Vì sao từ khóa website tụt hạng top ?

Vì sao từ khoá website tụt hạng TOP ? Bạn cố gắng đăng tin SEO từ khóa nhưng vẫn bị rớt hạng ? Đây là vấn đề hầu như SEOer nào cũng gặp ít nhất 1 lần trong sự nghiệp làm SEO. Có rất nhiều nguyên nhân khiến từ khóa website tụt hạngPhần mềm TOP Email xin chia sẻ các lý do phổ biến khiến website bạn bị rớt hạng. Bài viết  nhằm hỗ trợ cho các SEOer đang bị tụt hạng, mong được bổ sung thêm.

1. Google thay đổi thường xuyên thuật toán xếp hạng tìm kiếm.
Google thường xuyên đổi mới thuật toán, nhằm mục đích nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm. Đồng thời loại bỏ các website sử dụng kỹ thuật tối ưu hóa trái phép (SEO mũ đen). Trong khi Bing hay Yahoo gần như có xu hướng ít thay đổi, không được tinh tế như Google.
Mỗi khi Google thay đổi thuật toán xếp hạng, bất kỳ website nào cũng có thể bị tụt giảm xếp hạng. Việc rớt hạng này có thể xảy ra từ từ hoặc cũng có thể xảy ra đột ngột. Có thể gọi đây là hiện tượng google ” Dance “. 
Google dance là gì ?
Là sự lên xuống bất thường của từ khóa khi đang giữ TOP trên Google ở 1 thứ hạng nào đó. Thường thì hiện tượng này làm cho từ khóa website tụt hạng, xuống vị trí thấp hơn. Việc bị rớt hạng chủ yếu do nội dung website của bạn không có tính cạnh tranh. Bài viết đăng lên website có nhiều yếu tố sao chép y nguyên nguồn bên ngoài, không sửa đổi. Đặt Link liên kết nội bộ không hợp lý, có tính nhồi nhét từ khóa.
Khắc phục google dance 
Vậy cách lấy lại điểm khi từ khóa website tụt hạng như thế nào ?
– Cải thiện nội dung : Bạn cần để Google biết bạn đã cải thiện nội dung khác lạ độc đáo, tổng quan hơn nội dung đối thủ. Không nên sao chép nội dung đặc biệt là hình ảnh. Bạn nên thay đổi lại tên hình ảnh, sẽ càng hiệu quả khi chứa từ khóa trong tên. Việc con Robot quay lại site bạn thêm cũng chính là lúc bạn nói với nó tôi Pro nhất. Nếu bạn không cho thấy được sự khác biệt thì website tụt hạng là điều hiển nhiên.
– Xây dựng sự liên kết giữa các bài viết : Nên viết những bài có nội dung hiện thời và tương lai để xây dựng liên kết nội bộ. Tức là trong bài viết mới, bạn nên chèn link bài viết cũ, giúp cho bài viết của bạn nhanh index hơn.
– Đặt Alt Text cho hình ảnh : Nếu bỏ qua bước này, không có gì khó hiểu khi từ khóa website tụt hạng. Alt Text là thông tin mà người dùng sẽ nhìn thấy khi hình ảnh bị ẩn hoặc lỗi không hiển thị. Thẻ alt là yếu tố quan trọng với bộ máy tìm kiếm của Google. Nên viết mô tả chi tiết bao gồm cả từ khóa để Robot có thể hiểu được khái quát nội dung bài viết.
2. Từ khóa website tụt hạng vì PageRank hoặc back link không chất lượng
Mỗi backlink được coi là một phiếu bầu để website của bạn lên TOP. Một hoặc nhiều liên kết đến trang web của bạn sẽ giúp cải thiện PageRank. Tuy nhiên nếu một trong số các liên kết này bị gỡ bỏ sẽ khiến website của bạn yếu đi trông thấy.
Sự mất mát giá trị của các liên kết khiến cho từ khóa website tụt hạng. Vì lo lắng rớt hạng mà bạn xây dựng các liên kết không giá trị với người đọc. Đây cũng có thể là lý do dẫn tới hình phạt của Google Penguin.
3. Google phạt (Google Penalty)
Ngày nay, Google thực hiện các biện pháp thủ công để trừng phạt trang web vi phạm. Nguyên nhân của hình phạt bao gồm:

Nội dung ẩn (Text ẩn)
Tất cả các biện pháp cố tình tạo text ẩn như: Cố tình làm màu chữ từ khóa giống với màu nền trang web; Sử dụng CSS một cách bất chính để ẩn nội dung hoặc từ khóa một cách cố ý. Bạn sẽ bị Google “tiêu diệt”
Mua bán liên kết
Google luôn tích cực xử phạt các trang web tham gia chương trình mua bán liên kết. Hãy chắc chắn rằng tất cả các liên kết đó đều có thuộc tính rel=“nofollow”. Như vậy sẽ khiến liên kết của bạn tự nhiên hơn và tránh được hình phạt của Google.
Nội dung nghèo nàn, chất lượng kém
Content is King – Google luôn coi trọng chất lượng nội dung. Chính vì thế từ khóa website tụt hạng nếu trang web của bạn chứa ít thông tin. Hãy cố gắng xây dựng nội dung phong phú, tươi mới, hữu ích. Ngay từ bây giờ hãy ngừng toàn bộ hình thức copy sao chép y nguyên.
Có quá nhiều tên miền cùng sử dụng chung một trang web
Trỏ quá nhiều tên miền tới cùng một website khiến Google thanh lọc những trang có nội dung trùng lặp. Đây là nguyên nhân khiến trang web của bạn bị Google phạt.
Tạo nhiều trang web để trao đổi chéo backlink
Bạn có nhiều tên miền, bạn có thể tạo một số trang web để trao đổi chéo với nhau. Nhưng hãy nhớ mọi thứ cần trong chừng mực… Không thể thông qua liên kết của tất cả các page trên website của mình.
Liên kết tới website bị phạt hoặc web xấu
4. Máy chủ có vấn đề
Nếu việc truy cập website của bạn gặp khó khăn, Google Spider sẽ hoạt động chậm lại. Hoặc mất một thời gian khá lâu để cập nhật các thông tin từ trang web của bạn. Lỗi này xảy ra thường xuyên, Google có thể sẽ loại bỏ kết quả của bạn một thời gian. Hãy cố gắng chọn một nhà cung cấp sever uy tín có chất lượng dịch vụ tốt và hoạt động ổn định.
5. Nội dung trùng lặp
Lại một lần nữa cần nhấn mạnh. Để SEO từ khóa website tụt hạng lên TOP thì Content is King. Thật khó để chấp nhận một trang web sao chép nội dung nguồn khác mà lại đứng đầu. Google cũng như người dùng, đều rất ghét nội dung không chính chủ. Nếu bạn copy quá nhiều và thường xuyên, sẽ khiến trang web của bạn mất đi độ uy tín. Đồng thời ảnh hưởng tới quá trình ranking website sau này.
Tạm kết
Trên đây là một số lý do khiến từ khóa website tụt hạng trên Google. TOP Marketing mong muốn nhận được những ý kiến góp ý từ các bạn để có được thông tin đầy đủ và chính xác hơn.
Ngoài ra, để hỗ trợ thêm cho việc SEO từ khóa, bạn có thể tham khảo Hướng dẫn đăng tin hiệu quả. Nếu bạn cần trợ giúp thêm, vui lòng liên hệ phanmemmarketing.vn để đặt câu hỏi cho tôi.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất