Cách viết email marketing hiệu quả

Email Marketing đã, đang và sẽ là một phương thức truyền thông với chi phí rẻ nhưng vẫn mang hiệu quả nhất định. Làm thế nào để có nội dung hay, nhận được nhiều phản hồi từ người dùng ? Làm gì để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm dịch vụ ? Cùng TOP Marketing phân tích các yếu tố để  viết Email Marketing hiệu quảđúng chuẩn nhé. 

1. Nào cùng bắt đầu từ Tiêu đề email



Tiêu đề email là yếu tố khách hàng nhìn thấy đầu tiên cùng với tên người gửi. Nó hiển thị 1 phần nội dung tiêu đề trong hộp thư đến của người nhận. Đây là chìa khóa quan trọng để khách hàng quyết định mở hoặc bỏ qua. Hoặc tệ hơn họ sẽ xóa luôn ngay cả khi chưa mở. 
Bởi vậy, bạn cần đầu tư thời gian nghĩ ý tưởng cho tiêu đề mới lạ. Độ dài khoảng 6 đến 11 từ là hợp lý. Không nên quá ngắn gây sự cộc lốc. Cũng không quá dài để ẩn mất sự hiển thị. Đặc biệt nếu xem trên nền điện thoại smartphone. 
Giữa bạt ngàn content tiếp thị, khách hàng sẽ chỉ chú ý đến email của bạn khi bạn đánh trúng tâm lý họ. Đó là dùng những cụm từ khiêu khích gây ấn tượng mạnh. Hoặc cá nhân hóa email gửi đến người dùng. Hay dùng những con số “mỏ neo” trong đầu người đọc.
1.1. Cách tạo dòng tiêu đề hấp dẫn, đáng click
Một dòng tiêu đề có thể làm nên thành công hoặc cũng có thể phá hỏng một chiến dịch email. Giống như một lời chào mời bán hàng. Lời mời không hấp dẫn, khách hàng sẽ không dừng lại xem hàng hóa. Làm thế nào để cải thiện được dòng tiêu đề của bạn ? TOP xin đưa ra một số ý tưởng giải đáp vấn đề này.
Xem các case thực tế để học hỏi người đi trước
Xem xét các Email Marketing đến từ các bên và lưu lại để có thể học hỏi. 
Họ triển khai ý tưởng như thế nào, cách dùng từ của họ ra sao ?
Thời gian gửi của họ là lúc nào ? ….
Học hỏi cách viết từ các copywiter đi trước
Vẫn là xem xét học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Ở đây hãy chú ý cách họ triển khai ý tưởng. Cách họ viết tiêu đề của bài như thế nào. Bởi tiêu đề email cũng tương tự như tiêu đề của bài viết. 
Luyện tập thường xuyên
Có công mài sắt có ngày nên kim. Chính là câu tục ngữ mô tả đúng trường hợp này. Hãy chăm chỉ luyện tập, viết bài hàng ngày để cải thiện khả năng của bạn. 
1.2. Một số dạng tiêu đề hiệu quả trong Email Marketing
Đây là một vài gợi ý trong việc tìm ý tưởng cho các tiêu đề để viết email marketing hiệu quả.
Xây dựng tiêu đề dựa trên từ khóa
Các dạng tiêu đề này giúp người đọc nắm được nội dung sơ bộ như: “Các loại nội dung trong social media” hay “Bàn về khuyến học”.
Thêm tính khẩn cấp
Khiến người đọc chú ý vào nội dung nhiều hơn, thôi thúc họ giành ngay tức thì. Nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội đến từ nó. Điển hình như email về khóa học Email Marketing như : ” Cơ hội đăng ký học Email Marketing chỉ trong 01 ngày hôm nay”.
Mang tới lợi ích tới cho khách hàng
Email này có tiêu đề định hướng được lợi ích mà khách hàng đã nhận được từ tiêu đề email. Ví dụ như “Giảm 20% dành cho khách hàng đăng ký phần mềm gửi email TOP Marketing”.
Tiêu đề kiểu làm thế nào
Cách viết này thu hút người đọc với phương pháp giải quyết vấn đề trả lời cho câu hỏi “làm thế nào”. Có thể tham khảo mẫu “Làm thế nào để giải tỏa stress trong công việc ?”
Gây mê hoặc
Tiêu đề này hấp dẫn bạn đến với nó bằng những nội dung bí mật, thôi thúc bạn hành động, vén mở bức màn. Chẳng hạn “Bí mật để xây dựng headline hấp dẫn”. Đọc tiêu đề bạn muốn click vào không ? 
Chứa con số liệt kê
Đây là cách dùng con số làm “mỏ neo” trong đầu khách hàng. Điển hình là khi liệt kê các nội dung mà email hướng đến. Liệu tiêu đề “8 công cụ thú vị hỗ trợ viết content” đã đủ hấp dẫn bạn ?
Tiêu đề chỉ ra vấn đề
“Gãi đúng chỗ ngứa” bằng việc chỉ ra vấn đề bạn đang gặp phải và cách giải quyết nó. Người đọc sẽ dễ dàng quan tâm đến vấn đề này bởi họ thấy mình trong đó và thôi thúc click vào. “Bế tắc với chi tiết hàng tháng” – Bạn có gặp phải tình trạng giống vậy không nhỉ ? 
Đặt 1 câu hỏi làm tiêu đề
“Bạn có đang thực sự ổn ?”. Khi thấy những tiêu đề là dạng câu hỏi này, họ sẽ dễ dàng dừng lại và suy nghĩ về nó. Với tiêu đề này, thì sự tò mò muốn biết câu trả lời sẽ đưa người đọc đến nút click mở. 
Dạng tin tức
Khác với những dạng ở trên, tiêu dề này cung cấp thông tin hữu ích tới người dùng. Ví dụ bạn đang target đến tập khách hàng mục tiêu là nhân viên marketing. Thì tiêu đề “Những cập nhật mới nhất của Facebook tháng 4 năm 2018” đảm bảo tỷ lệ click rất cao. 
Nêu ý kiến trong tiêu đề
Đây là kiểu tiêu đề đưa ra ý kiến chủ quan của bản thân người viết. Bởi nó là vấn đề dường như chẳng có đúng, chẳng có sai. “Tại sao Hà Nội thường xuyên tắc đường ?” là một ví dụ. 
Tiêu đề hướng đến mục tiêu
Việc gọi đúng nhóm khách hàng mục tiêu thì tỷ lệ mở thư sẽ cao hơn rất nhiều. Điển hình với tiêu đề “5 việc làm mới nhất của Graphic Designer phù hợp với bạn”.
Cá nhân hóa trong tiêu đề
Gọi tên người nhận hay cũng có thể cho người nhận thấy mình trong đó. Đây là cách viết email marketing hiệu quả thu hút click lượt mở email. “Chia sẻ với bạn bài viết về thành công trong lĩnh vực Content Creator”. Hay “Gửi Linh 5 công việc về Content Creator phù hợp với bạn”.
Đưa kỳ nghỉ, ngày lễ vào tiêu đề
Hấp dẫn người đọc với những nội dung, tip nhỏ nhân ngày lễ. Điển hình là “5 kiểu váy phù hợp cho dạ tiệc cuối năm”. Email này được gửi đến hòm mail của các chị em công sở ngân ngày cuối năm chuẩn bị cho dạ tiệc công ty. Thử hỏi ai không click xem nào.
Tiêu đề mệnh lệnh
Loại tiêu đề này thôi thúc người đọc hành động. Nó còn mạnh hơn cả tiêu đề mang tính khẩn cấp. “Ngừng ngay hút thuốc trước khi quá muộn!”
Đặt ra câu hỏi Lý do tại sao trong tiêu đề
Đây là kiểu mổ xẻ vấn đề thu hút khi người đọc có sự quan tâm lớn. Một tiêu đề kiểu như “Tại sao quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả” sẽ cải thiện tỷ lệ click. 


Trên đây là những loại tiêu đề thường gặp nhưng không phải là tất cả. Đó chỉ là gợi ý giúp bạn tư duy, suy nghĩ cũng như định hướng kết hợp các loại tiêu đề. Để tạo nên một tiêu đề phù hợp và hấp dẫn người dùng nhất.

2. Xây dựng nội dung – Viết email marketing hiệu quả. 

Nếu chỉ tập trung vào tiêu đề email thôi, sẽ là chưa đủ. Yếu tố quan trọng của chiến dịch Email Marketing chính là nội dung. Content is king. Nội dung email khiến khách hàng quyết định tìm hiểu về 1 sản phẩm dịch vụ hoặc bỏ qua. Vấn đề này sẽ được TOP trình bày trong các kỳ kiến thức sắp tới. Hãy vote cho bài viết hoặc để lại bình luận nếu bạn cần chia sẻ cùng TOP. 
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất