Cách tìm kiếm khách hàng trên facebook

Hiện nay, facebook là 1 trong những kênh mạng xã hội phổ biến trên thế giới. Tìm kiếm khách hàng trên Facebook không còn là 1 ý tưởng xa lạ. Nhưng với sự bảo mật cao, làm thế nào bạn có thể lấy được data khách hàng ? Có thể bạn chưa biết, Facebook cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tối ưu việc tìm kiếm và xác định khách hàng mục tiêu. Việc này giúp bạn loại bỏ những tài nguyên thừa thãi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Chẳng qua bạn có biết để áp dụng hay không mà thôi. Phần mềm marketing chia sẻ 4 phương pháp để bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả.

4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook


1. Thanh lọc khách hàng nhờ Demographic
Facebook nắm trong tay một kho dữ liệu khủng. Những dữ liệu này được coi là nguồn data khổng lồ giá trị đối với những nhà quảng cáo. Trước đây, những thu thập từ Facebook chỉ dành riêng cho những chuyên viên quảng cáo. Hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã hỗ trợ hầu hết người dùng. Với khoảng 10 danh mục cùng 100 danh mục con trong đó. Ví dụ khi bạn chọn danh mục Relationship sẽ cho bạn 2 danh mục con. Đó là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên facebook theo định hướng như : Đã có gia đình, đã ly dị hay đang hẹn hò, độc thân… Bước này được gọi là phác thảo chân dung khách hàng.
2. Tận dụng tùy chọn Interests
Trước đây, Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vậy nên không có cớ gì bạn lại không tận dụng tính năng này nhằm tối ưu giá thành quảng cáo. Facebook luôn nghĩ đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ngày càng cung cấp những gợi ý tự động chi tiết hơn. 
Nếu không hiểu biết về thói quen, sở thích của khách hàng. Bạn sẽ gặp khó khăn trong suốt quá trình marketing trên Facebook. Đặc biệt là khi chạy quảng cáo. Interests là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của mỗi click cũng như tỷ lệ click của chiến dịch. Vì thế hãy thận trọng suy xét kỹ lưỡng yếu tố này khi tìm kiếm khách hàng trên facebook.
3. Dựa vào hành vi của người dùng
Bạn có thể tham gia vào các nhóm, forum để tìm kiếm khách hàng trên facebook. Ví dụ như forum ô tô, bất động sản, thời trang, ngân hàng… Bằng cách này, bạn sẽ thu hẹp được phạm vi tìm kiếm khách hàng trên facebook. 
4. Sử dụng Graph Search tìm kiếm khách hàng trên facebook
Graph Search là công cụ tìm kiếm được tích hợp trên Facebook. Tuy nhiên không giống với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường. Graph search tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn. Sau đó kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan.
Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên nhiều lĩnh vực. Như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… Từ đó, bạn sẽ tìm kiếm khách hàng trên facebook theo mục tiêu cụ thể. Việc cần làm của bạn là thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ. Nếu như dữ liệu này hạn chế so với mục đích của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor. Ứng dụng này giúp mở rộng nhóm đối tượng, phân tích các yếu tố : Nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng ban đầu…. Từ đó tìm ra những người dùng gần giống với họ và xuất về cho bạn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết kết hợp chúng với chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.
Trên đây là 4 phương pháp cơ bản để bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên facebook. Bạn nên kết hợp thêm các công cụ khác để tăng hiệu quả. Như phần mềm gửi mailphần mềm spam sms…. 
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất