5 yếu tố cần kiểm tra trước khi gửi email marketing

Khi sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt, bạn cần nhận được sự cho phép của người nhận. Đây cũng là yếu tố quan trọng để có tỷ lệ chuyển đổi. Chắc chắn rằng, một người không biết bất kỳ điều gì về bạn sẽ không sẵn sàng để mua hàng. Vì họ thiếu sự tin tưởng với bạn. Nhưng đôi khi có thể gửi email marketing cho những người không đăng ký nhận thông tin để có được sự chú ý của họ. Và giới thiệu  sản phẩm của bạn có thể mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của họ. Trước khi bạn làm điều đó, chắc chắn rằng email của bạn thông qua danh sách kiểm tra dưới đây. 5 yếu tố cần kiểm tra trước khi gửi email marketing.

1. Tôi sẽ làm gì nếu tôi nhận được email từ một người tôi không biết ?

Thử nghĩ về phản ứng của bạn với bức email này. Là tích cực hay tiêu cực ? Bạn sẽ mở, đọc, và có hành động với bức thư nếu bạn là người nhận ? Bạn sẽ tham gia bức thư này hay tắt nó ?
Trên đây là những câu hỏi để hiểu khách hàng sẽ cảm thấy thế nào. Sự thật là chúng ta là khác nhau, và những người nhận có thể phản ứng khác nhau. Vì vậy, để bức email gửi đi có giá trị với người nhận, hãy tham khảo các câu hỏi trên trước khi gửi email marketing.

2. Email được gửi bởi con người hay robot?

Trước khi gửi email marketing, hãy xem xét đến yếu tố cảm xúc trong nội dung. Đừng quên rằng bạn viết email tới người nhận cũng giống như bạn viết thư cho bạn bè. Bắt đầu một cuộc trò chuyện, cần làm cho người nhận cảm thấy cá tính của bạn đằng sau các dòng văn bản. Từ một nội dung chuẩn, không nên quá rập khuôn hoặc truyền tải thông điệp theo kiểu robot.
Đơn giản chỉ cần dành thời gian để tự hỏi mình : “Email này giống như được viết bởi một người bình thường giao tiếp với một người bình thường?”. Nếu câu trả lời là “có”, email của bạn sẽ nổi bật trong trong đám đông.

3. Email marketing quá dài?

Người ta tin rằng viết nội dung càng dài, sẽ giữ sự chú ý của người đọc, làm việc tốt hơn. Đó là sự thật nếu người nhận đang chờ đợi email của bạn.
Nhưng nó không giống với email quảng cáo gửi tới người không đăng ký. Người ta không chờ đợi email của bạn. Và nếu họ có ý định đọc nó, một bản viết quá dài sẽ làm tắt bức email. Họ có thể xóa nó đi … và không bao giờ quay trở lại.
Do đó, cần truyền đạt quan điểm của bạn một cách nhanh chóng trong vài từ mà không làm mất cảm giác. Tối thiểu bạn cần phải nhận được sự chú ý của họ và quan điểm của bạn trên. Chỉ vậy thôi.

4. Có thể đọc được trên một thiết bị di động?

Rất dễ dàng để bỏ qua khía cạnh này, đặc biệt là khi bạn đang vội. Nhưng nó là rất quan trọng. Một số lượng đáng kể các email được mở trên các thiết bị di động.
55,2% số email đã được mở trên máy tính để bàn. 25,0% được xem trên điện thoại thông minh; 7,3% trên một máy tính bảng
Harland Clarke Digital
“Getting Digital:
Engagement Habits of Today’s Email Recipient” (2013)
Vì vậy, hãy dành thời gian để kiểm tra email của bạn trên iPhone, iPad, Android. Bạn sẽ biết bạn cần phải làm gì. Đảm bảo tiêu đề và chủ đề bức thư được nằm trong phần header của nội dung email. Vì phần header này sẽ được hiển thị một phần trong hộp thư đến. Và giúp lôi kéo người nhận mở email. Thường rất nhiều người bỏ qua yếu tố này trước khi gửi email marketing.
Để làm cho email của bạn nhìn tốt trên điện thoại di động, sử dụng một mẫu thư điện tử đáp ứng. Tham khảo phần mềm gửi email hàng loạt TOP Email. Ở đây bạn có thể tìm thấy nguồn template có giá trị cho thư điện tử đáp ứng thiết kế và tiếp thị.

5. Tôi có quá nhanh để yêu cầu một cuộc họp?

Chỉ cần nghĩ bạn sẽ phản ứng thế nào với một cuộc gọi điện 15 phút yêu cầu trong một “email lạnh”.
Bạn biết rằng bạn nên di chuyển trên từng bước. Trong một email lạnh bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện. Và sau đó bạn nhận được chúng để xem video hoặc tải về dùng thử. Tiếp đến bạn yêu cầu một cuộc họp, một cuộc gọi hoặc bất cứ điều gì. Nhưng đôi khi chúng ta quá thiếu kiên nhẫn để đạt được mục tiêu. Bạn sẽ cần thực sự kiên nhẫn. Vì đôi khi bạn sẽ phải gửi email marketing tới hàng nghìn người, mới nhận được một phản hồi. Và sẽ tới lúc bạn nhận được 1 cuộc gọi. Như vậy, đó là một chiến thắng lớn.
Trước khi gửi email marketing, hãy xem xét 5 yếu tố trên để nắm trong tay 1 chiến dịch hiệu quả. Đừng gửi email không có kế hoạch. Chúc bạn thành công.
Nguồn : easymail7.com.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất