Chiến lược email marketing dịp noel

Dịp Noel hàng năm luôn được coi là thời điểm tốt để tung ra những chiến lược marketing. Bởi vì lễ hội này thu hút được sự chú ý của mọi người. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo thường tận dụng cơ hội này để gửi email marketing tới khách hàng, nhằm quảng bá cho thương hiệu.
Tuy nhiên không phải lúc nào phương thức này cũng hiệu quả. Bởi sự lạm dụng quá mức ảnh hưởng của Noel trong các thông điệp của các nhà marketing, vô hình chung lại khiến khách hàng của họ sợ hãi.
Để giải quyết vấn đề này, các công ty khi có ý định tiếp thị qua mail vào mỗi dịp lễ hội đặc trưng. Như vậy nên cân nhắc những lời khuyên sau đây để tránh gây ảnh hưởng đến khách hàng của mình.

Email Marketing mùa Noel: Nên làm gì?
Đặt mục tiêu rõ ràng
Dù là chiến dịch email marketing hay chiến dịch nào khác, các thương hiệu cần biết chắc mình sẽ đạt được điều gì đó. Đôi khi chỉ là cú click chuột để xem thông tin, hay thậm chí để tải phần mềm hoặc mua hàng. Hãy suy nghĩ về các chiến lược và mục tiêu phía sau mỗi email. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không gửi chúng đi một cách vô ích.
Hãy sáng tạo
Có rất nhiều email marketing được gửi đi suốt mùa Noel và tất cả đều có một chủ đề tương tự. Do đó điều quan trọng là phải tìm cách để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật. Cách truyền tải thông tin sáng tạo, các chủ đề, gợi ý thú vị cho những hoạt động giải trí. Ngoài ra có thể Kèm theo những sản phẩm đặc trưng có hơi hướng Halloween. Điều này sẽ giúp bạn chiếm được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.
Kết hợp các trang mạng xã hội
Hãy nghiên cứu những đối tượng của bạn, họ thích Facebook, Twitter hay Instagram. Nhờ đó bạn có thể đăng tải những thông tin của mình lên nhiều trang mạng khác nhau và có thật nhiều độc giả. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu kênh thông tin, điều quan trọng là phải đảm bảo được tính liên kết và thống nhất trong nội dung mà email marketing của bạn đang truyền tải.
Email Marketing mùa Noel: Không nên làm gì?
Lãng quên những ngày lễ khác
Tiếp theo Noel sẽ là ngày lễ Giáng Sinh và năm mới thậm chí còn quan trọng hơn. Lượng email marketing cũng vì thế mà ngày càng dày lên. Nếu không chú ý, những ý tưởng marketing sẽ bị trùng lặp và dễ gây nhàm chán. Do đó, hãy biết cân bằng mục tiêu giữa mỗi mùa lễ hội để có được hiệu quả tốt nhất. Và tránh việc bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh tốt hơn ở dịp lễ sau.
Hậu Noel
Sau khi bạn gửi email marketing thành công trong dịp Noel, các thương hiệu thường “đem con bỏ chợ”. Bởi mục tiêu chỉ để khách hàng biết và nhớ đến tên tuổi, chứ không quá hy vọng cải thiện doanh số. Điều này rất nguy hiểm nếu những khách hàng quan tâm không được trải nghiệm tốt nhất những sản phẩm dịch vụ mà bạn đã hứa hẹn. Họ sẽ thất vọng và không bao giờ các thông điệp tiếp theo của bạn một lần nữa.
Lợi dụng để spam khách hàng

Rất nhiều nhãn hàng đã tận dụng cơ hội này để liên tục gửi email hàng loạt spam đến khách hàng và khiến họ cảm thấy khó chịu. Bạn biết đấy, nếu thỉnh thoảng chỉ có một vài email gửi đến, người sử dụng sẽ không quá để ý và địa chỉ mail đó vẫn nằm trong danh bạ của họ.
Tuy nhiên, nếu họ bị làm phiền quá nhiều, thương hiệu của bạn sẽ bị chặn vĩnh viễn, và chắc hẳn bạn sẽ không muốn điều này xảy ra.
Lời kết:
Điều quan trọng nhất cần lưu tâm, đó là tuy mỗi năm chỉ diễn ra một lần, nhưng tất cả các chiến dịch marketing như email marketing trong các dịp lễ hội (không chỉ Noel) đều cần được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng như bất cứ các chiến lược dài hạn khác. Chúng cần được lên kế hoạch cẩn thận, xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu và được đặt ra những mục tiêu cụ thể.
Nhắc tới Noel là nhớ tới sự vui vẻ, nếu nội dung thông điệp của bạn có thể mang đến những cảm xúc mạnh mẽ và giúp khách hàng tận hưởng những khoảnh khắc thú vị nhất trong dịp lễ này, tên tuổi của bạn sẽ được ghi nhớ lâu dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất