8 cách thu hút khách hàng vào website

Là 1 doanh nghiệp bán hàng hẳn bạn đang sở hữu ít nhất 1 website. Chìa khoá thành công nằm ở việc liệu bạn có thể thu hút khách hàng tới trang của mình. Và thuyết phục được họ mua hàng, sử dụng dịch vụ hay không. Theo TOP Marketing nghĩ, bạn cần thể hiện được bạn là ai và lợi ích mang lại cho khách hàng là gì. Dưới đây là cách thu hút khách hàng vào website. Bạn có thể tham khảo để kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhé.

8 cách thu hút khách hàng vào website


1. Nhận diện thương hiệu
Hầu hết những người mua không tìm kiếm những kiến thức quá chuyên sâu về sản phẩm. Mà họ tìm những thương hiệu họ tin tưởng. Hoặc tham khảo những lời khuyên, các đánh giá nhận xét. Bạn cần xây dựng website mình như một nhân viên chuyên nghiệp đại diện cho công ty. Bằng cách thông qua hình ảnh, video, các nội dung về việc bạn đang xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Qua đó nhằm thuyết phục, tạo dựng niềm tin. Để khách hàng cảm nhận được sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mạng lại nhiều lợi ích thiết thực cho họ. Thương hiệu là cách thu hút khách hàng vào website hiệu quả.
2. Sự tín nhiệm là sẽ thu hút khách hàng vào website
Sự tín nhiệm là một trong những yếu tố hàng đầu mang lại sự tin tưởng. Khi giao dịch với khách hàng tiềm năng, bạn không thể để trang web thể hiện như một nhân viên bán hàng nhếch nhác, lôi thôi. Điều gì có thể làm bạn trở thành một chuyên gia đáng tin cậy ? Một trong những cách để xây dựng niềm tin ngay lập tức là việc thông qua sử dụng các Logo dễ nhận biết. Bạn hãy tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế Logo nhé. Việc này sẽ góp phần lớn giúp khách hàng khắc sâu thương hiệu bạn trong tâm trí.
3. Các đánh giá chứng thực
Các đánh giá này là xác nhận của bên thứ ba. Một bằng chứng mạnh mẽ thông qua các đánh giá nhận xét từ truyền thông, mạng xã hội. Có đến hơn 90% khách hàng sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn để xem các review sản phẩm. Hãy tận dụng tốt yếu tố này để thu hút khách hàng vào website nhé. Quyết định việc mua hoặc không mua của khách hàng nằm chủ yếu ở yếu tố này. Nếu có phản hồi đánh giá xấu, họ sẽ không ngần ngại mà tắt website của bạn luôn.
4. Chủ động lấy thông tin
Khi có người truy cập vào trang web của bạn, hãy chủ động nắm bắt thông tin của họ để có thể tiếp tục giữ liên lạc. Hiện nay với các phần mềm hỗ trợ chat trực tuyến thì việc đó đã trở nên dễ hơn rất nhiều. Nếu bạn bỏ qua là bạn đang lãng phí chi phí Marketing của mình đấy. Và bạn hãy sử dụng phần mềm gửi mail để gửi email marketing tới họ nhé. Bất cứ ai đăng ký vào danh sách email của bạn đều là một cơ hội tuyệt vời. Email marketing là công cụ tốt, 1 cách thu hút khách hàng vào website của bạn.
5. Từ khóa và xác định đúng mục tiêu
Xác định từ khóa là vấn đề quan trọng để đưa website lên TOP Google. Bạn có thể dùng Google Keywords Tools để tìm ra các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Có lẽ lý tưởng nhất là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng nếu bạn không có khả năng thì sao ? Hãy xem cách nghiên cứu từ khóa SEO một cách thông minh tại đây nhé.
6. Thiết kế website bán hàng dựa trên WordPress

Nếu website của bạn không phải là mã nguồn WordPress thì bạn nên tìm hiểu về nó ngay đi nhé. Có nhiều lý do tuyệt vời để bạn sử dụng WordPress. Và lý do đầu tiên đó là khả năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của nó với những Plugin thông minh. Các Plugin hỗ trợ cho bạn nâng cao mọi khía cạnh của trang web mà bạn đang sở hữu. 
7. Các nội dung trên website mang lại lợi ích gì
Đây là điều quan trọng thu hút khách hàng vào website bởi hai lý do. Thứ nhất nó khiến cho bộ máy tìm kiếm của Google tiếp tục quay lại trang web của bạn. Thứ hai nếu bạn không cập nhật nội dung thường xuyên thì người dùng khi truy cập sẽ nghĩ rằng nó đã lỗi thời. Hoặc họ sẽ cảm thấy nhàm chán với các bài viết cũ. Phát triển nội dung phong phú là cách tốt nhất để giữ chân người dùng lâu hơn. 
8. Tương tác với mạng xã hội – Social Media Icon
Các biểu tượng mạng xã hội sẽ giúp cho người dùng kết nối với bạn dễ dàng hơn nếu như họ thích bạn. Họ sẽ muốn ghé thăm Fanpage của bạn xem những gì mà bạn chia sẻ. Tích hợp các biểu tượng hỗ trợ trực tuyến Yahoo hoặc Sky sẽ có sức tương tác cao hơn đấy.

Kết luận

Ngày nay, loại hình bán hàng trực tuyến qua các website ngày càng được nhiều doanh nhân lựa chọn. Nếu như vừa bắt đầu, hãy sử dụng các bước cơ bản này trong quá trình phát triển trang web. Nếu bạn đã bắt đầu được một thời gian rồi, hãy xem qua xem còn điều gì mình đã bỏ qua. Và bạn không thể đi sai đường với 8 cách thu hút khách hàng vào website này.
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất