Phần mềm email và dịch vụ email trực tuyến

Phần mềm email và dịch vụ email trực tuyến, đều có khả năng giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch marketing. Đồng thời thu hút thêm khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận. Tuy nhiên, có vài điểm khác biệt quan trọng giữa 2 hình thức này. Nên dùng phần mềm email hay dịch vụ email trực tuyến ? Quyết định xem hình thức nào phù hợp với công việc kinh doanh của bạn ? Điều này ảnh hưởng rất lớn tới việc sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền bạc và thời gian để mang lại kết quả bạn mong muốn.
Dưới đây là những điểm khác biệt quan trọng giữa việc sử dụng phần mềm email và dịch vụ email trực tuyến :

1.Cách sử dụng
Phần mềm email marketing
– Đơn giản hóa các tính năng, giao diện dễ sử dụng, khách hàng tiếp cận 1 cách nhanh chóng.
– Sử dụng không bị nghẽn hoặc lác như dịch vụ email trực tuyến.



Dịch vụ email trực tuyến
– Các tính năng sử dụng phức tạp
– Đôi khi xảy ra sự cố đơ lác vì dữ liệu quá tải.



2.Các chức năng thống kê
Phần mềm Email marketing
Cung cấp một vài chức năng thống kê giá trị. Ví dụ: Số email gửi đi thành công, số lượng người từ chối nhận tin, số email được mở và một vài con số thống kê khác. Nhưng đây cũng chính là lợi thế của phần mềm gửi email. Vì đối với những khách hàng gửi quảng cáo sản phẩm, khi dùng những tính năng thống kê, sẽ làm giảm tỷ lệ inbox.
Dịch vụ email trực tuyến
Dĩ nhiên sẽ cung cấp các số liệu thống kê chi tiết và đầy đủ hơn việc sử dụng phần mềm email marketing. Dịch vụ gửi email marketing trực tuyến thường sẽ cung cấp các con số cụ thể như: Số lần click vào link trong email, cuộc hội thoại, phản hồi, chuyển tiếp, email được mở, email tự phản hồi, số người chấp nhận nhận tin và từ chối nhận tin…Nếu bạn phản hồi với nhà cung cấp muốn dịch vụ hỗ trợ bạn nâng cao hiệu quả các chiến dịch, chắc chắn bạn sẽ được hỗ trợ tối đa để thực hiện điều đó.
3.Chi phí
Phần mềm email marketing
Chi phí thấp hơn so với các dịch vụ email trực tuyến. Phiên bản tiêu chuẩn có giá dao động trong khoảng 1,5 triệu VNĐ tới 3 triệu VNĐ. Sau đó, khi gửi email, chỉ cần trả phí gửi mail rất thấp, dưới 9đ/mail. Gửi bao nhiêu thanh toán phí bấy nhiêu. Đại biểu được tin dùng nhiều nhất hiện nay là phần mềm TOP Email Marketing. Nếu bạn phải thường xuyên sử dụng, thì dùng phần mềm email marketing sẽ đỡ tốn chi phí hơn dịch vụ trực tuyến.
Dịch vụ email trực tuyến
Thường trả phí hàng tháng để gửi email. Tùy theo số lượng data email để lựa chọn các gói phù hợp. Giá trung bình khoảng hơn 250 VNĐ/mail. Nếu gửi số lượng nhiều, sẽ tốn nhiều chi phí hơn phần mềm email.
Phần mềm email và dịch vụ email trực tuyến, nên chọn công cụ nào ? 1 thực tế tại Việt Nam hiện nay, đại đa số đều chuyển hướng mạnh sang dùng phần mềm email. Bởi tính đơn giản, tiết kiệm chi phí và hiệu quả bởi dịch vụ hỗ trợ.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất