Nâng cao hiệu quả email marketing với các bước cơ bản

Email marketing là một trong những công cụ ra đời từ khá lâu, đóng vai trò quan trọng trong đối với bất cứ chiến dịch digital marketing nào. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng nó và đạt được thành công như mong đợi. Thậm chí những tác động xấu của chúng còn khiến cho lâu nay người ta gắn mác spam. Vậy làm thế nào để lên kế hoạch và triển khai một chiến dịch email marketing hiệu quả? 6 tiêu chí sau đây có thể giúp bạn.

Nâng cao hiệu quả email marketing với các bước cơ bản:

Tiêu đề email

Trước khi muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng thì ít nhất bạn cũng phải khiến người ta mở email trước đã. Đó là lý do tại sao chúng ta cần chú trọng đến tiêu đề. Nội dung bên trong thì tạm thời ta chưa xét đến vì nếu tiêu đề thư không cuốn hút, gây sự chú ý thì liệu có ai click. Có rất nhiều bài hướng dẫn trên mạng chỉ cho bạn cách làm thế nào để thu hút người dùng, hãy tìm đọc nhé. Tiêu đề email cần ghi ngắn gọn, đúng trọng tâm để người đọc có thể thấy rõ nội dung cần truyền tải của bạn.
Theo lời chia sẻ của những digital marketing expert hàng đầu thì tiêu đề email chứa từ 7 – 11 từ là những tiêu đề lý tưởng nhất. Thế nhưng theo thực tế thì đa số email hiện nay lại có tiêu đề dài vượt qua con số đó. Bạn thấy một phần lý do vì sao phần đông mọi người đang thất bại với các chiến dịch của mình rồi chứ.

Hãy kiểm gia việc hiển thị trên thiết bị di động

Hiện nay, có đến hơn 60% lưu lượng truy cập internet là trên di động. Xu hướng này khiến cho các digital marketing expert phải chú ý đến cách trình bày email của mình không chỉ đẹp và dễ nhìn trên giao diện desktop mà phải thân thiện với các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng… Cỡ chữ to, bố cục, hình ảnh không quá dày… là điều cần thiết. Trước khi gửi email hàng loạt bạn nên test trước giao diện nhận email trên các thiết bị rồi mới gửi hàng loạt.

Hãy trò chuyện như một người bạn thân

Dường như việc coi “Khách hàng là thượng đế” đang khiến nhiều người làm email marketing đang sử dụng thứ văn phong rất trịnh trọng, câu chữ rườm rà. Điều này tưởng chừng như tốt mà không tốt chút nào. Nếu có thể hãy dùng thứ ngôn ngữ thân thiện nhất, để khiến cho khách hàng cảm nhận được họ đang trả lời một email được gửi từ một người thật, chứ không phải một cái máy. Thứ câu chữ bạn dùng dễ dàng chạm đến con tim của người xem và khiến cho người xem xúc động nếu như nghe theo lời khuyên này.

Sự quan trọng của những lời kêu gọi hành động

Khách hàng là những người lười nhất mà tôi từng biết. Đôi khi họ sẽ chẳng làm gì cho đến khi bạn yêu cầu, chỉ bằng những lời kêu gọi như “Mua ngay, xem ngay”… Hãy dùng chúng một cách khéo léo, kết hợp với việc tạo ra những nội dung đủ để kích thích người dùng, hiệu quả mà email marketing mang lại sẽ vượt trội. Ngoài ra Hình ảnh là một trong những định dạng được người dùng ưa thích, khi mà việc đọc các đoạn text dài mang đến sự khó chịu cho nhiều người. Vì thế một bức ảnh sinh động, kèm theo các thông điệp sắc sảo còn có tác dụng lớn hơn rất nhiều so với cả một trang dài toàn chữ.

Hãy cho khách hàng biết cách để họ có thể liên lạc với bạn

Khả năng tương tác, phản hồi hơi kém là một trong những yếu điểm của email marketing so với các công cụ khác. Nhiều người thường xuyên gửi mail chiến dịch mà quên gửi kèm thông tin phản hồi trong đó khiến cho nhiều khi khách hàng khó khăn trong việc phản hồi lại. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã không có được khách hàng. Vì thế đừng bao giờ quên để lại các thông tin liên lạc cần thiết như SĐT, email, website, fanpage… Còn gì ý nghĩa bằng việc khách hàng tự gửi nhận xét của họ đến bạn, khi đó những thông tin bạn có được sẽ là dữ liệu đáng quý cho các chiến dịch email marketing về sau.

Thiết lập chiến dịch với khoảng thời gian phù hợp

Sau khi đã làm tốt tất cả các tiêu chí kể trên, làm thế nào để chiến dịch email marketing của bạn trở nên hoàn thiện hơn? Hãy phân tích, nghiên cứu để đưa ra khoảng thời gian phù hợp đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Luôn luôn theo dõi, đánh giá, và đề xuất để có thể cải thiện liên tục chiến dịch và hiệu quả mà nó mang lại.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất