Xây dựng danh sách gửi Email Marketing hàng loạt

Bạn có biết rằng trung bình data khách hàng giảm xuống 22.5% mỗi năm? Lý do là vì mọi người thay đổi địa chỉ Email, mất mật khẩu đăng nhập, hủy nhận bản tin hay chặn địa chỉ AOL dùng để đăng ký trên các website. Vì thế, Marketer cần cập nhật thường xuyên các địa chỉ Email mới vào cơ sở dữ liệu cho các chiến dịch gửi Email Marketing hàng loạt (Có thể mua ở nhiều nguồn email tin cậy). 
Các cách xây dựng danh sách gửi Email Marketing đơn giản mà hiệu quả:
1. Xây dựng content hay và hữu ích cho người nhận.
Content của bạn cần phải hấp dẫn nếu muốn mọi người tiếp tục đăng ký nhận bản tin và chuyển tiếp Email cho bạn bè, đồng nghiệp của họ.
2. Khuyến khích người nhận chia sẻ và chuyển tiếp Email
Khuyến khích người nhận chia sẻ và chuyển tiếp Email bằng cách cài đặt nút chia sẻ trên mạng xã hội và nút “Gửi cho bạn bè” (nếu có thể) trong Email. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội mở rộng mạng lưới Email của mình đến các công chúng mới. Thêm vào đó, cuối Email nên có CTA (Kêu gọi hành động) “Đăng ký” dưới dạng link để người nhận được Email chuyển tiếp cũng có thể dễ dàng tham gia vào hệ thống mail.


3. Phát động một cuộc thi online.
Một cuộc thi online hay tặng miễn phí ebook, tài liệu đều là những cách hữu ích để thu hút mọi người đăng ký Email. (đừng quên quảng bá cho game/chương trình này trên mạng xã hội nhé). Bạn có thể gửi Email Marketing đến tất cả người nhận trong danh sách nhằm giới thiệu về cuộc thi.
4. Tạo ra nhiều cách đăng ký Email khác nhau:
Bạn nên tạo ra nhiều cách đăng ký Email khác nhau phù hợp với từng phân khúc khách hàng riêng. Ví dụ như: thêm vào nhiều đường link và CTA ở các vị trí khác nhau trong mỗi Email để gia tăng khả năng khách hàng click vào đăng ký.
5. Hồi phục danh sách Email cũ.
Bạn có một danh sách Email cũ không hiệu quả? Hãy thử gửi một Email Marketing đến tất cả người nhận trong danh sách . Mục đích để nhắc nhở rằng nếu họ còn quan tâm đến công ty/ dịch vụ/ sản phẩm của bạn thì hãy đăng ký lại thông tin để tiếp tục kết nối. Nếu họ không còn hứng thú nữa thì không cần phải đăng ký. Và hứa hẹn rằng bạn sẽ loại bỏ những người không đăng ký bản tin để không làm phiền họ nữa.
6. Thêm link vào chữ ký trong Email của nhân viên.
Các đường link này nên dẫn đến landing page của công ty bạn nơi mọi người có thể đăng ký thông tin vào danh sách Email.
Để có nhiều danh sách gửi email markeitng hàng loạt hiệu quả chúng ta còn rất nhiều cách, trên đây tôi chỉ đưa ra vài cách cơ bản để có danh sách email hiệu quả, các bạn tham khảo và góp ý.
Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất