Ưu nhược điểm của các hình thức email marketing

Email Marketing là công cụ hỗ trợ giới thiệu sản phẩm tới khách hàng và tồn tại dưới hai hình thức khi được gửi đến địa chỉ của người dùng, đó là Email dưới dạng cho phép hoặc Không được sự cho phép của người nhận. Sau đây, TOP Marketing giúp bạn chỉ ra một số ưu nhược điểm của các hình thức Email Marketing này để bạn có thể tham khảo và thực hiện tốt chiến lược kinh doanh của mình.
Một số ưu nhược điểm của các hình thức Email Marketing

1, Hình thức Email Marketing cho phép
Đây là một trong các hình thức Marketing tốt nhất để giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển, mang lại lợi nhuận nhanh chóng nhất với chi phí thấp nhất vì:
– Bạn gửi Email Marketing cho những người đang quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp và họ sẽ cảm ơn bạn khi bạn cung cấp các thông tin mang lại lợi ích cho họ.
– Bạn có thể bắt đầu nhận được phản hồi của người nhận và thậm chí cả đơn đặt hàng của khách hàng chỉ trong vòng vài phút sau khi bạn gửi Email chào hàng tới họ.
– Bạn có thể nhanh chóng xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng thông qua việc gửi cho họ các bản tin, thông tin cập nhật về sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại sau các khoảng thời gian khác nhau, hoàn toàn tự động.
– Tuy nhiên hạn chế duy nhất của hình thức này là bạn phải được sự cho phép của người nhận.
2, Hình thức Email Marketing không được sự cho phép của người nhận
Hình thức gửi Email Marketing không mong muốn này tới người nhận thì rất dễ bị đánh dấu là Email Spam. Tuy nhiên, rất nhiều người không tin rằng có sự khác biệt giữa hai hình thức Email Marketing trên.
Nếu sử dụng hình thức Email Marketing này ở các nước phát triển thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối vì chủ nhân của hộp thư đó có thể kiện bạn và bạn sẽ bị phạt vì hành vi này. Tuy nhiên, spam không phải là luôn gặp rắc rối nếu bạn biết áp dụng nó một cách khéo léo để bổ trợ cho hình thức Marketing cho phép. Đó là việc bạn có thể gửi kèm các món quà nho nhỏ đến và kèm theo là một mẫu đăng ký danh sách gửi Email. Bạn có thể sử dụng hình thức Email Marketing này để quảng bá thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình nhưng bạn cần biết nên sử dụng nó như thế nào để không gây khó chịu cho người nhận và họ có thể vui vẻ tiếp nhận Email của bạn.
Để làm được điều này, khi áp dụng phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt bạn chỉ nên gửi Email quảng cáo của bạn đến hộp thư của khách hàng một hoặc hai lần và số lần nên cách nhau một khoảng thời gian dài để không gây khó chịu cho người nhận. Đồng thời bạn cũng nên nói rõ với khách hàng nếu họ không muốn nhận thư của bạn nữa, chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản là click vào link từ chối nhận thư.
Với những lợi ích kể trên, TOP Marketing đã chia sẻ với bạn một số ưu nhược điểm của các hình thức Email Marketing, đó thực sự là một phương tiện hữu hiệu phục vụ cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, để áp dụng được phần mềm gửi Email hàng loạt một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới nói chung và ở Việt nam nói riêng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất