Lượt mở và click Email Marketing

Email là một phần mật thiết của ngành Marketing trực tuyến. Ngày nay, gửi email cũng giống hệt việc viết một bài viết và up lên những mạng xã hội, blog.
Tôi đánh giá sự thành công của một chiến dịch cũng giống như nhiều marketer khác. Phân tích thống kê, đánh giá, viết báo cáo. Đối với email marketing, thì thành công tương đồng với lượt mở, lượt click, và giá trị tạo ra cho khách hàng. (Có thể là một cuộc gọi, một click vào nút đặt mua hay đơn giản là một email xin báo giá….)
Nhưng làm sao để đánh giá một cách chính xác chiến dịch dựa trên hiểu biết về những con số mà bạn có được từ mỗi lượt mở và click Email Marketing
Dưới đây là 3 điểm bạn cần lưu ý về lượt mở và lượt click mỗi khi đánh giá một chiến dịch email marketing.
Có thể bạn đã biết rồi, nhưng sẽ k
hông thừa nếu đọc lại.
I. Lượt mở và lượt Click sẽ chẳng là gì nếu nội dung của bạn không có ý nghĩa.

Những người làm Marketing truyền thườnng có xu hướng nhìn nhận sự thành công trong khuôn khổ chuẩn mực truyền thống.
Chúng ta thường xem thành công của 1 chiến dịch dựa trên một danh sách các tiêu chuẩn mà chúng ta thậm chí còn chẳng hiểu tại sao như vậy mới thành công. Nhưng nhờ có công nghệ, hay đúng hơn là nhờ ngành công nghệ phần mềm, việc lý giải tại sao danh sách chuẩn mực đó đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Vấn đề ở đây là nền tảng phần mềm. Việc báo cáo thống kê đầy đủ hay không là dựa trên nền tảng phần mềm. Nếu như nền tảng chỉ cung cấp được một số thông tin nhất định, thì sự thành công của một chiến dịch sẽ có xu hướng dựa trên những thông tin giới hạn đó.
Lấy ví dụ với lượt mở và lượt click, hai chỉ số bắt buộc trong mỗi thống kê chiến dịch email. Nếu nói về mặt kỹ thuật, thì mở nhiều tương ứng với đọc nhiều, click nhiều sẽ tương ứng với việc tăng lưu lượng về địa chỉ tương ứng với link. Nhưng nhìn rộng hơn, lượt mở, lượt click không hề gợi ý cho chúng ta chiến dịch đó thành công – hay không thành công.
Lượt mở cũng có thể bị báo cáo sai vì một số client email có để chế độ tự động tải hình ảnh về. Ví dụ như iPhone sẽ mở tất cả những hình ảnh có trong email của bạn một cách tự động. Nói về mặt kỹ thuật, khi ảnh được tải về, lượt mở của email đó sẽ được tính. Cho nên, việc lượt mở trên iOS có thể cao hơn trên Outlook là điều hiển nhiên. Và với ví dụ trên, liệu bạn có đủ can đảm để đánh giá chiến dịch của mình là thành công?
Có lẽ chúng ta không nên quan tâm nhiều hơn về lượt mở, và lượt click. Thay vì đó, hãy hỏi những câu hỏi sau đây:
1. Ai đang chuyển tiếp những email của bạn?
Chuyển tiếp email giúp thông điệp của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, và tang tỷ lệ chuyển đổi cho thông điệp đó. Không những vậy, chuyển tiếp chính là dấu rõ rệt nhất về hiệu quả chiến dịch email của bạn, lượng chuyển tiếp cao có Nghĩa là bạn đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mức độ cao nhất.
2. Ai đang thực sự đọc email của bạn?
Nếu như đã hỏi hết những câu hỏi trên mà bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng, thì quay lại với Lượt mở và click email marketing nhé. Ban đã bao giờ để ý khoảng cách giữa hai chỉ số này chưa? Bạn có để ý được người nhận dành bao nhiêu thời gian quý giá của họ cho email của bạn? Họ đọc nó, hay là xóa đi? Những thông tin như trên không những đánh giá đúng được hiệu quả chiến dịch email của bạn, mà nó còn báo cho bạn biết toàn bộ nội chiến lược nội dung đang đi theo hướng nào. Và từ đó bạn có thể đưa ra được những điều chỉnh phù hợp cho mình.
3. Thông tin được cung cấp từ Gmail (Và những email client khác) có thể gây sai xót.
Vẫn có khả năng lượt mở được tính đối với cùng 1 email, nếu như bạn mở trên nhiều thiết bị khác nhau. Đối với nhiều người thì việc này có vẻ bình thường, nhưng một khi đã là marketer, thì đây là thông tin vô giá. Nắm rõ được khách hàng xem email ở đâu rất quan trọng. Vào tháng 12 năm 2013, Google đưa ra một loạt cập nhật về việc tải hình ảnh trong Gmail. Họ bắt đầu lưu cache những hình ảnh có trong email đã được mở trên nền web hoặc nền app di động.
Theo dõi email dựa trên hình ảnh bắt đầu trở thành một phần của mỗi chiến dịch email marketing. Từ lúc đó trở đi, mỗi lần máy chủ của Gmail nhận thấy rằng hình ảnh được tải xuống, thì email đó được tự động tính là một lượt mở.

Trong khi hình ảnh được tải về, thì Server Proxy của Gmail cũng sẽ thực hiện thao tác lưu bức hình đó. Và bất kỳ mỗi lượt mở email nào đó tiếp theo, hình sẽ được tải từ máy của Gmail chứ không phải là máy chủ gốc mà bạn up lên đó.
Và với sự cập nhật này, khi Gmail lưu lại hình, những hình đó, bao gồm cả pixel theo dõi thông tin áp dụng cho những công cụ phân tích email sẽ được lưu lên máy chủ của Gmail.
Điều này có Nghĩa là bạn sẽ chẳng thể nào biết được email của bạn được mở trên Máy tính, điện thoại Android hay là iPhone/iPad… (bất lợi lớn cho bạn nếu như họ (Gmail) áp dụng thủ thuật mở email trên nhiều thiết bị khác nhau đối với bạn)


Bạn thấy đấy, mỗi nhà cung cấp email đều có cho mình mỗi định Nghĩa riêng biệt về lượt Mở và Click Email Marketing. Vấn đề là bạn đừng nên để ý quá nhiều vào việc email mở và click. Còn nhiều thông số khác nữa mà.
Email rất đơn giản
Thực tế, email marketing không phức tạp như bạn nghĩ. Những email nào đạt được được quy chuẩn chung trong thiết kế sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
Lấy ví dụ, nếu như ESP của bạn có công cụ chình sửa WYSIWYG (what you see is what you get – Những gì bạn thấy sẽ là những gì bạn có) thì rất đơn giản. Bạn có thể hình dung được email của bạn sẽ như thế nào trong ngay khi tạo ra nó. Hỗ trợ bạn chỉnh sửa những đoạn mã không được hỗ trợ, hoặc những thiết kế lệch đi với chuẩn chung. Hoặc nó cũng có thể giúp bạn tối ưu cách thức tương tác với Microsoft Outlook 2013 mà không cần phải có chuyên gia ngồi một bên hướng dẫn bạn cách tạo.
Hãy theo dõi thường xuyên, TOP Marketing sẽ luôn cập nhật cho bạn những tin tức về email marketing mới nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất