Các sai lầm khi gửi email marketing

Hãy đối mặt với sự thật: không có gì hoàn hảo tuyệt đối. Tất cả chúng ta đều có những sai lầm nào đấy, cả trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình. Những sai lầm lớn có thể bắt đầu từ những thói quen xấu nhỏ mà ta không hay để ý tới. Chúng ta biết rằng những thói quen này đôi khi có thể gây tổn hại không ngờ, đó là lý do tại sao ta cần kiểm soát chúng.  Đối với các nhà tiếp thị qua email trên toàn cầu, có một số thói quen xấu chúng ta biết mà vẫn thực hiện chúng hàng ngày. Nhưng thật may mắn, một số trong số này có thể dễ dàng sửa chữa khi ta nhận diện được nó.
Các sai lầm khi gửi email marketing


Gửi email mà không kiểm tra trước
Thông thường, điều duy nhất mà các nhà tiếp thị kiểm tra email marketing của họ là các chủ đề. Kiểm tra dòng chủ đề là rất quan trọng, nhưng chúng ta cần phải suy nghĩ về bức tranh lớn hơn. Chúng ta nên kiểm tra mọi thứ về chiến dịch của mình. Từ danh sách đến dòng chủ đề, cho quảng cáo, đến lời kêu gọi hành động,… Kiểm tra xem thư chúng ta gửi đi có thể vào inbox hay không, tỷ lệ mở thư với danh sách khách hàng nhỏ,…
Và với bất kỳ kết quả và kết quả nào, bạn nên thay đổi mọi thứ cho phù hợp với chiến dịch của mình. Chúng ta biết điều đó có vẻ hiển nhiên nhưng một số nhà tiếp thị qua email chỉ  kiểm tra và không quay trở lại cải tiến các chiến dịch trong tương lai dựa trên kết quả của các bài kiểm tra của họ.
Chọn một mẫu email cho tất cả các khách hàng
Lý do phổ biến cho điều này thường là: chúng tôi cảm thấy như chúng tôi không có thời gian để phân khúc khách hàng thích hợp hoặc chúng tôi không biết phải làm thế nào.
Nhưng trên thực tế, điều này dễ dàng hơn bao giờ hết. Các nhà tiếp thị hàng đầu đang chuyển dần sang “Tiếp thị cá nhân hóa”, là sự tiến triển tiếp theo của tiếp thị một-một. Nó kết hợp các điểm dữ liệu dựa trên thông tin khách hàng, hành vi, sở thích của từng cá nhân, giai đoạn trong vòng đời của khách hàng và các điểm tiếp xúc để tạo ra trải nghiệm email giúp người nhận dễ dàng hiểu được.
Phân đoạn danh sách là nền tảng của Tiếp thij cá nhân và lọc người đăng ký của bạn thành nhiều nhóm dựa trên hành động không đơn giản khi bạn có quyền dữ liệu và công nghệ đúng để thực hiện. Dữ liệu ở đó, bạn chỉ cần bắt đầu sử dụng nó. Và nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để sử dụng nó, hãy gọi cho đối tác, những người có thể cho bạn thấy bạn cần biết những gì.
Đừng hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi một chữ số. Các danh sách nhỏ hơn và nhiều mục tiêu sẽ luôn luôn thực hiện ở mức cao hơn nhiều.
Gửi email tới những người đăng kí cũ
Chúng ta không muốn loại bỏ bất cứ ai khỏi danh sách khách hàng. Chúng ta có xu hướng giữ kết nối với tất cả những người đăng kí từ trước. Hãy đối mặt với một thực tế, bức thư của bạn có thể luôn nằm trong mục spam hoặc bạn đang gửi email cho những người có thể thậm chí không sử dụng địa chỉ email cũ.
Gửi tới những người đăng ký cũ mà không theo dõi được kết quả thư đi đang làm tăng chi phí cho chương trình email của bạn. Bạn có thể gửi hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu email tới những người đã tiếp xúc. Bạn có biết tỷ lệ phần trăm trong danh sách thư của bạn đã không mở trong sáu đến 12 tháng qua? Lần cuối cùng khi một trong số những người đăng ký này đã nhấp qua hoặc mua hàng? Bạn có biết điều đó?
Và tệ nhất, việc gửi tới những người đăng ký cũ không chỉ làm bạn tốn nhiều chi phí mà còn gây tổn hại cho danh tiếng của bạn. Điều đó ảnh hưởng đến số lượng thuê bao hoạt động đang thực sự nhận được email marketing trong hộp thư đến của họ trong khi có những thư đi luôn nằm trong thư mục spam.
Hãy kiểm tra và phân đoạn danh sách của bạn để bạn có thể tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi và tối đa hóa doanh thu từ người đăng ký đang hoạt động. Ngoài ra, hãy nhìn vào những người đăng ký không tham gia của bạn và kết nối với họ theo cách khác.
Kinh nghiệm
Mặc dù một số vấn đề trên dường như khá rõ ràng, bạn sẽ ngạc nhiên về việc có bao nhiêu công ty vẫn đang làm sai. Chiến dịch tiếp thị qua email là vấn đề cần được xem xét và thay đổi từng ngày cho phù hợp. Có rất nhiều điều để thảo luận hơn ba điểm trên, nhưng đây là khởi đầu để ta nhận ra những sai lầm phổ biến nhất đang diễn ra. Chọn một trong những thói quen xấu này trong danh sách và thực hiện cam kết thực hiện thay đổi đó ngay hôm nay. Một sự thay đổi nhỏ có thể làm nên những khác biệt vô cùng lớn. Chúc bạn thành công với chiến dịch tiếp thị qua email của mình.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất