Tìm hiểu thị trường và xây dựng nội dung email

Để có một chiến dịch gửi email hoàn hảo, chúng ta không thể gửi email một cách spam. Mà cần tìm hiểu thị trường và xây dựng nội dung email. Để gửi tới khách hàng một cách hiệu quả nhất, thường xuyên chăm sóc và trao đổi khi khách phản hồi. Sau đây TOP Marketing xin chia sẻ kinh nghiệm tới quý khách.


Tìm hiểu thị trường khách hàng

Bất kỳ một chiến dịch nào thì việc đầu tiên, quan trọng nhất của kế hoạch Email Marketing là việc tìm hiểu thông tin về thị trường khách hàng của mình muốn hướng tới. Việc nghiên cứu kỹ thị trường khách hàng sẽ thuận lợi cho việc phân loại nhóm khách hàng theo những tiêu chí khác nhau để nhằm xác định rõ sản phẩm của mình phù hợp với khách hàng hay không, và khách hàng có sự quan tâm tới sản phẩm của mình hay không.
Từ việc tìm hiểu, nắm bắt thật kỹ nhu cầu khách hàng của mình thì việc xây dựng danh sách khách hàng thông qua những thông tin khách hàng cung cấp về địa chỉ để lựa chọn lọc ra những email sống, có tiềm năng.

Xây dựng nội dung Email Marketing

Sau khi xây dựng được danh sách khách hàng mục tiêu, lúc này bạn cần phải xây dựng lên được nội dung chiến lược cho chiến dịch Email Marketing của mình.
Phải đặt mình là địa vị khách hàng đặt ra những câu hỏi: Bạn bán sản phẩm gì? Nhu cầu khách hàng có phù hợp không? Khách hàng tiếp cận email của bạn theo hình thức như thế nào? Khách hàng có lợi ích gì từ doanh nghiệp của bạn? ….
Một việc vô cùng quan trọng nữa mà có ảnh hưởng nhiều tới việc tiếp cận khách hàng thông qua Email Marketing đó là thiết kế định dạng mẫu email. Việc email của bạn có mở được trên nhiều thiết bị khác nhau như thông qua máy tính hay điện thoại, ipad,.. điều này cũng giúp ích rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng dễ hơn.

Gửi mail và duy trì việc trao đổi Email Marketing với khách hàng

Khi gửi Email Marketing bạn cần xác định rõ loại email, nội dung toàn chữ hay bao gồm cả phần hình ảnh, hay các định dạng HTML khác,… tiêu đề của email cũng là một ấn tượng đối với người nhận.
Khi đã hoàn chỉnh các bước trên bạn cần chọn một thời điểm thích hợp để gửi Email Marketing của bạn đi. Đây chính là thời điểm ghi dấu email của bạn có được tiếp nhận hay không.
Đến đây không phải là chiến dịch Email Marketing của bạn đã thành công. Điều cần làm là bạn cần đánh giá hiệu quả của nó mang lại. Liệu có bao nhiêu khách hàng mở email của bạn? Có bao nhiêu người phản hồi lại email của bạn? Tỉ lệ email hỏng,… từ đó tìm cách khắc phục cũng như rút ra được kinh nghiệm cho những lần tiếp theo.
Để duy trì được lượng khách hàng này cũng là một việc quan trọng. Bạn không thể chỉ gửi một email mà lấy được niềm tin của khách hàng mà đó là cả một quá trình. Điều đó nhắc bạn phải thường xuyên duy trì sự trao đổi qua lại. Điều này nhắc nhở khách hàng luôn nhớ tới Email Marketing của mình đồng thời cũng thông báo tới khách hàng của mình những mặt hàng mới mà phù hợp với họ cũng như cũng cấp tới họ những chương trình khuyến mại hay tặng phẩm kịp thời. Điều này làm kích thích khách hàng có những hàng động mua hàng cụ thể.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất