Nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads

Không cần phải bàn cãi về vai trò của quảng cáo trực tuyến trong kinh doanh. Trong làng công nghệ, hai gã khổng lồ đi đầu quảng cáo trực tuyến hiện nay là Google và Facebook. Với số lượng người sử dụng mỗi ngày lên tới hàng tỷ người. Hai ông lớn này gần như thâu tóm toàn bộ thị trường Tiếp thị online. Tuy nhiên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads là điều khiến nhiều doanh nghiệp phải bận tâm. Để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn và dễ dàng lựa chọn loại hình quảng cáo thích hợp. TOP Marketing xin chia sẻ một số điểm so sánh hai hình thức quảng cáo Google Adwords hay Facebook ads.

Nên chọn quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Facbook Ads

Google Adwords và Facebook Ads là hai hình thức quảng cáo được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn hiện nay.
Xét tổng thể, hình thức quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook có một điểm khá giống nhau. Đó là bạn đều phải trả tiền cho các lượt tương tác với quảng cáo. Ngoài ra có thể tối ưu cách thức quảng cáo nhằm tiết kiệm chi phí hoặc nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Từ đó mang lại tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao. Tuy nhiên, đứng trên các góc độ khác nhau thì Google Adwords và Facebook Ads lại có nhiều điểm khác biệt quan trọng. Mà các cá nhân, doanh nghiệp cần nắm được trước khi đưa ra quyết định: Nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads ?
Cách thức nhắm tới khách hàng mục tiêu
Với Google Adwords, bạn lựa chọn từ khóa dựa theo ý tưởng tìm kiếm của người dùng. Cụ thể, người dùng khi có nhu cầu về một sản phẩm, dịch vụ. Họ bắt đầu tìm kiếm theo từ khóa trên Google. Chỉ trong tích tắc, hàng ngàn kết quả liên quan tới sản phẩm được hiển thị. Điều bạn cần làm là trả tiền cho Google để sản phẩm của bạn được hiển thị ở vị trí tốt nhất. Vị trí hiển thị càng tốt, tỷ lệ khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn càng cao.


Trong khi đó, quảng cáo Facebook chủ yếu hoạt động dựa trên hành vi, sở thích người dùng. Facebook thu thập thông tin người dùng thông qua các lượt thích, chia sẻ, trạng thái, trang bạn ghé thăm… Từ đó đưa ra các quảng cáo được cho rằng người dùng đang quan tâm. Ngoài ra, hình thức quảng cáo này còn được lan truyền giữa các tài khoản Facebook tạo hiệu ứng lan tỏa.
Google Adwords có ưu điểm là tối ưu hóa chi phí, tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn. Bởi chỉ hướng đến người dùng thực sự có nhu cầu. Tuy nhiên nó lại giới hạn thị trường. Các sản phẩm, dịch vụ mới xuất hiện thì việc phân tích, lựa chọn từ khóa quảng cáo rất khó khăn. Bên cạnh đó, những ngành cạnh tranh cao, bạn sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ.
Với Facebook, nhược điểm là bạn nhắm vào sở thích và hành vi của người dùng. Và có thể họ chưa có nhu cầu hoặc chưa có khả năng để mua sản phẩm. Tuy nhiên, facebook ads giúp mở rộng thị trường tốt hơn. Và độ cạnh tranh không bằng Google Adwords.
Chi phí và ngân sách quảng cáo
Chi phí và ngân sách quyết định lớn tới việc chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads. Ngân sách phải chi trả được tính trên lượt tương tác với quảng cáo.
Cả hai hình thức quảng cáo này đều dựa trên lượt tương tác với quảng cáo, gọi là CPC (Cost Per Click). Các cửa hàng hay doanh nghiệp chỉ cần trả phí khi người dùng click vào quảng cáo. Các lượt hiển thị không có tương tác thì không bị tính phí. Do Google Adwords là mạng hiển thị quảng cáo dựa trên khả năng hiển thị trực tiếp với người dùng. Khi họ tìm kiếm các từ khóa được lựa chọn từ trước. Nên chi phí thường cao hơn và ngân sách chiến dịch lớn hơn so với quảng cáo Facebook. Đặc biệt là ở các ngành nghề có mức độ cạnh tranh cao.

Nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebooks Ads
Xây dựng thương hiệu và cơ hội bán hàng
Google Adwords và Facebook Ads đều giúp xây dựng thương hiệu, tạo cơ hội bán hàng trên Internet. Tuy nhiên cách thức triển khai khác nhau.
Đối với Google Adwords, để có thể bắt đầu quảng cáo, bạn nhất thiết phải có một website. Đồng thời xây dựng trang đích hay còn gọi là landing page. Điều này vô cùng quan trọng bởi người dùng khi click chuột vào quảng cáo sẽ đến trang đích. Và để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thì website của bạn phải được tối ưu tốt. Đồng thời trang đích bán hàng phải cung cấp thông tin tốt về sản phẩm, dịch vụ. Rõ ràng về việc mua hàng, thanh toán. Nếu khách hàng truy cập vào website có thiết kế và tính năng không chuyên nghiệp. Trang đích thiếu thông tin và không tạo được sự tin tưởng. Thì giá trị thương hiệu và cơ hội bán hàng của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.
Trong khi đó, muốn quảng cáo Facebook bạn chỉ cần có một Fanpage bán hàng. Vì vậy nếu không có website chất lượng bạn nên sử dụng Facebook Ads. Tuy nhiên để có thể tạo sự tin tưởng và tăng thêm cơ hội bán hàng. Bạn cần có chiến lược xây dựng nội dung Fanpage và nội dung quảng cáo tốt. Thêm vào đó, cần đổi mới các chiến thuật tiếp cận khách hàng thường xuyên. Vì người dùng có thể nhìn thấy rất nhiều quảng cáo hàng ngày. Nên quảng cáo của bạn phải tạo sự thu hút và nổi bật. Facebook Ads được xem là kênh xây dựng và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Bởi tính lan tỏa thông tin nhanh chóng và theo cấp số nhân của nó.
Độ phủ của quảng cáo và khả năng đeo bám người dùng

Nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebooks Ads
Độ phủ của quảng cáo của Google rộng hơn so với quảng cáo Facebook với khả năng tiếp cận người dùng hiệu quả.
Facebook là mạng quảng cáo với hơn 1 tỷ người dùng trên thế giới và hơn 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Đây là con số khá lớn và cho thấy được tiềm năng của mạng quảng cáo này. Điểm mạnh của Facebook là khi triển khai chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tối ưu quảng cáo tốt hơn, chính xác hơn Google Adwords. Việc tối ưu dựa trên tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích của người dùng. Trong khi đó, là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới với 5 tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày. Và tại Việt Nam có tới 96% người dùng Internet sử dụng, Google có độ phủ lớn hơn nên hiệu quả khi tiếp cận các khách hàng. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc nhiều vào lượng tìm kiếm từ khóa và ngành nghề kinh doanh.
Xét về khả năng đeo bám người dùng, quảng cáo Google Adwords cho thấy ưu điểm vượt trội so với Facebook. Bởi khả năng bám đuôi người dùng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc truy cập các website liên quan.

Vậy nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads ?

Các so sánh cho thấy Google Adwords và quảng cáo Facebook có các ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào mục đích, nguồn lực và phạm vi tiếp cận mà bạn chọn hình thức phù hợp. Giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Hoặc có thể kết hợp hai hình thức khi bán hàng trên Internet. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm công cụ gửi email marketing hàng loạt tới khách hàng tự động. Phần mềm gửi mail – TOP Email MarketingGiúp bạn gửi thông tin tới địa chỉ email khách hàng một cách nhanh chóng.
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất