TOP 5 yếu tố tạo nên mẫu email hiệu quả

Có rất nhiều yếu tố nhưng phần mềm TOP sẽ tóm lược lại top 5 yếu tố tạo nên mẫu email hiệu quả.
1. Nội dung
Tất nhiên rồi, nội dung là thứ quan trọng nhất bất kể gì chứ không riêng gì email. Một email có ý tưởng xây dựng nội dung hay luôn chiếm gần như phần hơn chiến thắng. Nội dung email tốt theo mình là không dài, mình không muốn nói là ngắn vì nhiều bạn sẽ nói tuỳ tính chất email. Tính chất gì thì tính chất nhưng cố gắng rút gọn email tối giản nhất luôn là điều mình làm bất kể chiến dịch nào.



Nội dung email nên rõ ràng, sắc nét, không nên mập mờ hay thiếu tính trung thực. Nếu bạn có một ý tưởng câu chuyện không ngắn thì ý tưởng là bạn nên chia nó ra thành nhiều email. Kết nối khách hàng của bạn với câu chuyện thông qua những mẫu email ngắn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tống ngay một chuỗi text tới họ. Chú ý cẩn thận không để nhầm lẫn nội dung hoặc ngắt quãng nó bằng email có nội dung khác.
2. Hạn chế email có nội dung dài
Như mình nói ở trên thì mình không khuyến khích bạn có một email dài với rất nhiều câu chữ. Bạn hãy thử giảm, hạn chế việc viết nội dung dài, tối ưu nội dung ngắn gọn bạn sẽ thấy khác ngay!
Cố gắng sắp xếp mức độ quan trọng trong email cân bằng từ đầu đến cuối email. Tại sao vậy? Tư duy đơn giản của mình đưa ra 3 trường hợp để bạn hiểu:
TH1: Mức độ quan trọng của email GIẢM DẦN từ đầu đến cuối.
Bạn có muốn người nhận email đọc hết nó? Nếu câu trả lời là CÓ thì bạn không nên ở trường hợp này. Vì càng về sau mức độ quan trọng email càng giảm, kéo theo độ tập trung của khách hàng càng ít đi. Có thể trước khi khách hàng tắt phụp cái email của bạn thì họ đã KHÔNG thực hiện hành động nào cả. Thậm chí gợi cho họ một chút gì đấy về cái email đó.
TH2: Mức độ quan trọng của emal TĂNG DẦN từ đầu đến cuối
Nếu bạn là người có trường phái viết email theo cảm xúc của câu chuyện thì đúng là nó đây. Nhưng bạn ạ, cái kiểu viết nên một câu chuyện để rồi bán hàng đấy nó nhàm quá rồi, không nên cứ khuôn khổ vậy chứ? Mở đầu email hết sức bình thường, tăng dần cảm xúc và chốt sale? Nếu đi theo cách này thì hãy mong khách hàng đọc qua được mấy câu đầu trước khi họ thoát email của bạn.
TH3: Mức độ quan trọng của email luôn giữ mức CÂN BẰNG trong suốt email
Chỉ có một câu: Khả năng khách hàng đọc hết email của bạn rất cao. Mọi thứ nên cân bằng khi mà khách hàng thực sự cần là một bản review chân thực, một đánh giá sắc nét và cân bằng về ưu lẫn nhược điểm. Những lợi ích họ có khi sử dụng sản phẩm của bạn,… Khách hàng muốn là người ra quyết định thật sự!
Sử dụng tiêu đề phụ, tiêu đề con, ý chính khôn ngoan và xuyên suốt email để khách hàng lướt qua được nội dung để xem nó có phù hợp với họ hay không.
Tạo các nơi “xem thêm” giúp khách hàng thật sự quan tâm có thể tìm hiểu thông tin kỹ hơn nữa nhưng vẫn không ảnh hưởng đến độ dài email của bạn.
3. Ưu tiên nội dung email dễ dàng tiếp nhận
Hầu như các khách hàng có rất ít thời gian để quét một lượt qua thông tin email bạn nói gì. Bạn nên ưu tiên những thông tin dễ tiếp thu lên trên để khách hàng dễ dàng tiếp nhận nó.
Email của bạn nên sạch sẽ hơn là màu mè đủ kiểu. Thường thì gửi nền trắng, font chữ rõ ràng dễ đọc khiến email của bạn thân thiện. Còn nếu bạn muốn tạo màu thương hiệu thì không sao, bạn cứ làm miễn sao nhìn nó đừng khó đọc và nhức mắt là được.
Các nút Call to action nên đặt đều từ trên xuống dưới. Đừng quá nhiều sẽ bị lố đấy! 2 đến 3 cái là ok rồi.
4. Thiết kế email và tận dụng thương hiệu của bạn

Thiết kế đơn giản, sạch sẽ thường sẽ dễ dàng phù hợp với đại đa số vì vậy bạn đừng nên thay đổi nó, đừng nên làm cho nó phức tạp cầu kì lên làm gì. Thiết kế mình hướng đến thường đơn giản nhưng “sang”. Một email của mình thường sẽ theo 1 tông màu duy nhất. Các Call to action, các button thì mới có màu nổi bật khác, còn lại sẽ dùng 1 màu để tạo thương hiệu cho chiến dịch.
Font chữ trong email nên rõ ràng, dễ đọc, không nên quá 2 font chữ trong một email. Cỡ chữ thì khoảng 14-16px là hợp lí (Mình hay để 16px). Font chữ nên phù hợp với nội dung email và thương hiệu của bạn.
Như đã nói một chút ở trên thì việc tạo dựng thương hiệu cho chiến dịch khá quan trọng, nó giúp khách hàng dễ dàng nhận biết email đó là của bạn chứ không phải ai khác. Bạn nên chèn logo, câu quot, câu nói của thương hiệu bạn,… vào trong chiến dịch email bạn đang làm. Nếu là một chiến dịch dài hạn thì việc này lại càng quan trọng nếu bạn muốn khách hàng nhận ra bạn ở “đám đông thương hiệu” ngoài kia.
5. Lời kêu gọi hành động
Một lời kêu gọi hành động (CTA) luôn là điểm sáng cho email của bạn, cần có để khách hàng biết họ phải làm gì ? Để có được ROI tối đa cho chiến dịch Email Marketing của bạn thì CTA luôn là yếu tố không thể thiếu. CTA nên phù hợp với đối tượng bạn hướng đến. Bạn nên cụ thể hoá kêu gọi hành động sẽ có tương tác cao hơn kêu gọi chung chung.
CTA nên ngắn gọn, dễ hiểu và ngay lập tức hình dung được việc sẽ hành động. Đặt CTA chỗ mà khách hàng dễ dàng nhận thấy trong email. CTA nổi bật luôn là lợi thế thu hút sự chú ý của khách hàng.
Kết luận
Trên đây chỉ là 5 yếu tố chủ quan của mình qua quá trình sử dụng phần mềm Email Marketing làm công cụ cho những chiến dịch kiếm tiền online. Theo bạn thì có những yếu tố nào cần lưu ý nữa? Bạn có thể góp ý để mình update vào bài nhé!
Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất