Để không bị coi là spammer khi gửi email marketing

Bạn cần làm gì để không bị gọi là spammer khi gửi email marketing đến khách hàng ?
Bạn có tin một khách hàng đã từng đăng ký  email marketing của họ để cập nhật thông tin khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm từ website của bạn nhưng rồi cũng chính người này đánh giá bạn là Spammer và không nhận thư nữa. Câu chuyện trên cho thấy gửi mail không phải vấn đề đơn gỉan là chỉ là tạo danh sách => soạn thảo nội dung => gửi đi mà cách gửi như thế nào để không bị xem là spammer khi gửi email marketing cũng rất quan trọng nữa.
Để không bị coi là spammer khi gửi email marketing
Để không bị coi là spammer khi gửi email marketing
Càng nhiều người đánh giá email của bạn là spam thì khả năng vào inbox của bạn cho các lần tiếp theo sẽ càng giảm xuống nếu bạn vẫn duy trì gửi với sender đó và với chính server đang sử dụng. Để khắc phục được vấn đề chúng ta cần phải nhìn nhận tại sao khách hàng xem chúng ta là spammer. Lý do thường nằm ở các điểm sau:
– Gửi quá nhiều email: Thông thường ít ai quan tâm đế tần suất nhận email khi đăng ký vào một website để nhận bản tin. Tuy nhiên nếu bạn gửi với tần suất quá lớn như 1 ngày 1 lần hay 1 ngày 2 lần thi cần xem xét lại. Cần theo dõi thường xuyên tỷ lệ dừng nhận tin và điều chỉnh lại tần suất của bạn.
– Hình thức & nội dung email bị lặp đi lặp lại- Nếu bạn sử dụng thường xuyên một mẫu template email thì khách hàng sẽ rất nhàm chán. Hãy cố gắng tạo thật nhiều mẫu temlate email đa dạng theo chủ đề hoặc theo các ngày lễ Tết, Noel, Valentine sẽ khiển email của bạn luôn mới mẻ.
– Muốn huỷ đăng ký dừng nhận tin không được: Hãy lưu ý nút ngừng nhận email, nếu khách hàng ngừng nhận email thì vẫn tốt hơn họ đánh dấu là Spam. Làm sao cho việc ngừng nhận tin của khách hàng dễ dàng nhất có thể vì “chia tay sớm sẽ bớt đau khổ cho cả hai”
Đã có nguyên nhân thì cách khắc phục cũng rất đơn giản:
– Gửi email điều độ có kiểm soát, đừng spam mail
– Làm mới nội dung và hình thức email liên tục, hãy tạo bất ngờ cho người đọc
– Đảm bảo khách hàng luôn có thể từ chối nhận email của bạn và hệ thống email marketing sẽ không tiếp tục gửi cho họ nữa.
Để thành công với việc gửi email quảng cáo bạn cần đảm bảo rằng mỗi hành động đang làm là muốn khách hàng thoải mái nhất để tiếp nhận thông điệp gửi đi, có như vậy thì email marketing mới mang lại hiệu quả lâu dài vì số lượng email vào inbox luôn được duy trì ở tỷ lệ cao.
Gửi email ai cũng làm được nhưng để được xem là biết gửi Email marketing thì điều đầu tiên bạn cần phải học cách để không bị gọi là spammer

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất