Con đường email marketing hiệu quả

Nhiều người nói rằng, email marketing không mang lại hiệu quả cho họ. Nhưng xét cho cùng, đó là khi bạn chưa thực sự đầu tư đúng mực và tính toán chú ý kỹ lưỡng cho chiến lược email marketing của mình. Bạn chỉ gửi những bức thư, mẩu tin quảng cáo giống hệt nhau cho một danh sách email khách hàng, do đó nó không mang lại hiệu quả cho bạn là hiển nhiên. Sẽ có bao nhiêu khách hàng sẽ nhấn mở email của bạn? Bao nhiêu khách hàng sẽ không ngán ngẩm khi nhìn thấy tiêu đề của một email marketing? Vậy đâu là con đường để gửi đi một bức email hiệu quả, dưới đây là một vài bí kíp giúp bạn tối ưu hóa chiến lược email marketing
Con đường email marketing hiệu quả

  1. Tập trung vào tiêu đề thư – hãy mở đầu câu chuyện một cách hấp dẫn
Không phải là những dòng thông tin khuyến mãi hay giảm giá hấp dẫn, điều khách hàng thấy đầu tiên là dòng tiêu đề thư. Tiêu đề thư cũng giống như tiêu đề bài viết hay còn gọi là tít bài. Tiêu đề càng hay, càng hấp dẫn thì càng thu hút người đọc. Dù cho phần nội dung thư bạn có mời chào những thông tin hấp dẫn, những câu chuyện cảm động hay chương trình khuyến mãi giá sốc, nếu tiêu đề thư không khơi gợi khát khao muốn tìm hiểu câu chuyện, không làm người nhận muốn click vào để xem thì bạn vẫn thất bại hoàn toàn. Không cần nhiều từ ngữ bay bổng, chỉ cần đánh đúng tâm lý khách hàng là những con chữ giá trị nhất, xứng đáng để bạn đầu tư thời gian và công sức. Do đó, tiêu đề là một phần quan trọng không kém nội dung email.
“Dòng tiêu đề thư hay nhất là sự hòa trộn giữa những giá trị chân thực mà bức thư sẽ đem lại cho khách hàng, được bao bọc bởi những từ ngữ không ngô nghê nhưng không quá rõ nét, với một động lực để hành động.” là lời chia sẻ của Hunter Boyle, quản lý phát triển kinh doanh của AWeber, một công ty phần mềm email marketing. Theo Hunter Boyle, “ Hãy tưởng tượng khi khách hàng bật ra câu nói “ Cái gì vậy?” khi họ đang lướt qua hòm thư với hàng tá thư trong đó. Bạn có thể làm gì để thu hút sự chú ý của họ trong tích tắc.”
Vì vậy, để viết được một tiêu đề thư hay và súc tích là một điều rất khó khăn. Bạn cần xác định đối tượng mà chiến dịch sẽ nhắm tới, sử dụng dữ liệu khách hàng về xu hướng và thói quen tiêu dùng của người nhận. Trong năm 2015, trong xu hướng kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng online đang dần lên ngôi, chiến dịch email marketing của bạn cần chuyển hướng sang những tiêu đề tạo sự gần gũi, hiển thị tên người nhận để tạo cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chìa khóa để có dòng tiêu đề email hấp dẫn cho bạn là: Viết vừa đủ để rõ ràng, dễ hiểu nhưng cần thân thiện.
  1. Hãy đơn giản và xúc tích

Email với dòng tiêu đề chứa từ 6 đến 10 từ được nhiều nhà marketing đánh giá là tiêu đề có độ dài hiệu quả nhất. Nhưng phần lớn ký tự trong các tiêu đề email hiện nay rơi vào từ 11 đến 15 ký tự, theo khảo sát của Retention Science, tiến hành phân tích trên 260 triệu email từ 540 chiến dịch khác nhau.
Cũng giống như những bài viết diễn thuyết, bài văn, nếu yêu cầu bạn viết một bài càng dài càng tốt. Chắc chắn bạn sẽ làm được, phải không? Nhưng nếu bài diễn thuyết của bạn chỉ khoảng 50 dòng, bạn có thể làm được không?  Hunter Boyle nhận thấy “ Tất cả chúng ta đều cần thách thức chính bản thân mình bằng việc viết ngắn gọn và dồn vào đó bầu nhiệt huyết trong những giới hạn từ ngữ nhất định.” Việc tự đặt ra cho mình số lượng từ sử dụng trong tiêu đề sẽ nâng cao khả năng email của bạn được khách hàng mở ra đọc ngay từ lần đầu tiên. Nội dung trong email cũng cần được giới hạn, có một bí kíp cho bạn là độ dài chỉ nên trong một trang màn hình, bao gồm cả nội dung và hình ảnh là phù hợp nhất.
  1. Sử dụng ngôn từ thân thiện

Người tiêu dùng online mong muốn nhận được những dịch vụ tương tác và thân thiện, không chỉ trong quá trình mua sắm mà cả trong việc chăm sóc khách hàng và thông tin quảng cáo. Những quảng cáo TVC được nhiều người yêu thích không phải là những quảng cáo chứa đầy hình ảnh sản phẩm, hay ngôn từ kêu gọi hành động. Đó là những quảng cáo được đánh giá thân thiện, cham đến tim người xem và khiến họ xúc động mỗi khi xem lại.
Với một chiến dịch email cũng vậy, dù cho cách thể hiện bị bó buộc trong những câu chữ khô khan nhưng người tiêu dùng vẫn mong muốn nhận được thông điệp đầy tình thương và thân ái trong đó. Vậy nên, cách hành văn trong đó không chỉ mạch lạc mà cách sử dụng đại từ cũng cần được chú trọng. Thay vì sử dụng những từ ngữ trịnh trọng như  “ Công ty XYZ …” để giao tiếp với người đọc, bạn có thể chuyển sang  “ Chúng tôi” hay  “ Bộ phận ABC” để tạo sự thân thiện với khách hàng.
  1. Tương thích với Smartphone

Email Marketing của bạn có thể chứa nhiều hình ảnh, những màu sắc khác nhau để tạo sức hút với khách hàng hoặc đính kèm file động. Nếu khách hàng mở đọc email trên máy tính, họ có thể trải nghiệm tất cả điều đó. Nhưng khi họ mở email trên smartphone hoặc các thiết bị di động, đây sẽ những yếu tố khiến họ nhanh chóng thoát khỏi email của bạn. Vì vậy, đừng làm điều gì kỳ quặc trong email, thay vào đó hãy tận dụng những thiết kế tương thích với smartphone hoặc thiết bị di động để tạo sự thoải mái tối đa cho người đọc.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất