SMS Marketing – Hiệu quả khi marketing đúng nghĩa

Hàng ngày có thể bạn nhận được rất nhiều tin nhắn quảng cáo, bán hàng. Điều đó làm bạn rất khó chịu vì bạn không hề quan tâm tới vấn đề đó. Đối với những người dùng SMS marketing thì đó là thất bại vì đây là Spam SMS.
Vậy chúng ta cần làm gì để dùng SMS marketing một cách đúng nghĩa. Bài viết này phần mềm TOP sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.



Phân biệt giữa Spam SMS và SMS marketing
Spam: Gửi tin nhắn hàng loạt đến nhiều người, nhưng nội dung lại không có ý nghĩa. Nội dung mà khách hàng nhận được họ không hề quan tâm đến hay nhu cầu sử dụng
SMS marketing: Data khách hàng của bạn là danh sách nhữngkhách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đã tự thu thập. Những người nhận được tin nhắn ít nhiều cũng có sự quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bạn đang quảng cáo. SMS marketing được gửi vào những thời gian hợp lý tránh làm phiền khách hàng.
Những điều cần lưu ý để dùng SMS marketing đúng nghĩa
Phân loại danh sách khách hàng
Bước này vô cùng quan trọng với những người sử dụng SMS marketing. Bạn cần xác định chính đối tượng đó có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không. Những yếu tố bạn cần quan tâm đó là giới tính, độ tuổi
Dòng đầu tiên của tin nhắn
Hiện tại số người dùng Smart phone là rất lớn, họ chỉ cần lướt qua dòng tin đầu tiên và thấy đó là tin quảng cáo rất có thể họ sẽ xóa ngay và không cần xem. Đây sẽ là một mẹo để tăng tỉ lệ đọc SMS của bạn lên cao :
Dòng đầu tiên cần phải thu hút được sự tò mò của khách hàng hoặc đơn giản là chỉ nói chung chung khiến khách hàng tò mò. Bạn cũng nên chú ý độ dài của dòng đầu tiên, sao cho vừa đủ một màn hình với các loại Smart phone thông thường.
Thời điểm
Mọi người thường nghĩ thời điểm thích hợp để gửi SMS đó là một khung giờ nào đó, ví dụ từ 10h – 11h. Nhưng thực chất giờ vàng để gửi tin nhắn đó là giờ rảnh với nhóm khách hàng của bạn.
Ví dụ: Nhóm khách hàng của bạn là doanh nhân thì giờ gửi tin nhắn sẽ khác với nhóm khách hàng là công nhân
Nói đơn giản để chuyển từ Spam thành SMS marketing ta cần chú ý đến các yếu tố như gửi cho ai, gửi để làm gì, giờ gửi tin nhắn. Liệu SMS của ta có cung cấp một giá trị nào đó cho khách hàng hay không.
Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn sử dụng SMS marketing hiệu quả nhất.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất