Nên chọn SEO hay Google Adwords cho marketing online ?

Đối với kinh doanh online, để thu hút người dùng truy cập website luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Hiện nay có khá nhiều phương pháp được áp dụng để cải thiện traffic cho website. Phổ biến nhất là SEO và chạy quảng cáo Google Adwords (GA). SEO hay GA đều có những ưu nhược điểm riêng. Vậy bạn nên chọn SEO hay Google Adowrds cho marketing online ? Cách nào sẽ đẩy mạnh hiệu quả chiến dịch tiếp thị ? Hãy cùng TOP Marketing tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé.

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho marketing online


1. Chi phí đầu tư
Chi phí của GA phụ thuộc vào hai yếu tố: Giá thầu từ khóa và số lượng nhấp chuột của người dùng. Nếu giá thầu cao, lượng nhấp chuột lớn thì tổng số tiền chi cho mỗi chiến dịch sẽ là con số khổng lồ. Lấy ví dụ: Giá thầu 1.000đ, sau khi chạy bạn nhận được 1.000 lượt click thì sẽ mất 1 triệu đồng.
Còn với SEO, bạn phải bỏ chi phí để thuê nhân viên hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ đẩy TOP từ khóa. Tùy vào vị trí hiển thị và thời gian lên TOP, giá của mỗi gói sẽ khác nhau. Lợi thế của SEO là dù có 1.000 hay 10.000 lượt nhấp chuột thì chi phí bỏ ra cũng thế.
2. Thời gian xếp TOP
Nhiều người coi GA là hình thức quảng cáo tìm kiếm ngắn hạn còn SEO là dài hạn. Điều này cũng không phải không có lý do. Vì thông thường để SEO một từ khóa lên TOP mất ít nhất 1 đến 2 tháng. Còn với GA, website của bạn sẽ luôn được hiển thị ở những vị trí ưu tiên. (3 vị trí đầu của trang kết quả hoặc cột bên phải).
Tuy nhiên, thời gian rớt hạng khi dừng sử dụng của 2 hình thức này lại tráo đổi cho nhau. Trong khi với SEO từ khóa của bạn sẽ xuống TOP từ từ còn với GA là biến mất ngay lập tức.
3. Khả năng định hướng đối tượng
Vì GA là công cụ do chính Google cung cấp. Vì vậy bạn sẽ được hưởng các lợi thế khá lớn trong khả năng định hướng đối tượng. Công cụ này cho phép bạn phân loại khách hàng mục tiêu theo thói quen, sở thích, vị trí địa lý,… Nên sự tiếp cận sẽ chính xác hơn, tỉ lệ chuyển đổi của những lần nhấp chuột thường khá cao.
Còn với SEO, bạn không được hỗ trợ. Vậy nên bạn sẽ buộc phải tự phân tích khách hàng của mình dựa theo những truy vấn mà họ hay thực hiện. Và từ đó tìm ra bộ từ khóa hiệu quả nhất rồi tối ưu nội dung, liên kết trong website.
4. Giá trị và sự bền vững
Nên chọn SEO hay Google Adwords cho marketing online ? Nếu xét về giá trị và sự bền vững thì SEO tỏ ra vượt trội hơn GA. Vì đối với SEO, để lên TOP bạn buộc phải tối ưu hóa các nội dung, liên kết trong và ngoài web. Vậy nên đa phần những thông tin mà bạn cung cấp đều chất lượng. Trong khi đó những yếu tố này chỉ có tác dụng để giảm giá thầu từ khóa. Nhiều người thường làm rất qua loa dẫn đến việc nội dung hời hợt, không thu hút người dùng.

Kết luận

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho marketing online ? Hi vọng bạn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo nhé. Ngoài ra, bổ trợ thêm cho chiến dịch marketing, TOP cung cấp thêm bộ công cụ tiếp thị. Phần mềm TOP SMS Marketing và phần mềm TOP Email Marketing. Kết hợp SMS Marketing và Email MarketingHãy tìm hiểu và trải nghiệm ngay từ hôm nay để đánh giá hiệu quả nhé.
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất