Email Marketing là gì ? Lợi ích của email marketing

Email Marketing là một kênh truyền thông cực kỳ tiềm năng bởi con số tài khoản email hiện tại cực kỳ lớn. Theo báo cáo của Radicati Group’s về số lượng email trên toàn thế giới. Năm 2014 là 4,1 tỷ. Con số này được dự đoán năm 2018 và năm 2019 lần lượt là 5,24 tỷ và 5,59 tỷ tài khoản. Tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư mang lại cao nhất khi so sánh với các Digital Marketing khác. Vậy Email Marketing là gì ? Và lợi ích của email marketing mang lại ? Hãy cùng TOP Marketing làm rõ các vấn đề trong bài viết ngày hôm nay. 

1. Email Marketing là gì 

Email Marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Bằng cách sử dụng email làm phương tiện truyền thông gửi đến một nhóm khách hàng tiềm năng. Với mục đích tặng quà, quảng bá hoặc cảm ơn nhằm thúc đẩy họ sẽ mua hoặc sử dụng dịch vụ. Nó như một công cụ xây dựng lòng trung thành, mức độ nhận biết thương hiệu, tiếp thị sản phẩm. Cũng như xây dựng hình ảnh doanh nghiệp.

2. Lợi ích của Email Marketing

Ngoài số lượng người dùng lớn, chi phí thấp, Email Marketing có thực sự tốt trong thời kỳ bùng nổ công nghệ ? Hay sẽ lọt thỏm trong hàng tá loại hình marketing hiện tại ? 
2.1. Chi phí thực hiện chiến dịch marketing thấp
Với Email marketing, thật dễ dàng và gần như ngay lập tức để tiếp cận với các khách hàng hiện tại hay tiềm năng. Trong khi đó, chi phí lại khá thấp so với các hình thức marketing khác : Quảng cáo truyền hình, báo in, báo điện tử…
2.2. Nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng
Các công cụ Email Marketing đã và đang hỗ trợ rất tốt trong việc chăm sóc khách hàng. Như tương tác, tiếp cận khách hàng bằng cách thiết lập chế độ tự động gửi email theo một kế hoạch định sẵn. Nội dung được thiết kế với template chuyên nghiệp, được gửi đi với nhiều thông tin phù hợp từng đối tượng. Chẳng hạn như mục đích cảm ơn, thông báo, tặng quà… nhằm thu hút sự quan tâm, cảm nhận của khách hàng.
2.3. Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng
Tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua email. Các hình ảnh nhãn hiệu hàng hóa lặp lại, ăn sâu vào tâm trí khách hàng một cách thụ động. Nhờ đó, mức độ nhận biết nhãn hiệu được tăng lên.
2.4. Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng
Các chiến dịch Email Marketing được thực hiện chính là quá trình xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu khách hàng. Các báo cáo kết quả chiến dịch sẽ được xuất ra các phần mềm đi kèm. Bạn đã có được một danh sách email với những yếu tố đánh giá sở thích, thói quen tiêu dùng… Các tiêu chí được thống kê dựa trên hành vi mở email, click đường dẫn trong nội dung bạn gửi. 
2.5. Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, các hoạt động mua bán làm tăng doanh số bán hàng

Một chiến lược Email Marketing bao gồm rất nhiều email được gửi kèm theo một kế hoạch định sẵn. Dù với loại hình nào thì các email đó vẫn tập trung vào hàng hóa, dịch vụ. Định hướng được sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, các hoạt động mua bán. Từ đó làm tăng doanh số bán hàng của công ty. 
2.6. Làm tăng sự trung thành của khách hàng với nhãn hiệu
Email được tạo ra và gửi đến các tập khách hàng mục tiêu với số lượng lớn. Tuy nhiên, dưới sự phân tích và hỗ trợ của các công cụ gửi email marketing, thông tin đều được cá nhân hóa. Mỗi bức email chỉ gửi đến với đúng nội dung chi tiết mà khách hàng quan tâm hoặc yêu cầu. Điều này giúp thúc đẩy lòng tin, lòng trung thành với một nhãn hiệu. Đồng thời nó cũng thúc đẩy doanh số bán hàng.
2.7. Đo lường kết quả quảng cáo một cách chính xác tuyệt đối
Email được gửi đến khách hàng mục tiêu. Và sau thời gian tối đa 3 ngày bạn đã có thể có được thông số cơ bản cũng như kết quả của chiến dịch. Đó là chỉ số có liên quản đến tỷ lệ mở email marketing, tỷ lệ nhấp chuột vào link đính kèm, tỷ lệ đánh dấu spam, tỷ lệ unsubcribe cũng như một số chỉ số khác để theo dõi. 
Đó chính là các lợi ích nổi bật mà Email Marketing mang lại cho doanh nghiệp. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên cho mình một kế hoạch Email Marketing ngay lúc này. Cùng TOP khám phá thêm nhiều kiến thức sắp cập nhật về Email marketing trong thời gian tới nhé. Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất