Cách thiết kế nội dung email marketing hiệu quả

Một doanh nghiệp ứng dụng phần mềm Email Marketing cho những chiến dịch quảng cáo của mình, hẳn rất cần một mẫu Email Marketing được thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp để truyền tải được đầy đủ những thông điệp của chiến dịch Marketing đến với hàng nghìn khách hàng. Vậy làm thế nào để có được một thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp nhất, tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn? Với bài viết này, TOP Marketing sẽ chỉ cho bạn cách đơn giản nhất để thiết kế mẫu Email Marketing cho riêng công ty mình.
Cách thiết kế nội dung email marketing hiệu quả:

Thiết kế những thành phần nội dung của Email Marketing

  • Dòng tiêu đề đầu tiên:
Dòng tiêu đề nằm ngay phía trên đầu của Email, là dòng chữ nhỏ đầu tiên người đọc đọc được khi mở một Email. Chính vì thế, dòng tiêu đề này còn được biết đến với cái tên “dòng chữ tạo niềm tin”. Làm sao để dòng chữ này thực sự “tạo được ấn tượng” cho phần đông khách hàng đọc được thì người thiết kế Email Marketing phải cân nhắc, để tạo hiệu quả cao nhất cho Email Marketing gửi đi. Thông thường sẽ có một vài gợi ý cho bạn:
  • Sử dụng dòng tiêu đề đầu tiên như một đường link, bằng cách đi link “xem trên trình duyệt web”. Tạo cơ hội để người dùng nhấn vào trang web của bạn, tăng lượt ghé thăm của khách hàng đến website của công ty.
  • Có một lưu ý, là tiêu đề thường đi liền với banner, nên banner nên được thiết kế nhỏ gọn, dung lượng vừa phải. Sao cho dù mạng internet của khách hàng có yếu thì vẫn có thể nhìn thấy banner dù không nhìn thấy hình ảnh.
  • Chèn Logo trong Email:
Logo công ty là một dấu hiệu để khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Cũng là một yếu tố để khách càng quyết định có nên tiếp tục đọc email hay không.
Khi thiết kế Email Marketing, bạn có thể đặt logo ngay phần đầu của Email để người xem dễ dàng nhìn thấy.  Tuy nhiên, vì logo thường sẽ có dung lượng cùng kích cỡ khá lớn, trong email rất ít khi load được hoàn chỉnh nên bạn phải tính tới trường hợp logo không tải được. Tạo nên một email trống rất mất thẩm mĩ cũng như gây khó chịu cho người đọc. Thêm nữa, do người đọc có xu hướng đọc từ trái sang phải, nên để tối ưu hóa lợi ích của logo thì bạn nên đặt logo ở ngay đầu phía bên trái của email, sẽ khiến khách hàng dễ nhận biết hơn. Bạn nên chú ý những điểm nhỏ này trong khi thiết kế email marketing.
  • Từ ngữ được xem là spam
Dù bạn có thiết kế mẫu Email Marketing hoàn hảo đến đâu, mà khách hàng không nhận được hoặc bị đẩy vào hòm thư spam thì Email đó cũng không có tác dụng. Vậy nên, hãy chú ý đến điều này bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi phần mềm Email marketing nào cũng sử dụng công cụ kiểm tra spam. Trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kĩ để Email Marketing của mình không bị liệt vào danh sách đen bạn nhé!
  • Thiết kế Email Marketing kèm đường link để người nhận có thể chia sẻ thông tin dễ dàng
Một khi Email của bạn đã được gửi tới người nhận, hãy tăng cơ hội chuyển thông điệp của mình với nhiều khách hàng. Hơn bằng cách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân ngay lập tức.

Cấu trúc của một mẫu Email Marketing

Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh. Điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing. Thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau
Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp lý? Thông thường, các thành phần chính của một mẫu Email Marketing thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân Email.
Khi thiết kế Email Marketing, bạn có thể linh động trong việc chèn phần đầu đề của Email. Ngay trên cùng, hay linh hoạt trong kích cỡ logo, banner… Sao cho phù hợp nhất với chiến dịch marketing của công ty mình.
Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, đó là dù bạn muốn biến tấu nhiều cách để thiết kế một Email Marketing. Thì trong tất cả các Email gửi cho khách hàng vẫn nên quy về một thiết kế thống nhất, tạo nên tính chuyên nghiệp cũng như khẳng định hình ảnh của công ty bạn.
Trên đây phần mềm email marketing TOP Marketing đã trình bày những yếu tố cơ bản nhất để bạn có thể thiết kế Email Marketing cho chiến dịch Marketing của công ty mình một cách thật chuyên nghiệp và hoàn hảo.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất