Cách tạo form đăng ký trên Google Drive

Khi gửi email marketing, đa phần người sử dụng đều muốn thu thập nhận xét, đánh giá của khách hàng. Hoặc muốn tạo link từ chối nhận email để tránh gây phiền toái cho người không có nhu cầu nhận thông tin. Thật đơn giản. Google đã cung cấp miễn phí cho chúng ta công cụ hữu ích để làm điều này. Chính là Google Biểu Mẫu nằm trong bộ công cụ của Google Drive. Chỉ cần làm theo các bước tạo form đăng ký trên Google Drive sau đây. Bạn sẽ có một biểu mẫu ưng ý. Hướng dẫn này TOP Marketing trình bày với Google Drive tiếng việt.
Để tạo form đăng ký trên Google drive bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.
Trên giao diện Gmail có biểu tượng cửa sổ ở góc trên bên phải. Bạn click vào đó sẽ chỉ ra các mục lục của Google, chọn vào Drive.

Lập tức bạn sẽ được chuyển đến giao diện Google Drive. Ở đây bạn quản lý được tất cả những file mà bạn tải lên và những file mà bạn tạo ra trong Google Drive.
Sau đó bạn click vào nút Mới ở phía bên trái màn hình, rồi chọn Ứng dụng khác  => Google Biểu mẫu.

Giao diện biên soạn biểu mẫu được mở ra tương tự như hình dưới đây.


Click vào phần Mẫu không có tiêu đề để thay đổi/chỉnh sửa câu hỏi đầu tiên của bạn. Tiếp đến, bạn nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu của bạn.

Bên phải màn hình luôn có 1 thanh công cụ chạy dọc mỗi khi bạn thay đổi hay click chọn phần cần chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể trang trí mẫu với các chủ đề. Sau khi hoàn tất nội dung, bạn có thể bấm Xem trước hoặc Gửi để xuất bản biểu mẫu.
Không quá phức tạp phải không các bạn. Bạn đã hoàn tất các bước tạo form đăng ký trên google drive rồi đấy.  Những đơn vị sử dụng phần mềm gửi email hàng loạtkhi cần thu thập thông tin khách hàng không còn nhu cầu. Quý công ty có thể tạo form biểu này để chèn hyperlink vào nội dung email gửi đi. Khách hàng không có nhu cầu nhận thông tin, có thể điền thông tin bản thân vào mục này. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể lọc lại được đối tượng khách hàng tiềm năng.
Kinh nghiệm của mình đó là đừng thiết kế biểu mẫu dài quá. Hãy làm sao để người đọc nhìn bao quát được biểu mẫu trong 1 cái nhìn mà không phải cuộn trang web lên xuống. 
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất