Nguyên nhân làm giảm hiệu quả gửi email hàng loạt

Bạn thường xuyên gửi email số lượng lớn với tần suất liên tục nhưng không thu lại được kết quả mong muốn ? Đã đến lúc bạn cần kiểm tra lại chiến dịch email marketing của mình xem nguyên nhân làm giảm hiệu quả gửi email hàng loạt nằm ở đâu. Cùng tham khảo nhé.

1. Quên tỉ lệ hình ảnh
Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 400-600 pixel.
2. Trang web không được tối ưu hóa cho điện thoại di động và thiếu chiến lược email di động tích hợp.
Tối ưu hóa email cho điện thoại di động là một phần quan trọng trong các chiến lược marketing hiện nay, nhưng nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại thì cũng không thể thành công. Vì vậy phải phối hợp cả email và trang web đều phải thân thiện với điện thoại.
3. Những nội dung quan trọng khó tìm thấy

Hãy đặt những nội dung quan trọng như thông tin giảm giá khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng, lời kêu gọi mua hàng ở những nơi khách hàng dễ nhìn thấy nhất, bởi vì có 61% người dùng sẽ nhanh chóng rời khỏi một trang web trên điện thoại di động nếu họ không tìm thấy những gì muốn xem ngay lập tức.
4. Không phân loại khách hàng
Gửi email hàng loạt như phát tờ rơi sẽ không bao giờ mang lại hiệu quả cho bạn, hãy tìm hiểu khách hàng của mình, bao gồm cả sở thích, thói quen và điều chỉnh nội dung gửi cho phù hợp.
5. Không quan tâm đến thời gian gửi email
Bạn sẽ bị mất thời gian mà việc gửi email hàng loạt lại không hiệu quả nếu bạn gửi vào lúc khách hàng không sử dụng điện thoại, vì vậy hãy nghiên cứu khách hàng mục tiêu để biết thời gian sử dụng của họ, giờ ăn trưa hoặc sau giờ làm việc có thể là thời gian lý tưởng cho bạn.
6. Chỉ tập trung vào một loại điện thoại di động
Bạn có điện thoại thông minh không có nghĩa rằng tất cả khách hàng cũng có. Hãy thiết kế những gì thân thiện cho càng nhiều thiết bị càng tốt. Ví dụ tạo dòng chủ đề ngắn, tối ưu hóa khả năng đọc cho mỗi chiều rộng, loại bỏ Flash, JavaScript và cửa sổ pop-up từ các landing page và email…
7. Quá trình mua hàng phức tạp
Thiết kế quá trình mua hàng đơn giản nhất có thể, đừng bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều thao tác, cũng như liên kết trực tiếp với các sản phẩm đặc trưng từ email của bạn, không làm cho người dùng phải tìm kiếm sản phẩm trên trang web.
Trên đây là những nguyên nhân làm giảm hiệu quả gửi email hàng loạt, cùng tham khảo và đưa ra bình luận để chia sẻ kiến thức email marketing bạn nhé. Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất