cụ hỗ trợ để theo dõi số lượng mở mail, số lượng click chuột để điều chỉnh các chiến dịch marketing cho hợp lý.
Giống như rất nhiều công việc khác để trở nên thành công với các chiến dịch email marketing một quá trình. Đó là sự kết hợp của việc lập kế hoạch và phân tích dữ liệu để cải tiến dần dần các chiến dịch email marketing của bạn. Cách duy nhất của bạn giờ là bắt tay vào viết và gửi email.
Ngoài ra khi thực hiện các chiến dịch email marketing, để đạt được hiệu quả cao nhất, các bạn nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ và TOP Marketing là một phần mềm không thể bỏ qua với nhiều tính năng (sms, email marketing)
chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất