Các bước cho một chiến dịch email marketing thành công vào dịp lễ

Sắp tới dịp lễ 30/4 và 1/5, công ty của bạn chắc hẳn đang bận rộn chuẩn bị kế hoạch quảng bá sản phẩm, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mua sắm trong dịp lễ sắp tới.
Dù làm gì đi nữa thì cũng đừng quên xây dựng một Chiến dịch Email Marketing hiệu quả và dưới đây là các bước cơ bản để có một chiến dịch email marketing thành công trong dịp lễ.


Mỗi công ty mỗi khác, phụ thuộc vào loại sản phẩm của công ty mà bạn có những chiến lược khác nhau. Ví dụ, nếu bạn bán những sản phẩm có thể dùng làm quà tặng, bạn sẽ có một chiến lược email khác với một công ty phần mềm. Xác định sự phù hợp của ngày lễ đó đối với với chiến dịch marketing của bạn

Hãy xác định xem dịp lễ lần này có phù hợp với chiến lược marketing của công ty bạn hay không, và cân nhắc những sản phẩm nào sẽ được đẩy mạnh để quảng bá nhằm thu hút khách hàng mua chúng.
Nếu bạn có những khách hàng trung thành, hãy giới thiệu cho họ những chương trình khuyến mãi trong dịp lễ, hoặc mời họ tham gia sự kiện mà công ty bạn dự định tổ chức.
Bạn cũng có thể cung cấp những nội dung hữu ích có liên quan đến dịp lễ sắp tới cho khách hàng, hoặc hướng dẫn họ mua những quà tặng thích hợp cho gia đình và bạn bè.

Lên kế hoạch quảng cáo cho dịp lễ

Từ giờ cho đến lúc đó, bạn chắc hẳn sẽ muốn giữ liên lạc với khách hàng mà không phải gửi cho họ quá nhiều tin nhắn. Để có một chiến dịch email marketing thành công, bạn cần phải lên một kế hoạch chi tiết cho chương trình quảng cáo vào dịp lễ.
Hãy ngồi xuống và suy nghĩ thử xem bạn cần phải gửi ra bao nhiêu email cho dịp lễ này. Ví dụ, trong ngày lễ Giáng sinh sắp tới, bạn hẳn sẽ muốn khách hàng ghé thăm trang web của bạn để biết về các chương trình khuyến mãi và bạn có thể bán được nhiều hàng hơn thì bạn xem xét loại email nào sẽ được gửi ra, và khi nào thích hợp để gửi chúng.

Chia nhỏ công việc

Vào dịp lễ, mọi người sẽ rất bận rộn, vì thế hãy đảm bảo đội ngũ của bạn đã và luôn sẵn sàng. Ai là người sẽ viết nội dung? Ai sẽ là người sàng lọc danh sách khách hàng? 
Đây là những quyết định bạn cần làm ngay trước khi mọi người trở nên quá bận rộn để đọc email của bạn.

Xác định những thông số đánh giá

Không có chiến dịch email nào thành công mà không có các thông số để đánh giá. Trước khi gửi những email, hãy nghĩ cách làm thế nào bạn đo được các thông số cho biết chiến dịch của bạn thực sự hiệu quả.
Bạn có muốn thông số tương tác của khách hàng cao hơn mức trung bình không, hoặc bạn vẫn thấy thỏa mãn nếu như những email gửi ra vào dịp lễ này vẫn có thông số như những email khác trong năm chứ?

Triển khai và phân tích

Đã đến lúc triển khai chiến dịch. Đây là bước quan trọng nên bạn phải đảm bảo email bạn gửi đi có nội dung tốt, thiết kế bắt mắt, và các ý được sắp xếp liền mạch.
Bạn có thể tham khảo thêm cách Thiết kế một email tốt và 2 lý do chính để khách hàng nhận được email của bạn.
Bạn cần phải phân tích các thông số đo hiệu quả của chiến dịch trong suốt dịp lễ. Chúng như thế nào so với so năm ngoái? Chúng như thế nào so với các dịp lễ khác trong năm? Thông qua những con số phân tích này mà bạn sẽ biết được hiệu quả của chiến dịch mình thực hiên như thế nào, và bạn cần cải thiện những gì cho năm tới
Khi sử dụng TOP Email marketing, bạn có thể xem nhanh các chỉ số như số email được gửi đến khách hàng, số lần email được mở xem nội dung (số người đã mở email)… khi xem chi tiết mỗi chiến dịch bạn vào xem báo cáo thống kê.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất