Nội dung chuẩn SEO – Viết bài chuẩn SEO cơ bản

Hiện nay, Google là công cụ tìm kiếm thông tin trên mạng lưới Internet toàn cầu phổ biến nhất. Khách hàng quyết định mua hàng hóa nào, sử dụng dịch vụ gì đều thông qua phương tiện này. Google Bot là tay sai đắc lực thường đi “tuần tra” các website rồi sau đó gửi báo cáo về cho “ông chủ”. Nếu website viết bài chuẩn SEO, nội dung phong phú, hữu ích sẽ được Bot ghé thăm thường xuyên. Và xếp hạng TOP đầu trên Google khi tìm kiếm. Bởi vậy, website được tối ưu hóa là điều cực kỳ quan trọng. TOP Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài chuẩn SEO cơ bản.

Cách viết bài chuẩn SEO


Xây dựng nội dung thường xuyên cực kì quan trọng để kéo Google Bot vào website càng nhiều. Bot thường ghé thăm định kỳ 1 lần một ngày. Nếu không có bài viết mới, thời gian Bot quay lại website càng dài ra. Khi đó website của bạn có thể bị các đối thủ khác vượt mặt về nội dung. Và khi đó việc SEO sẽ vô cùng khó khăn.
Trước khi bắt đầu viết bài chuẩn SEO cơ bản, bạn cần lưu ý 1 điều : Đừng cố gắng chuẩn SEO ngay từ ban đầu. Nên viết một bài thô trước, sau đó mới chỉnh sửa, thêm các yếu tố để nội dung chuẩn SEO.
Các bước để viết bài chuẩn SEO giành cho người không chuyên :
1. Chủ đề bài viết
Đừng đặt nặng vấn đề nội dung đăng phải tập trung vào sản phẩm của bạn. Vì Google chỉ quan tâm bài viết có hữu ích hay không. Hãy viết những gì mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra cần định hướng rõ : Chủ đề liên quan trực tiếp tới sản phẩm và chủ đề tổng quát về lĩnh vực kinh doanh. Chẳng hạn, website tôi cung cấp 2 sản phẩm chính là phần mềm email và phần mềm sms marketing. Nếu tôi viết chủ đề liên quan trực  tiếp sản phẩm, từ khóa chính được tập trung sẽ là phần mềm email hoặc phần mềm sms. Nếu tôi viết về chủ đề tổng quát, như trong bài viết này, từ khóa chính sẽ tập trung vào “viết bài chuẩn SEO“.
Lưu ý: Từ khoá phải có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
2. Đặt tên bài viết
Sau khi có ý tưởng viết bài, bạn hãy đặt tiêu đề cho bài viết của mình. Lưu ý tiêu đề phải có chứa từ khoá.
3. Lập dàn ý
Bên dưới mỗi ý chính, bạn diễn giải mở rộng ý để tạo nên bài viết cho mình. Không cần quá trau chuốt kỹ càng. Bài viết nên có độ dài từ 500 – 600 chữ.
5. Tối ưu viết bài chuẩn SEO
Hiện nay cách viết bài chuẩn SEO đã thay đổi nhiều. Bởi trải nghiệm của người dùng ngày càng được chú ý hơn.
a. Nội dung chuẩn SEO nên cần có lời dẫn
Bên dưới tên bài viết và trên phần nội dung sẽ có một đoạn nhỏ mô tả, gọi là lời dẫn. Lời dẫn giới thiệu sơ lược nội dung, để người đọc nắm được bạn đang nói về cái gì. Và trong đoạn mô tả này phải có từ khóa.
b. Lựa chọn vị trí chèn từ khoá
Từ khoá ở đây là từ khoá bạn đã chọn để làm nổi bật chủ đề. Bài có số lượng chữ là 500 – 600 thì tần suất lặp 4 – 5 lần là vừa.(không tính từ khoá trong tên bài viết). Với những bài dài hơn thì từ khoá sẽ lặp nhiều hơn.
c. Bôi đậm các tiêu đề con
d. Chèn hình ảnh
Alt-Text hình ảnh chuẩn SEO


Bài viết chuẩn SEO cần có ít nhất từ 1 – 2 hình. Kích thước hình ảnh hợp lý từ 500 – 600 pixel trở lên.
Hình ảnh không nên dính tên website công ty khác. Nếu bạn tải ảnh trên internet, hãy thay đổi lại tên. Tốt nhất nên đặt tên ảnh chứa từ khóa.
Ngoài ra, Alt Text là yếu tố không thể thiếu. Thẻ alt đóng vai trò là một văn bản mô tả nội dung cho hình ảnh mà bạn đăng tải. Nếu hình ảnh lỗi không hiển thị, người đọc sẽ thấy dòng mô tả bạn viết trong thẻ. Và hiểu được hình ảnh này có ý nghĩa gì. Đây cũng là yếu tố mà công cụ tìm kiếm thường thăm dò. Bởi vậy, đừng viết thẻ Alt mộ t cách vội vàng nhé. Hãy chèn thêm từ khóa vào trong thẻ.
6. Đọc lại bài viết
Trước khi public lên website, hãy đọc lại một lần nữa bài viết. Câu văn đã rõ ý chưa, có ý nào đang bị tối nghĩa không. Cuối cùng kiểm tra lại khâu biên tập: Không sai chính tả, không bị lỗi đánh máy.
KẾT LUẬN
TOP Marketing biết rằng có nhiều chủ website đầu tư nội dung bài viết chất lượng. Tuy nhiên họ gặp rắc rối  ở việc tối ưu viết bài chuẩn SEO. Mong rằng bài viết giúp các SEOer không chuyên tiếp cận với kiến thức viết bài chuẩn SEO cơ bản.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 1 công cụ để gửi thông tin sản phẩm tới khách hàng. Đó là phần mềm gửi mailViệc này giúp khách hàng truy cập trực tiếp vào website của bạn. Nếu website có nhiều thông tin hữu ích, Google sẽ đánh giá tốt và nâng thứ hạng tìm kiếm.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất