Áp dụng email marketing trong thương mại điện tử

Email Marketing trong Thương mại điện tử. Hay bất kể các ngành dịch vụ khác, Email đã trở thành một phương tiện trao đổi không thể thiếu. Khi họ muốn quảng cáo sản phẩm dịch vụ của công ty mình. Cũng như tìm hiểu nhu cầu khách hàng, hay nhận diện thị trường mục tiêu. Cùng TOP Marketing tìm hiểu lợi ích của Email marketing trong thương mại điện tử nhé.

1.Các hình thức của Email Marketing trong Thương mại điện tử.

Các thông tin sản phẩm, dịch vụ được doanh nghiệp gửi tới các khách hàng tiềm năng của mình qua thư điện  tử. Có 2 hình thức email marketing trong thương mại điện tử :
Email opt in: Những người sử dụng đồng ý nhận thư điện tử thương mại từ những website mà họ yêu thích.
Email opt out: Những người sử dụng không tiếp tục đồng ý nhận Email thương mại từ doanh nghiệp.



Để có được Email opt in, người sử dụng chỉ cần Click vào 1 Module nhỏ trên Website. Và ghi lại chỉ Email của mình ở đó.
Đặc điểm:
– Tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian do không mất bưu phí và phí in ấn.
– Khả năng hồi đáp trực tiếp nhanh.
Tuy nhiên doanh nghiệp cũng gặp phải những hạn chế khi thực hiện hình thức này:
– Doanh nghiệp khó khăn trong việc thu thập danh sách gửi mail phù hợp.
– Spam sẽ gây khó chịu cho người nhận. Và có thể khiến người nhận có cái nhìn không thiện cảm về công ty. Hiện nay được gọi là spam email.

2. Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả

Email Marketing để thu được hiệu quả cần gửi đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu quan tâm. Một số phương pháp để doanh nghiệp có thể thu thập danh sách Email:
– Doanh nghiệp có thể tập hợp thông qua việc đăng ký thành viên website; Đăng ký thuê bao; Các bản báo cáo mua hàng.
– Thuê mua từ các nhà quản lý danh sách hoặc qua các danh bạ Email trực tuyến.
Tuy nhiên hình thức mua lại danh sách cũng vấp phải khá nhiều khó khăn. Bởi hiện nay hơn 50% người sử dụng có hơn 1 Email và họ thường xuyên thay đổi địa chỉ của mình. Bên cạnh đó, danh sách đi thuê hay mua lại, không rõ được nguồn gốc, tính xác thực hoặc còn được sử dụng không.

3.Nên hay không nên sử dụng Email Marketing trong thương mại điện tử

Email Marketing là công cụ mang lại nhiều lợi ích trong lĩnh vực thương mại điện tử. Giúp truyền tải thông tin nhanh chóng tới khách hàng. Quan trọng là cần gửi đúng đối tượng thực sự, tránh spam tràn lan hoặc gửi không được sự cho phép. Bạn có thể sử dụng các phần mềm, công cụ trả phí để có một chiến dịch tốt nhất. Chẳng hạn như phần mềm gửi mail TOP Email Marketing.
Ngoài ra, bạn nên kết hợp giữa Email Marketing và Telesale để có một tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Bằng nhiều cách hãy khiến khách hàng của bạn nhập số điện thoại; Hay thông tin cá nhân. Nhập số điện thoại để nhận khuyến mãi, nhận tư vấn,…
Cám ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất