Phương pháp tìm kiếm email khách hàng hiệu quả

Theo thống kê trên thế giới vào cuối năm 2011 về hiệu quả của email marketing thì bình quân cứ 1USD đầu tư cho email sẽ thu về được 45USD lợi nhuận. Email marketing được đánh giá là kênh quảng cáo hiệu quả, tuy nhiên làm thế nào để khai thác được hiệu quả của email marketing, ngoài việc phải có một chiến lược email cụ thể – xây dựng nội dung hữu ích – thiết kế nội dung..thì data khách hàng là một trong những vấn đề được người làm marketing quan tâm.
Sau đây là phương pháp tìm kiếm email khách hàng hiệu quả:


1.Khách hàng tự nguyện để lại email khi truy cập vào website của bạn
Content marketing hiện đang là xu hướng được các marketer quan tâm, việc tạo ra những nội dung hữu ích cho khách hàng là điều bạn nên quyết định thực hiện sớm, chưa tính đến phần tăng lượng khách hàng từ search hoặc tăng doanh thu bán hàng khi website có nhiều lượt truy cập thì nếu website bạn cung cấp những thông tin hữu ích không những khách hàng quan tâm đến sản phẩm – dịch vụ của bạn mà khách hàng có thể tự nguyện để lại thông tin trên web của bạn để nhận tin, và với việc này thì bạn đã có được data của khách hàng khá tiềm năng rồi.
Ưu điểm: Thu thập đúng data khách hàng tiềm năng, khách hàng không khó chịu khi nhận được email từ bạn.
Nhược điểm: Số lượng khách hàng đăng ký nhận email có thể không nhiều, có thể chỉ thu thập được họ tên & email, hoặc chỉ có email.
Ví dụ:
Công ty bạn bán mỹ phẩm, ngoài những thông tin bạn có thể cung cấp các thông tin liên quan đến sắc đẹp hoặc cách chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp…
2.Bắt buộc khách hàng để lại thông tin khi đọc bài viết hoặc download tài liệu hữu ích.
Bạn cũng có thể cung cấp một số tài liệu hữu ích liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn, bên cạnh việc khách hàng đăng ký nhận email thường xuyên thì khi khách hàng muốn dowload tài liệu thì bạn có thể yêu cầu họ điền đầy đủ thông tin họ tên, email, số điện thoại…
Ví dụ: Công ty bạn bán phần mềm, bạn có thể cung cấp bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm, hoặc cung cấp một phần mềm cho khách hàng sử dụng thử miễn phí…
3. Popup cửa sổ để lại email khi vào trang web
Tham khảo cách lấy thông tin của khách hàng từ các trang như nhóm mua, hotdeal, cùng mua…khi vào các website này bạn sẽ thấy phần đăng nhập để vào xem tin sẽ xuất hiện đầu tiên, như vậy họ sẽ dễ dàng thu thập thông tin khách hàng thực sự quan tâm đến mình, nếu bạn không muốn để lại email thì có thể nhấp chuột vào dòng chữ “Đã đăng ký rồi” để vào website (nhưng phần này sẽ làm cho khách hàng khó hiểu, có thể họ sẽ bực mình và đi ngay hoặc họ sẽ điền thông tin, hoặc sẽ nhấp vào phần đã đăng ký)
Trước khi để dễ dàng có được thông tin khách hàng như vậy thì Nhóm mua cũng phải chi tiền tỷ cho quảng cáo vào mỗi tháng vào thời điểm mới thành lập của họ, đến khi họ có được số lượng khách hàng nhất định thì họ sẽ giảm tiền quảng cáo và thay bằng cách thu thập thông tin từ website của họ, một số khách hàng sẽ khó chịu và bỏ đi nhưng có thể họ đánh giá những người bỏ đi là những người không quan tâm đến sản phẩm của họ nên không cần giữ lại mà chỉ tập trung cho khách hàng tiềm năng.
Với một website nhỏ, hoặc ít lượt truy cập hoặc không có nhiều lý do khiến khách hàng phải điền thông tin của mình trước khi vào xem trang web thì bạn không nên áp dụng hình thức này.
Ưu điểm: Có được thông tin khách hàng ngay khi họ vào web, thu thập được data khách hàng tiềm năng
Nhược: Khách hàng có thể bỏ đi ngay khi thấy rằng họ phải để lại thông tin nếu như website của bạn không thực sự hữu ích. Tỷ lệ thành công là 50 -50
4.Lấy địa chỉ Email Marketing từ mạng lưới quan hệ
Thu thập địa chỉ Email Marketing từ mạng lưới quan hệ? Hiểu đơn giản là việc bạn đi thu thập địa chỉ email bằng cách tham gia các hội thảo, hội nghị, hay bất kì một sự kiện nào đó mà tại đấy bạn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhiều người
Sau đó từ chính sự tiếp xúc trực tiếp này các bạn hãy tạo mối quan hệ, trao đổi card với những người tham dự, xin địa chỉ Email của họ và không quên xin phép được gửi mail tới họ
Nhược điểm: Số lượng địa chỉ Email thu được cực ít, khó mà đủ cho 1 chiến dịch Email Marketing hàng loạt được
Ưu điểm: Danh sách địa chỉ Email thu được từ hình thức này khá chất lượng bởi đó là những địa chỉ Email của những người bạn đã biết ( ít nhất là đã có sự tiếp xúc), thứ 2 là bạn đã được sự cho phép của họ nên việc gửi Email tới những địa chỉ này sẽ không còn phải lo đến việc “Email bị đánh dấu vào Spam”
Lưu ý: Bạn nên gửi mail sớm tới những người đã cho bạn địa chỉ Email và đề cập tới những vấn đề mà bạn đã trao đổi trước đó với họ đồng thời sử dụng phối hợp cùng phần mềm gửi Email hàng loạt giúp Email của bạn được đẩy tới họ nhanh chóng


5. Mua địa chỉ Email từ các nhà cung cấp
Các công ty cung cấp địa chỉ Email khách hàng là các công ty Marketing chuyên đi thu thập sau đó bán các thông tin của khách hàng, trong đó có địa chỉ Email
Các bạn cần mua được danh sách địa chỉ Email vừa chất lượng, vừa hợp pháp các bạn cần đảm bảo nhà cung cấp kia là uy tín. Còn không các bạn nên chọn các hình thức thu thập địa chỉ Email khác tránh trường hợp danh sách bạn mua phải có chứa những địa chỉ Email không có thực, hoặc là những địa chỉ Email không được phép sử dụng, điều đó không những ảnh hưởng trực tiếp tới chiến dịch bạn thực hiện mà còn ảnh hưởng tới uy tín của công ty bạn
Trong các phương pháp tìm kiếm email khách hàng hiệu quả thì hình thức này tiêu tốn ngân sách của bạn gấp nhiều lần vì thếcác bạn nên cân đối ngân sách của mình trước khi quyết định có nên sử dụng hình thức này hay không
6.Sử dụng phần mềm quét Email trên các website
Đó là các phần mềm giúp bạn quét được địa chỉ Email của người dùng từ các trang diễn đàn trên mạng
Về số lượng địa chỉ Email quét được thì có thể nhiều hoặc có thể ít, tùy thuộc vào diễn đàn bạn quét cũng như phần mềm bạn sử dụng có quét nhanh hay không
Nhược điểm: Địa chỉ Email thu được chưa được phân loại đúng với đối tượng mà chiến dịch bạn hướng tới nên hiệu quả mà chiến dịch bạn thực hiện khi sử dụng các địa chỉ Email này có thể sẽ là không cao. 
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất