Nội dung quảng cáo trong Email Marketing

Tiếp thị qua email liên quan đến một dạng quảng cáo qua bài viết độc đáo mà rất nhiều người, đặc biệt là những người mới bắt đầu, gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và thi hành chúng. Có rất nhiều điểm giống nhau giữa nó và các dạng bài viết quảng cáo khác, nhưng cũng có một số cơ hội và rủi ro mà chỉ riêng nó mới có. Ở phần này, chúng ta sẽ nói chi tiết đến các thành phần cần có trong việc viết email để tiếp thị và hướng dẫn bạn viết một Nội dung quảng cáo trong Email Marketing.
Viết dòng chủ đề (Subject) cho email như thế nào?
Dòng chủ đề trong email của bạn là một cái nam châm để thu hút những người đang theo dõi bạn xem email bạn gửi. Mặc kệ nội dung email bạn có súc tích như thế nào đi chăng nữa, nhưng chỉ với một dòng chủ đề không thích hợp thì email của bạn coi như bỏ đi. Viết dòng chủ đề càng lôi cuốn, càng cá nhân càng tốt. Nên nhớ dòng chủ đề không nên vượt quá 10 từ.


Tầm quan trọng của địa chỉ người gửi
Địa chỉ người gửi rất quan trọng trong việc tiếp thị qua email có thành công trong việc liên lạc hay không. Đa số sẽ không mở email xem nếu họ không biết “người gửi” là ai. Nếu bạn gửi email tới những người biết tên của bạn thì nên gửi email được cá nhân hóa  hơn là dùng email quảng cáo.
Tạo nội dung thích hợp cho email.
Hãy nhìn sự thành công của các trang blog, diễn đàn và mạng xã hội mà xem. Đó là những kênh thông tin có tính tương tác và rất hiệu quả vì làm cho người dùng cảm thấy họ có liên quan và là một phần trong đó. Hãy dựa theo đó mà dùng bài viết quảng cáo qua email marketing làm những người đang theo dõi quan tâm và biến họ trở thành một phần của nó.
Bạn có thể tham khảo những thứ sau đây:
  • Đọc giả bình chọn
  • Nghiên cứu tình huống với đọc giả
  • Hỏi đáp với khách hàng
  • Nội dung người dùng tự viết (User-generated content)
Viết lời kêu gọi hành động cho email của bạn.
Những người theo dõi nên biết lí do mà bạn gửi email cho họ. Lí do này sẽ làm cho họ nghe theo lời kêu gọi của bạn. Lời kêu gọi này sẽ làm rõ hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Tuy nhiên, quá nhiều lời kêu gọi sẽ làm cho những người theo dõi bạn bị nhầm lẫn và bị áp đảo. Khi mà khách hàng được đưa ra quá nhiều lựa chọn thì họ rất ít khi quyết định giao dịch. Thay vào đó, tập trung lời kêu gọi của bạn và đừng đưa nó đi quá giới hạn.

Bạn có thể dựa theo các mẹo sau đây
  • Dựa vào kích cỡ và vị trí để nhấn mạnh lời kêu gọi
  • Viết một lời kêu gọi mà người đọc biết họ sẽ phải làm gì
  • Lặp lại để lời kêu gọi để họ thấy việc thực hiện sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng
Cá nhân hóa dòng chủ đề
Như tôi đã nói ở phần “Viết bài quảng cáo qua email” rằng dòng chủ đề có tính thu hút là những gì bạn phải viết để có được một cái email thành công. Chắc bạn đã từng mở một số email có tên bạn trên dòng chủ đề đúng không? Trong email được cá nhân hóa, hãy viết tên người theo dõi của bạn lên dòng chủ đề hoặc viết những thứ có thể thu hút sự chú ý của họ.
Thế nào là chữ kí email hiệu quả?
Chứ kí của bạn trong email thường là một trong những dòng cuối của cuộc trò chuyện giữa bạn với khách hàng. Một chữ kí email được coi là tốt khi nó đơn giản, đầy đủ thông tin và chuyên nghiệp.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất