Chuẩn bị chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Sau bao nhiêu năm làm kinh doanh, tôi kết luận rằng: “Để giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm – cách mang tới thành công nhanh nhất chính là áp dụng chiến lược email marketing hoàn hảo.” Vì sao tôi nói như vậy ư?


Thứ nhất: Bạn là người bận rộn, 1 ngày bạn làm việc 8 tiếng đồng hồ với máy móc hoặc tiếp xúc khách hàng, vậy bạn có thời gian để ghé qua những nơi đang quảng cáo dịch vụ – sản phẩm trực tiếp không?
Dĩ nhiên là không! Do đó, chỉ có tiếp thị trực tuyến bằng email marketing mới tiếp cận được bạn.
Thứ hai: Có một điều thực tế rằng, nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ – để tiết kiệm chi phí quảng cáo, chào hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn, “Email Marketing” sẽ là chiến dịch quảng cáo tuyệt vời nhất dành cho bạn.
Tuy nhiên, gửi mail là một chuyện, đọc mail hay không lại là chuyện khác. Và đây là lý do tôi chia sẻ với bạn cách xây dựng chiến dịch email hoàn hảo.
Để hiểu rõ cách xây dựng chiến lược hợp lý, bạn nên đặt ra một số câu hỏi:
1. Ai sẽ là khách hàng mục tiêu của bạn?
Để tìm kiếm khách hàng tìm năng, bạn phải vạch ra mục tiêu, đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Để chiếm được tình cảm của khách hàng trước khi khiến họ bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn, nhất định bạn phải hiểu rõ về họ.
Hãy gửi email về sản phẩm, chủ đề được khách hàng quan tâm và xem nhiều nhất, bạn sẽ bất ngờ trước phản ứng tích cực từ họ đấy.
2. Mức độ thường xuyên gửi mail của bạn đã hợp lí?
Tôi có một câu chuyện thực tế – trích dẫn từ một người ăn xin: “Chiến lược ăn mày của tôi là dứt khoát không đeo bám khách chạy dọc phố. Nếu xin mà họ không cho, tôi dứt khoát không bám theo họ. Bởi nếu họ cho tiền thì đã cho ngay rồi, nếu họ cho vì bị đeo bám lâu, thì tỉ lệ thành công cũng nhỏ. Tôi không thể mang thời gian ăn mày có giới hạn của tôi để đi lãng phí trên những người khách này, trong khi tôi có thể xoay ngay sang mục tiêu bên cạnh.”
Do đó, bạn phải luôn luôn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng hơn nữa để tiếp thị cho họ, thay vì suốt ngày cứ gửi mail cho danh sách khách hàng cũ.
3. Nội dung bạn định truyền tải là gì?
Đừng quá chú trọng vào việc quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của bạn. Hãy thường xuyên chia sẻ cho họ những kinh nghiệm hay những câu chuyện hay – họ sẽ cảm thấy hứng thú lắm đấy!
4. Bạn có chắc nội dung bạn gửi đi được hiển thị đầy đủ trên thiết bị truy cập của họ?
Theo thống kê, mỗi năm tỷ lệ đọc mail bằng thiết bị di động tăng 10%, đó là con số đủ lớn để bạn trình bày nội dung email phù hợp với từng thiết bị di động và hãy luôn đảm bảo bất cứ nội dụng nào trong email cũng không bị mất mát.
5. Làm thế nào để biết mail mình được khách hàng quan tâm?
Hiện nay có khá nhiều công cụ giúp bạn kiểm định chỉ số đọc mail, điển hình là công cụ đo lường open rate (tỉ lệ mở thư), công cụ này sẽ giúp bạn tìm ra người thực sự tương tác với email từ bạn. Khách hàng nếu như không đọc mail chứng tỏ họ cũng không quan tâm mấy tới bạn. Suy cho cùng, làm phiền khách hàng bằng những nội dung họ không muốn xem sẽ gây mất thời gian cho cả 2 bên.
Kết luận: 
Email marketing không đơn giản để thực hiện tốt. Một vài công ty kinh doanh phần mềm lấp đầy các email loại này với thông tin khiến cho khách hàng chỉ muốn chạy xa ngay lập tức. Những công ty thành công chào mừng người dùng mới một cách đơn giản, chân thành và trực tiếp, cũng như chăm sóc khách hàng bằng cách gửi những email được viết và gửi đúng giờ, mang theo thông tin thật sự hữu ích, khách hàng sẽ tìm đến bạn sớm thôi.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất