Lỗi thường gặp trong nội dung email marketing
Việc mắc lỗi trong khi viết email tuy không trầm trọng đến nỗi “chết người” tuy nhiên việc tránh được những lỗi này sẽ giúp chúng ta có thể giao tiếp hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn. Chúng ta cùng xem những lỗi thường gặp trong nội dung email marketing mắc phải là gì nhé.
1.Không suy xét cẩn thận trước khi gửi email
Lời khuyên: Hãy thử đóng vai trò người đọc email và đánh giá xem nội dung của email cũng như cảm giác của người đọc email đó.
2.Nội dung email cầu kỳ, rối rắm
Khi viết email, đặc biệt là bằng tiếng Anh, một số bạn cố gắng dùng những từ hoa mỹ, cầu kỳ, đa nghĩa, thậm chí xa lạ đối với hoàn cảnh email cho những email thông thường. Điều này sẽ khiến cho nội dung email trở nên tối nghĩa hay có thể bị hiểu nhầm. Bạn không cần phải viết cả một bài luận chỉ để mô tả một vấn đề kỹ thuật mà bạn đang gặp phải, chỉ nên sử dụng những từ ngữ, thuật ngữ đơn giản, quen thuộc trong công việc để trao đổi email.
Lời khuyên: Nội dung email nên ngắn gọn và đi vào trọng tâm.
3.Email không tiêu đề hoặc tiêu đề không liên quan đến nội dung
Không quá nghiêm trọng như những lỗi thường gặp trong trên nhưng do nhiều bạn quá bận rộn và tập trung vào nội dung email thường hay bị quên mất tiêu đề hay đặt tiêu đề không liên quan đến nội dung của email. Tiêu đề ngắn gọn, gợi nhớ sẽ giúp gây chú ý cho người đọc, khuyến khích người đọc đọc tiếp phần nội dung và cũng giúp dễ tìm kiếm sau này.
Lời khuyên: Nội dung email tuy quan trọng nhưng tiêu đề cũng quan trọng không kém. Hãy chú ý đến tiêu đề email.
4.Kiểm tra lỗi chính tả
Ngày nay hầu như tất cả các chương trình e-mail đều hỗ trợ việc kiểm tra lỗi chính tả. Nếu chương trình email của bạn không hỗ trợ kiểm tra lỗi chính tả thì bạn hoàn toàn có thể dùng bộ kiểm tra lỗi chính tả trên MS Word để kiểm tra. Bạn chỉ mất vài giây cho việc kiểm tra lỗi chính tả nhưng nó sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và tạo ra sự khác biệt.
Lời khuyên: Luôn rèn luyện thói quen kiểm tra chính tả khi viết văn bản nói chung và email nói riêng.
5.Thiếu chữ ký cho email
Việc tạo chữ ký cho email là bắt buộc đối với một số công ty. Một số khác không bắt buộc nhưng việc bạn tạo chữ ký cho email thể hiện tính chuyên nghiệp và chu đáo trong công việc. Một chữ ký email thông thường bao gồm các thông tin như tên-họ, chức vụ, phòng ban trực thuộc, thông tin liên lạc như email, số điện thoại, v.v Những thông tin trên sẽ rất hữu ích khi bạn gửi đến một người mà bạn chưa quen biết hay trong những tình huống cần phải liên lạc gấp.
6.Kiểm tra lần cuối trước khi gửi
Bạn đã hoàn tất việc soạn email và đã sẵn sàng nhấn Send. Hãy khoan…! Bạn hãy kiểm tra lần cuối cho nội dung email, To, Cc, Bcc, tiêu đề, lỗi chính tả. Một số email quan trọng bạn cần phải kiểm tra nhiều lần trước khi gửi. Dĩ nhiên, bạn có thể triệu hồi email bạn đã gửi và dĩ nhiên là đối với những ai chưa đọc nó.
Lời khuyên: Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra…
Những lỗi trên là những lỗi thường gặp trong nội dung email marketing mà những người sử dụng email hay mắc phải. Viết một email marketing tốt không quá khó cũng không quá dễ. Hãy cố gắng tránh được những lỗi trên khi viết email sẽ là một tiền đề hoàn hảo để chúng ta giao tiếp một cách hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét